Thứ Sáu, tháng 1 20, 2012

Điểm báo 19.1.2012

Vinashin tiếp tục quỵt nợ. Cách đây hơn 1 năm, chủ tịch Tập đoàn Vinashin còn kể lể là sẽ trả được nợ trong thời điểm này. Theo tôi, thà cho Vinashin phá sản còn tốt hơn là cố níu kéo.
BBC Vietnamese – Kinh tế – Vinashin không trả nợ lần thứ ba
Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam, hiện đang bị kiện ra tòa tại Anh, đã không trả nợ đáo hạn lần thứ ba, theo Bloomberg.
Láo khoét thôi, nếu không in thêm tiền, thì tiền đó từ đâu ra?

Đang khi thâm thủng ngân sách theo con số thông báo đã hơn 43 ngàn tỉ đồng.

Và bán trái phiếu luôn không đủ con số muốn bán.

Đố CP VN dám công bố con số in tiền ra trong 5 năm gần đây.
‎(Dân trí) – “Chính phủ chưa bao giờ in thêm tiền để trả lương cho người lao động, do đó bản chất của việc tăng lương không gắn với vấn đề tiền tệ, về cung tiền, nên không gắn với lạm phát”, Bộ trưởng Vương Đình Huệ khẳng định.
Một bài mỉa mai, châm biếm:

“…Anh còn may mắn hơn nhiều những người đang ôm hàng chục lô đất hơi – đất dịch vụ với giá giờ chỉ còn chưa tới 25% so với giá mua vào do Nhà nước chưa có đất trả, hay những người ôm hàng vài chục căn hộ cao cấp giờ bán lỗ 30% chưa có người hỏi, hay như anh nông dân bỏ hàng tỷ đồng đầu tư đầm tôm không những mất trắng mà còn vướng vòng lao lý.

Nói như anh xe ôm đầu phố thì cố quá làm gì, đú quá làm gì. Làm vừa thế thôi. Con chim nó nhả ra hạt nhỏ mình ăn hạt nhỏ, nhả hạt lớn ăn hạt lớn. Làm nhiều thì giờ có mà mua nhà Hà Nội, 3-4 tầng rồi. Mà thậm chí 70 tầng. Bọn này đang mời mua mãi nhưng còn không thèm. Mua ở đó cũng dở, khi chết nó ném vào thang máy đưa xuống, cũng bất tiện…”
‎(vef.vn), Diễn đàn kinh tế Việt Nam, nơi gặp gỡ giao lưu trao đổi của doanh nhân, doanh nghiệp, người tiêu dùng về các vấn đề, giải pháp kinh tế, (VEF.VN) – Cuối cùng thì trong tuần áp chót của năm Tân Mão, anh Tiến đã thấy thần may mắn mỉm cười với mình sau gần trọn một năm trời gặp nhiều điều đen …
Quá nguy hiểm. Sắp tới sẽ là nổ bình gas hàng loạt chăng?

Có DN nhập khẩu cả tàu với số lượng hàng trăm tấn loại gas này. Loại chất này thường dùng để làm dung môi trong bình xịt sơn, xịt muỗi… có mức giá rẻ hơn khí hóa lỏng (gas) khoảng 100 USD/tấn. Gần đây, chất này được nhập khẩu để trộn vào gas theo tỉ lệ 10% hoặc 20% nhằm làm tăng trọng lượng tương ứng. Với cách pha trộn này, giới kinh doanh sẽ hưởng thêm khoảng 30.000 – 60.000 đồng/bình 12 kg.

DME khi được bơm vào bình gas sẽ rất nguy hiểm cho người sử dụng do tính chất ăn mòn, lâu ngày sẽ làm hư hỏng vỏ bình gas và các linh kiện cao su dẫn đến dễ bị rò rỉ gas, gây cháy nổ. Chưa hết, do DME có áp suất thấp, nhiệt thấp nên khi sử dụng nhầm loại gas có trộn chất này sẽ không hiệu quả, thiệt hại cho người sử dụng. Đặc biệt, khi bình gas còn vài ký thì gas không còn đủ áp suất, dẫn đến lãng phí.
Giá gas trong nước tăng quá cao nên gas “đểu” đang hoành hành dữ dội. Đã xuất hiện tình trạng trộn hóa chất nguy hiểm vào gas để làm tăng trọng lượng
Thất nghiệp không chừa cả cấp quản lý hay sếp. Tại Hà Nội có 10% lao động trình độ cao thất nghiệp còn tại TPHCM số người này chiếm tới 7% số người đăng ký thất nghiệp. Đây là dấu hiệu đáng NGUY.
Năm qua, thêm nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, sản xuất không hiệu quả nên số người lao động thất nghiệp gia tăng
Ông Ngoạn lại phát biểu: Bơm tiền không tăng lạm phát đâu!
Chủ tịch UB Giám sát Tài chính Quốc gia cho rằng, việc bơm tiền vào hệ thống ngân hàng với liều lượng hợp lý sẽ không làm tăng lạm phát.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét