Chủ Nhật, tháng 8 12, 2012

Điểm báo 12.08.2012

Quan tham đi tham quan!
Tập đoàn mẹ vừa tăng giá điện 5% hồi đầu tháng 7 với lý do lỗ, thì Tổng Công ty Điện lực miền Nam có kế hoạch đưa 400 giám đốc, phó giám đốc đi tham quan học tập nước ngoài.> ‘EVN đang lỗ, làm sao giảm được giá’> Sếp EVN đau
SINH VIÊN MỚI TỐT NGHIỆP THẤT NGHIỆP

“…Cũng rơi vào tình trạng thất nghiệp cả năm nay, Trần Thị An, cựu sinh viên Trường CĐ Thương mại và Du lịch Hà Nội quyết định chấm dứt những ngày tháng long đong tìm kiếm việc làm vả trở về mở quán bán nước trà trước cổng trường bạn từng theo học. An chọn mở quán vì số vốn đầu tư không quá lớn. Nước trà là thức uống bình dân và phổ biến với giới học sinh, sinh viên dễ bán lại dễ sinh lời…”

Theo tôi thì lúc này các bạn sinh viên mới tốt nghiệp nên cố gắng mưu sinh hơn bình thường, không ngại việc và khó khăn gian khổ để chờ thời.
Trước khó khăn chung về việc làm, không ít bạn trẻ năng động đã tự tìm việc bằng nhiều cách để cứu mình, thậm chí cứu cả người khác khỏi thất nghiệp.
TIN NÀY AI CŨNG BIẾT

Trong những năm gần đây, Việt Nam thường được 2,6 – 2,7 điểm trong thang điểm 10 về chỉ số cảm nhận tham nhũng (dưới 3 điểm được coi là tham nhũng nghiêm trọng). Năm 2011, tuy có những tiến bộ nhất định: được 2,9 điểm, xếp thứ 112/182 nước và vùng lãnh thổ, nhưng Việt Nam vẫn thuộc những nước có điểm số thấp và vẫn đứng ở cuối bảng xếp hạng. Đánh giá của tổ chức này cũng chỉ ra rằng: ở châu Á, tình hình tham nhũng của Việt Nam nghiêm trọng hơn so với Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Brunei, Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia…
Hôm qua 9.8, tại hội thảo Vai trò của Quốc hội trong phòng, chống tham nhũng, diễn ra tại Quảng Ninh, do Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ QH tổ chức, Tổ chức Minh bạch quốc tế đánh giá Việt Nam thuộc nhóm nước tham nhũng nghiêm trọng.
Người Việt Nam dư tiền bạc KHÔNG NÊN CHƠI VÀNG tại Việt Nam, sẽ thua cháy túi mà thôi. Điều này tôi đã từng nói, nay thành hiện thực.

“…Nhiều năm lăn lộn trên sàn vàng, ông K.L. đúc kết chơi trên sàn vàng 99% nhà đầu tư thua lỗ. “Họ thường đánh theo các phân tích kỹ thuật nhưng thị trường thế giới họ mua tin trước nên luôn ra tay trước nhà đầu tư VN. Khi có thông tin bất thường được công bố, nhà đầu tư VN mới nhảy vào giao dịch thì giới đầu tư thế giới đã chốt lời. Số khác dùng các chỉ báo kỹ thuật nhưng những phương thức này luôn có sai số do những công thức này viết dành riêng cho một sàn nhất định, chưa kể còn tùy thuộc vào mùa và chênh lệch múi giờ nên rất khó thắng. Số 1% còn lại thắng chủ sàn nhưng rất gian truân” – ông K.L. nói…”
Sau khi sàn vàng chính thức đóng cửa, hàng loạt sàn vàng chui đã mọc lên như nấm sau mưa, đồng thời tung quân đi khắp nơi mời chào người chơi.
TRUYỀN HÌNH CÁP TĂNG GIÁ 25%

Người tiêu dùng chưa hết “sốc” với các cú tăng giá ngoạn mục của một loạt các hàng hóa thiết yếu như xăng dầu, điện, nước, gas, thì nay lại thêm một cú sốc mới đó là thuê bao truyền hình cáp.

Theo thông tin từ Truyền hình Cáp Việt Nam (THCVN), bắt đầu từ ngày 1/9/2012, giá thuê bao của truyền hình Cáp Việt Nam sẽ tăng lên mức 110.000 đồng/tháng, cao hơn 25% so với mức 88.000 đồng/tháng như hiện tại.

Trước đó, từ ngày 1/5/2011, thuê bao truyền hình cáp cũng đã tăng giá từ 65.000 đồng/tháng lên 88.000 đồng như hiện nay.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đến 1 năm rưỡi, THCVN đã tăng giá tới gần 70% – mức tăng cao hiếm thấy đối với một loại hình dịch vụ được xem là thiết yếu đối với cuộc sống của người dân.

http://cafef.vn/20120808024251232CA55/sau-xang-dau-dien-nuoc-gas-den-luot-truyen-hinh-cap-tang-gia-25.chn


Chuẩn bị thùng phuy, can, chậu đi mua xăng nào!
(VEF.VN) – Chiều 10/8, doanh nghiệp xăng dầu đầu mối đồng loạt gửi văn bản đề nghị Bộ Tài chính cho phép tăng giá xăng, mức tăng phổ biến lên tới 1.400 đồng/lít và giá 3 mặt hàng dầu dự kiến tăng 600-800 đồng/lít, tùy loại.
NHÀ NHÀ QUỊT NỢ, NGƯỜI NGƯỜI QUỊT NỢ

“…Tình trạng doanh nghiệp chây ỳ trả nợ, trốn nợ đang diễn ra nhiều tới mức đáng báo động.

Gần đây, dư luận xôn xao vì vụ “xù cơm văn phòng” của nhiều doanh nghiệp. Nhiều người vô cùng bất ngờ và cho rằng “đến miếng cơm cũng phải nợ thì không còn gì để nói”. Đáng buồn hơn, hiện nay, tình trạng này đang diễn ra khá phổ biến…

…Theo báo cáo của các tỉnh, thành phố trong cả nước, chỉ thống kê riêng các ông chủ đến từ Đài Loan và Hàn Quốc, đã có hơn 200 dự án bị phá sản, giải thể. Trong đó, có hơn 20 dự án của nhà đầu tư Hàn Quốc và Đài Loan tại 12 địa phương còn nợ đọng ngân hàng không có khả năng trả nợ với số tiền gần 80 triệu USD…”

Theo con số tôi có, nợ không thể đòi tại VN đang vào khoảng 35%-50%.

Nghĩa là từ 1 triệu tỉ đến 1,5 triệu tỉ đồng, và NGÀY CÀNG LEO THANG.

Không thể giải quyết được, nổi, đâu.

Phải đổi tiền, xóa bài làm lại. Nhưng sau đó không ai còn tin vào đồng tiền VN, sản xuất sẽ CÀNG THỤT LÙI dữ dội.

Một tình trạng vỡ tan, nát bấy, trong nền KT chắc chắn sẽ xảy ra.

Vấn đề cực kỳ lớn, khó giải quyết, không phải bơm tiền vào TTCK cho tăng điểm vài ngày là có thể hả hê xong việc.
Tình trạng doanh nghiệp chây ỳ trả nợ, trốn nợ đang diễn ra nhiều tới mức đáng báo động.
Nhà máy lọc dầu Dung Quất chạy chưa được ba bữa đã hỏng đã vậy còn lỗ rất nặng.

Lọc dầu không phải là ngành công nghiệp hiện đại, và có lời. Đây là ngành đang có PERFECT COMPETITION.

Cho dù hoạt động trơn tru thì chỉ lượm bạc cắc mà thôi.

Nay hư lên hư xuống thế này, từ ngày cất xong tới nay bị hư ít nhất 5 lần lớn phải đóng cửa, thì số lỗ opportunities costs (thay vì hoạt động lại bị đóng), cộng thêm lỗ tiền sửa, lỗ tiền mua phụ tùng, máy móc rệu rã, v.v… tính ra lỗ ít nhất bạc tỉ đô.

Nhưng đừng lo, số lỗ sẽ không bao giờ được tìm ra, mà có tìm ra rồi thì sao? Ông Thủ tướng sẽ nói “tôi chịu trách nhiệm nhưng không làm gì sai”, như vụ Vinashin, thì ai làm gì được nhau?
Chiều 8-8, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã chính thức tạm ngừng sản xuất do lỗi kỹ thuật. Thông tin trên được ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng Giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) – đơn vị vận hành và kinh doanh các sản phẩm của Nhà máy lọc dầu Dung Quất, cho biết.
DOANH NGHIỆP BỊ XÙ TIỀN CƠM TRƯA TRUY NỢ TRONG TUYỆT VỌNG

Chia sẻ về quá trình đòi nợ đầy gian nan, ông Hùng cho biết, Cavico Điện lực và Tài nguyên ăn cơm hộp của nhà hàng hơn 3 tháng và chậm thanh toán với đủ các lý do như giám đốc đi Lào công tác, đang chờ dự án giải ngân, thay đổi kế toán… “Với hơn 3 tháng bỏ bao nhiêu công sức, hơn 100 ngày đi lại phục vụ, rồi hứa hẹn thanh toán với 30-40 lần đi lại, chờ đợi nhưng chúng tôi vẫn không nhận được đồng nào, ông Hùng than vãn.

Giám đốc công ty chỉ tắt máy hoặc gọi được thì bảo đang ở nước ngoài, nghe điện thoại của mình phải trả cước rất đắt nên cúp máy nhưng thực tế vẫn đang ở Việt Nam”.
Dù một tuần đã trôi qua kể từ khi các doanh nghiệp nợ cơm văn phòng được “điểm danh” trên mặt báo nhưng một chủ tiệm cơm trên phố Huế (Hà Nội) vẫn truy nợ trong tuyệt vọng.
“…Khi mà nền kinh tế lâm trọng bệnh, khi người giàu nhất VN cũng trở thành kẻ túng thiếu, thì việc nói về một “dấu hiệu khởi sắc cho thị trường chứng khoán” hay sự phục hồi của các DN quả thực xa vời…”

http://laodong.com.vn/Kinh-te/Khi-nguoi-giau-nhat-tung-tien/78063.bld


SOS THỨ BẬC VIỆT NAM TRÊN XẾP HẠNG TRÍ TUỆ TOÀN CẦU

“…Thật là đáng buồn khi những con số khách quan, tưởng như vô hồn đó lại đã nói lên rằng trí tuệ quốc gia Việt Nam đang ngụp lặn ở nửa dưới của thế giới và với xu hướng ngày càng chìm sâu, thụt lùi xa so với láng giềng, nếu cứ đà này tiếp diễn thì nguy cơ dẫn đến mức Việt Nam trở thành quốc gia trí tuệ kém phát triển là nhãn tiền!…”

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/83825/sos-thu-bac-vn-tren-xep-hang-tri-tue-toan-cau.html


“…Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Vinh Phú, chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội, nhận định: “Tăng giá không minh bạch thời gian qua như một cú đấm vào các doanh nghiệp, làm sức mua vốn đã thấp nay còn suy giảm mạnh hơn”. Ông Phú nói rằng, việc tăng giá hàng loạt các mặt hàng xăng dầu, điện, gas, viện phí… là gánh nặng đè lên vai người dân, khiến lượng tồn kho của doanh nghiệp tăng cao (có mặt hàng tồn kho đến 90%). Đại diện nhiều doanh nghiệp kêu cứu vì hàng sản xuất ra đắp chiếu không bán được…”

Bài báo này quá PHẢN ĐỘNG!

Mọi chỉ số cho thấy nền KT TĂNG, gấp 3 lần Mỹ, thất nghiệp nhỏ gấp 4 lần.

Vậy mà báo trên dám cả gan ghi rằng “Đại diện nhiều doanh nghiệp kêu cứu vì hàng sản xuất ra đắp chiếu không bán được…”

——————

Dân VN nay sau khi trả tiền điện, nước, xăng đi làm, và các thứ cực kỳ cần thiết khác như tiền thuê nhà, mua thuốc, trả tiền học phí cho con cái, thì không còn bao nhiêu tiền cho bất cứ việc gì khác.

Thắt lưng thì đã thắt; buộc bụng cũng đã buộc.

Nhưng vẫn không đủ, do đó người ta giảm ăn thịt cá, trở lại ăn mắm muối thuở nào.

Hai mươi lăm năm “mở cửa”, nay trở lại thời trước 1987.

Phen này sẽ tệ HƠN, do dân đông gần gấp đôi, quỹ đất lại nhỏ đi nhiều do sạt lở, do sa mạc hóa – nhiều vùng rộng lớn thuộc miền Trung nay không còn ở được do quá nóng, đất nứt nẻ ra hết.

Tình trạng suy đồi toàn quốc VỀ MỌI MẶT, mà không một ai tại VN có thể thay đổi.

(VEF.VN) – Để trụ được qua thời bão giá, người dân tiếp tục áp dụng chiến lược “thắt lưng buộc bụng”, chắt bóp chi tiêu. Hệ quả, cả, tiểu thương và doanh nghiệp đều lao đao khi sức mua ngày càng suy kiệt, hàng hóa ế xưng ế xỉa.
“…Theo HSBC, kinh tế gặp khó khăn và khách hàng hạn chế chi tiêu đã tác động mạnh tới sản xuất thời gian qua. Các doanh nghiệp tiếp tục cắt giảm nhân công trong khi đơn đặt hàng mua nguyên vật liệu đầu vào của các doanh nghiệp sản xuất trong nước vẫn tiếp tục sụt giảm trong tháng 7…”

(VEF.VN) – Chỉ số PMI tháng 7/2012 do ngân hàng HSBC công bố, cho thấy điều kiện kinh doanh tổng thể của ngành sản xuất tại Việt Nam vẫn đang xấu dần đều.…
BAO GIỜ TỚI LAMBORGHINI, BUGATTI VEYRON VÀO TIỆM CẦM ĐỒ?

Theo sự chỉ dẫn của anh Nam và chị Vân Anh, trong vai người đi mua xe, tôi lượn qua các salon ô tô ở Hà Nội. Ngạc nhiên là tại nhiều salon, xe sang đã qua sử dụng được bày bán khá nhiều.

Tại một salon ở quận Cầu Giấy, anh G. – chủ salon cho biết, hiện salon của anh có gần 10 chiếc xe sang đã qua sử dụng được các đại gia ký gửi, nhờ bán.

Các loại xe cũ được chào bán, hội đủ những thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Hummer, Lexus, Porsche Cayenne, Acura… “Bọn em sẽ mua đứt bán đoạn và sẽ làm công chứng ngay cho anh nếu chồng tiền đặt cọc” – anh G. cho biết.
Không vay được vốn, kinh doanh gặp khó, không có tiền trả lãi, tiền lương nhân viên và thuê văn phòng, nhiều đại gia đã phải tìm đến các salon ô tô cầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét