Thứ Sáu, tháng 8 24, 2012

Tại sao bầu Kiên bị bắt?

Nhiều thông tin trôi nổi trên mạng cho rằng việc bầu Kiên bị bắt là một vụ án chính trị cỡ bự. Theo chúng tôi, nguyên nhân sâu xa vẫn nằm ở kinh tế.

KT thất bại, xài quen nhịn không quen, nhiều quan chức đâm ra nóng vội, và do hết đường kiếm tiền, 1 số chạy qua đánh vàng ảo.


Tin nội bộ chúng tôi có được cho biết, ACB thua rất lớn trong các vụ đánh vàng ảo gần đây, và nghe nói chính Bầu Kiên và đồng bạn quan chức cấp Bộ và trong Bộ Chính trị bị thua vàng ảo rất nhiều, đến phải quỵt tiền của người ta tham gia các sàn chui do ông này tổ chức (Cafef, 18/08/2012).

Số người bị quỵt không phải tay vừa, họ cũng là quan chức hạng gộc. Hai bên đấu nhau,

Bầu Kiên thực sự hết tiền chung, và có lỗi, nên bị bắt vì vụ này.

Ai từng đánh vàng ảo đều từng có kinh nghiệm: có khi thấy thắng đó, bị thua lại trắng tay chỉ trong vài phút, có khi vài giây.

Càng thua, càng “cộc”, bỏ thêm tiền vào để tăng margin, thì càng thua đậm.

Cứ như vậy, vàng lên xuống vài chục đô/ ngày, đánh đòn bẫy 50:1 là muốn chết, bên VN có nơi còn đánh 100:1, 200:1, tức là vàng đi trái chiều 1 USD thì họ thua 100, 200 USD. Đánh vài trăm ngàn lượng thì 1000 tỉ đồng bay mất trong vài chục giây.

PHÁ SẢN
Chúng tôi đã có bằng chứng mua được từ bên London và Hồng kông, là ACB thua 185 triệu USD trong vài tuần qua do đánh vàng ảo.

Nay ACB đã cạn kiệt ngoại tệ, vàng, không còn khả năng thanh toán (Dự đoán kinh tế, 14/10/2011).

VND thì không lo, do NHNN có thể bơm xuống VÔ HẠN ĐỊNH, 1 triệu tỉ hay 1 tỉ tỉ tỉ tỉ đồng cũng có (Vietstock, 24/08/2012).

Nhưng ngoại tệ, vàng, thì NHNN khó lòng bơm xuống, do ACB nay thâm hụt bạc tỉ USD trong 2 nhóm này.

Đây không phải lần đầu ACB thua vàng. ĐÃ thua rất nhiều lần trước đây.

Bầu Kiên thua hết tiền, ĐƯỢC bắt là tốt, để được bảo vệ khỏi bị xã hội đen quốc tế đốt chết không toàn thây.

Có thể chính ông ta xin ĐƯỢC bắt, không chừng.

Ông này lập sàn vàng lậu, do thua bên London và Hồng kông nên quỵt hết tiền các người ngu dại đóng tiền chơi vàng ảo tại các sàn ông ta lập ra.

NGOÀI MONG MUỐN
Bầu Kiên không hề muốn, dự định, mưu toan quỵt.

Ông ta chỉ muốn “mượn đầu heo nấu cháo”, dùng tiền người ta bỏ vào các sàn này, đem qua London, HK tự đánh vàng cho mình và cho ACB.

Nếu thắng, hoặc cho dù thua nhưng ít, ông ta vẫn đã chung chi sòng phẳng để còn tiếp tục làm ăn.

Nhưng số thua quá lớn, ACB không thể bít lại, và Bầu Kiên cho dù tung hết tiền có được ra lấp vào vẫn không đủ. Do đó, rất buộc lòng, họ phải giựt của các nhà đầu tư ngu dại tại VN.

Trong lúc thua khẩn cấp, họ wire-transfer tiền qua các tài khoản đánh vàng, hy vọng nếu “cương” đủ margin sẽ không bị margin call. Nhưng càng bỏ vào, họ càng thua, cuối cùng thì “đứt chỉ”.

Xui cho họ, liền sau đó vàng lên lại, nếu họ có thêm đủ tiền thì đã thắng đậm, do nay vàng lên hơn 1650 USD.

Dân VN nào đang bỏ USD, vàng, vào ACB thì phải chạy vô lấy ra cho lẹ, nếu không thì chính NHNN cũng khó lòng bỏ USD, vàng, ra trả lại cho họ.

Đầu bư, mặt bư, như Bầu Kiên, ông Bình mà nắm bạc tỉ USD, thì chỉ làm trò hề, con rối, nạn nhân, của các tay tài phiệt kinh khủng bên London, Hồng kông, mà thôi.

Tụi Rothschild, Li Ka-shing, chắc cũng kiếm khá trong vụ gạt ACB kỳ này.

———————————-

Cafef, Cay đắng vàng ảo, 18/08/2012, http://cafef.vn/20120818114217881CA34/cay-dang-vang-ao.chn

Dự đoán kinh tế Việt Nam, Ngân hàng ACB không có đủ vàng trả cho dân, 14/10/2011, http://dudoankinhte.wordpress.com/2011/10/14/ngan-hang-acb-khong-co-du-vang-tra-cho-dan/

Vietstock, Đã bơm hơn 23000 tỷ đồng trên OMO tuần này, 24/08/2012, http://vietstock.vn/2012/08/da-bom-hon-23000-ty-dong-tren-omo-tuan-nay-757-236565.htm

1 nhận xét:

Unknown nói...

MMình thì mình hay Xem phim onlinePhimMovi.Com Đây là website về phim mới, không đặt pôpup mà lại có nhiều thể loại như phim hành động,phim võ thuật, phim thần thoại, phim kinh dị, phim tâm lý, phim tình cảm,ngoài ra khi mọi người xem phim online còn có cơ hội nhận được quà nữa đó ^^!

Đăng nhận xét