Chủ Nhật, tháng 9 23, 2012

Điểm báo 23.09.2012

NỘI BỘ ĐCSVN ĐANG BỊ KHỦNG HOẢNG TRẦM TRỌNG

Ngay tại Bộ Công An, vốn rất đoàn kết, nay đang chia ra làm nhiều phe.

Ví dụ, trong vụ bắt ông Trần Xuân Giá, phe muốn bắt, phe can thiệp không bắt.

Đến phút này vẫn có nhiều nguồn tin mâu thuẫn nhau, do Việt Cộng chưa thể đồng thuận có bắt ông này hay không:

http://vietstock.vn/2012/09/ong-tran-xuan-gia-kinh-ngac-voi-thong-tin-bi-khoi-to-214-240230.htm


“Ông Trần Xuân Giá kinh ngạc với thông tin bị khởi tố

Trao đổi với phóng viên báo Giáo dục Việt Nam cách đây ít phút, cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB tỏ ra rất bất ngờ trước thông tin ông đã bị khởi tố, hiện đang được tại ngoại.
Vẫn với cách nói trầm tĩnh thường ngày, vị cựu Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Trần Xuân Giá cười nhẹ: “Mọi công việc của tôi vẫn không có nhiều thay đổi. Từ sáng nay, rất nhiều người bạn đã gọi điện tới hỏi thăm về chuyện như bạn vừa hỏi (thông tin ông Trần Xuân Giá bị khởi tố về tội cố ý làm trái –PV), và tôi cũng chỉ có một câu trả lời duy nhất: tôi chưa từng nghe tới chuyện đó. Chưa có ai thông báo tới tôi chuyện tôi bị khởi tố”.

Trước đó, một số tờ báo đưa tin từ cơ quan chức năng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có quyết định khởi tố ông Trần Xuân Giá để điều tra về hành vi cố ý làm trái các quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Quyết định khởi tố đã được tống đạt và ông Giá được cho tại ngoại do sức khỏe yếu và nghiêm túc hợp tác với cơ quan điều tra…”

http://vietstock.vn/2012/09/hoat-dong-cua-acb-eximbank-on-dinh-binh-thuong-757-240185.htm

“Theo một nguồn tin từ cơ quan chức năng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có quyết định khởi tố ông Trần Xuân Giá để điều tra về hành vi cố ý làm trái các quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Quyết định khởi tố đã được tống đạt và ông Giá được cho tại ngoại do sức khỏe yếu và nghiêm túc hợp tác với cơ quan điều tra…”

—————–

Ông này gốc bự, quen biết thân mật vời 2 Thái thượng hoàng, nên rất khó bắt ông ta.

Dám chắc, phe muốn bắt đang gọi điện tới tấp với cấp trên, xin thêm hậu thuẫn.

Còn phe ông Giá cũng gọi điện thoại khắp nơi nhờ can thiệp.

Phe nào thắng, hiện chưa rõ, vì còn nhiều quan chức chóp bu chưa bỏ phiếu chống, bênh, hay giả bệnh xin không cho ý kiến.

Dù gì thì chiến dịch thanh trừng, xét lại, này đang tiến hành tổng lực, mau chóng.

Ông Giá, Bầu Kiên, chỉ là các con rối. Nhân vật đứng sau giật dây mới là quan trọng, và đằng sau nhân vật đó lại còn nhiều người còn quan trọng hơn.

Màn kịch hay chưa bắt đầu…

Một ngày đẹp trời nào đó sẽ có tin “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bị bắt…”

Rồi có lời lên tiếng phủ bác tin đồn, nhưng rồi có lời tuyên bố tin này có thật, rồi lại có chỉ thị nào đó nói không bắt, nhưng rồi TV chiếu cảnh ông này bị còng tay, rồi đài TV bị phá nhiễu loạn sóng, v.v…

Nói chung, 1 tình trạng hỗn loạn ĐANG xảy ra trong hàng ngũ Việt Cộng. Ít nhất 2 phe đang đánh nhau chí tử.


Ông Nguyễn Văn Phép, 26 tuổi, ở xã Thạnh Phú (Cái Nước) làm cán bộ điều hành sản xuất, mức lương 6 triệu đồng/tháng, nói: “Tôi bị nợ lương hơn 30 triệu đồng, gọi ông Dũng không bắt máy, phải về quê phụ cha mẹ làm ruộng. Hơn 80 công nhân bị nợ lương, không được trả bảo hiểm, đời sống khó khăn, mỏi mòn chờ lương, phải tìm việc khác để kiếm sống”.

Đôi vợ chồng trẻ Lê Văn Sấn- Trần Mỹ Duyên, ở huyện Ngọc Hiển, làm công nhân Cty CP Thực phẩm Đại Dương, đi không nỡ, ở không xong: “Cty Đại Dương nợ lương đã đành, các chế độ bảo hiểm không được giải quyết, không chuyển được để tìm việc mới!”. Những công nhân chờ lương phải hái rau đồng, bắt cá, mò cua để có cái ăn…
TP – Nhiều doanh nghiệp chế biến thủy sản ở Cà Mau, hoạt động cầm chừng, thậm chí đứng trước nguy cơ phá sản.
HẾT NẠC THÌ VẠC ĐẾN XƯƠNG

Từ hôm qua tới giờ, cả công ty tôi xôn xao vì cái thông tin “đánh thuế bà đẻ” của Tổng Cục Thuế.

Không xôn xao sao được khi những người thực hiện chính sách lại nhăm nhe bớt xén khoản trợ cấp còm cõi của những bà mẹ đang thất nghiệp và những đứa trẻ mới lọt lòng!

Chưa nói chuyện sai trái về mặt luật pháp mà chỉ nói đến tình người thì đó là một việc làm quá nhẫn tâm.

Về vấn đề này, một vị nguyên là quan chức Cục Thuế TPHCM đã viện dẫn luật và phân tích rất cặn kẽ: Trợ cấp thai sản là khoản bù đắp một phần thu nhập của lao động nữ khi chị em phải tạm thời rời bỏ thị trường lao động để thực hiện thiên chức làm mẹ. Khoản trợ cấp này là một trong những khoản chi từ BHXH, theo luật, nó được miễn thuế.

Đánh thuế… bà đẻ!

Trong thực tế, khoản tiền trích từ tiền lương để đóng BHXH của người lao động cũng đã được loại trừ ra khỏi thu nhập chịu thuế trước đó, vậy thì hà cớ gì bây giờ Tổng Cục thuế lại “vơ vào” để đánh thuế?

Mặt khác, trợ cấp thai sản chỉ mới bù đắp được một phần chi phí nuôi bản thân và con nhỏ trong thời gian chị em nghỉ thai sản bởi có doanh nghiệp nào chịu đóng BHXH trên lương thực nhận đâu? Những ai đã từng làm mẹ đều biết rằng, người phụ nữ khi mang thai, sinh con, sức khỏe bị suy giảm. Khi nuôi con lại càng vất vả, thiếu thốn. Họ cần phải được ưu đãi, nâng đỡ để có thể vượt qua những khó khăn tạm thời này nhằm làm tốt thiên chức của mình- một thiên chức không chỉ phụng sự gia đình mà còn cho sự tồn tại của xã hội.

Chính vì vậy, mới đây Quốc hội đã nhất trí thông qua quy định sửa đổi thời gian nghỉ thai sản từ 4 tháng lên 6 tháng; trước đó, Luật BHXH cũng bỏ quy định lao động nữ chỉ được hưởng trợ cấp thai sản trong giới hạn 2 lần sinh con. Sự nhân đạo của Đảng và Nhà nước là vậy; thế mà giờ đây có người, lại là một người phụ nữ định “đè đầu” những bà đẻ và những đứa trẻ sơ sinh ra để đánh thuế!

Chưa nói đến việc hiểu và áp dụng sai luật thì cái tình trong vấn đề này cũng đã bị các bậc “cha mẹ dân” vứt bỏ.

Ở đời, không có cha mẹ nào lại thất đức như vậy!

Đạo lý ở đâu trong việc “đánh thuế bà đẻ” này?

http://dantri.com.vn/c728/s728-643359/danh-thue-ba-de.htm


MỌI NGÂN HÀNG VIỆT NAM SẼ SẬP NẾU NHƯ CÓ BANK-RUN VÀNG VÀ ĐÔ LA

“Số tiền rút ngày 20-9 cũng giống như những ngày trước đây mà thôi. NHNN sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản cho ACB trong mọi trường hợp xảy ra”.

Trên đây là lời tuyên bố láo toét.

Nếu dân vào rút hết vàng, đô la, thì còn khuya NHNN mới bảo kê nổi.

Tiền Việt Cộng thì nói làm gì, 1 ngàn triệu tỉ tỉ đồng cũng có.

Chỉ là, ACB hiện đang nợ cả triệu lượng vàng, mấy tỉ đô la, nếu chỉ cần 1/4 số này bị rút ra thì ACB phải khai phá sản NGAY LẬP TỨC, và NHNN không thể bảo kê nổi.

Tiếc là dân VN quá ngây thờ khờ dại, không chịu làm 1 cuộc BANK RUN đại quy mô rút VÀNG, ĐÔ LA ra khỏi ngân hàng, chứ nếu họ chịu làm thì KHÔNG MỘT NGÂN HÀNG NÀO TẠI VIỆT NAM CÓ THỂ ĐỨNG VỮNG.

Thật vậy, TẤT CẢ MỌI NGÂN HÀNG VIỆT NAM ĐỀU BỊ SẬP NGAY LẬP TỨC NẾU CÓ BANK RUN BẰNG VÀNG VÀ ĐÔ LA.
Ông Trần Xuân Giá đã bị khởi tố cho tại ngoại để điều tra về hành vi cố ý làm trái…
Một số liên doanh không may mắn như Toyota phải áp dụng biện pháp chỉ làm 2-3 ngày vào một tuần thích hợp trong tháng. Không tiết lộ cụ thể lượng tồn kho nhưng Chủ tịch VAMA, ông Laurent Charpentier cho rằng với việc các hãng liên tục điều chỉnh doanh số thì có thể hình dung ra lượng tồn kho.

“Thông thường các nhà sản xuất lên kế hoạch từ cuối 2011. Đến 2012 một loạt chính sách thuế phí khiến thị trường rơi vào suy thoái. Nhưng linh kiện vẫn phải nhập, nhà máy vẫn phải chạy, có thể hình dung ra quy mô tồn kho lớn như thế nào”, Tổng giám đốc một liên doanh trong VAMA phân tích.

Theo Hiệp hội, doanh số dự kiến cả năm là 140.000 xe nhưng rồi phải hạ xuống 100.000. Kết quả thực tế có thể còn thấp hơn bởi qua 8 tháng mà chưa chạm mốc 60.000 xe. Ngay từ tháng 4, ông Laurent Charpentier nhận định toàn thị trường có thể chỉ đạt 81.000 chiếc, bằng doanh số của 5 năm về trước.

Doanh số liên tục sụt giảm, thị trường ôtô rơi vào cảnh ế ẩm nhất 5 năm qua. Thuế phí cùng chính sách thay đổi chóng mặt càng bồi thêm đòn khiến ngành công nghiệp vốn đã rất ốm yếu này đến ranh giới sống còn.> Hàng nghìn ôtô nhập
ĐẠI GIA VIỆT NGUY KHỐN: BỎ ĐAM MÊ, BÁN BỚT TÀI SẢN

Trái ngược với tình trạng tốt khoe, xấu che trong những năm trước đây, cuộc khủng hoảng dường như đang khiến nhiều doanh nhân vốn có máu mặt một thời giờ đây đã có những thay đổi.

Không còn hoành tráng, khoe xe mới này, dự án mới nọ, họp báo quảng cáo rùm beng, giờ đây các ông chủ tỏ ra thận trọng, thật thà hơn bao giờ hết. Những gì là khó khăn, là xấu xa đối với doanh nghiệp được công khai thừa nhận – một biểu hiện của sự minh bạch hóa tình hình tài chính, nhưng cũng có thể là để tránh sức ép từ cổ đông.

Lên trang carpassion.vn – website chính thức đăng thông tin Hành trình siêu xe 2012, Car Passion 2012 hơn 2 tháng rưỡi sau khi sự kiện được mong đợi nhất trong năm của giới mê xe đáng nhẽ đã được tổ chức (28/6), không một thông tin mới nào về sự kiện này được công bố.

Một chương trình được biết đến khá nhiều, ncũng như nhân vật được xem là “cha đẻ” của nó – ông Nguyễn Quốc Cường, biệt danh Cường “đô la”, bỗng chốc kín tiếng tới lạ thường. Thông tin công bố về hủy sự kiện cũng không có, đóng cửa chương trình cũng không hay thời hạn lùi chương trình tới bao giờ cũng không thấy đâu.

Như vậy, Hành trình siêu xe lần thứ 2 nhằm năm 2012 có lẽ sẽ không được tổ chức sau khi đã bị hoãn tới hai lần và lần hoãn này là vô thời hạn, không ai biết thông tin gì. Những siêu xe đình đám như Lamborghini Aventador LP700-4 vàng, Gallardo, BMW M650i độ đen mờ, Audi R8, Ferrari F430… cùng hình ảnh đại gia Cường “đô la” nhỏ nhắn tươi cười bên dàn mô tô lạ mắt như thường thấy có thể sẽ không được trình làng trong năm nay, và cũng có thể không trong các năm sau nữa.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/89358/dai-gia-viet-nguy-khon–bo-dam-me–ban-bot-tai-san.html


THỦ TƯỚNG VIỆT NAM XIN TIỀN PHÓ THỦ TƯỚNG ĐỨC GỐC VIỆT

“…Để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, Thủ tướng đề nghị hai bên triển khai có hiệu quả các dự án đã thỏa thuận như tuyến tàu điện ngầm số 2 tại TP Hồ Chí Minh, dự án Ngôi nhà Đức, trường Đại học Việt-Đức, trường Quốc tế Đức, TĂNG VIỆN TRỢ PHÁT TRIỂN cho Việt Nam…”
Chiều 18/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ CHLB Đức Philipp Roesler.
Ông Trần Xuân Giá đi công tác về đã phải từ nhiệm. Còn 2 phó chủ tịch ACB Trịnh Kim Quang và Lê Vũ Kỳ cũng bị cho nghỉ việc vì liên quan tới TGD ACB Lý Xuân Hải.
(TNO) Chiều nay 19.9, ACB phát đi thông báo về việc cập nhật thông tin thay đổi nhân sự Hội đồng quản trị của ACB. Trong đó, đề cập việc ông Trần Xuân Giá, Chủ tịch HĐQT ACB cùng hai Phó chủ tịch là Trịnh Kim Quang, Lê Vũ Kỳ từ
Thêm các chiêu trò nhằm hạn chế giao dịch vàng.
Sau thông tin vàng nhái SJC xuất hiện trên thị trường, không chỉ các tiệm vàng mà ngân hàng (NH) cũng rất thận trọng khi mua vàng miếng SJC. Chị Tâm (Q.Bình Tân,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét