Thứ Ba, tháng 2 14, 2012

Điểm báo 13.02.2012

Thêm 3000 công nhân thất nghiệp, xã hội sẽ gánh đỡ ra sao?
‎(Dân Trí) – Liên doanh xảy ra tranh chấp trong hoạt động sản xuất kinh doanh nên phải ngừng hoạt động khiến cho hơn 3.000 công nhân mất việc.
Hóa ra lương trung bình của người lao động Việt Nam là 7,3 triệu đồng/tháng, bao che lộ liễu quá đấy ông Thứ trưởng Phạm Minh Huân.
Thu nhập hiện nay của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) chỉ ở mức trung bình, tiền lương của người lao động tại Tập đoàn được tính trên cơ sở sản lượng điện thương phẩm. Đây là cơ chế đã được Chính phủ cho phép.
“Bán như vậy đã lỗ lắm rồi, đấy là tôi còn chưa tính phí bao tên vào chủ đầu tư, phí bảo trì sau này, vậy mà vẫn chưa thấy có ai hỏi han gì”, anh Tùng nói.
‎(VTC News) – Mới bước vào những tháng đầu tiên của năm 2012, nhưng nhiều dự án đã đưa ra thị trường với mức giá giảm “sốc”.
TTCK xuống mạnh hôm nay đã được tiên đoán trước cách đây 3 tuần:

“CK trễ lắm là giữa tháng 2 sẽ sập mạnh, nhất là khi đó có hàng loạt báo cáo tài chánh 4Q11, trọn năm 2011. Toàn “từ thê tới lương”.”

Đây KHÔNG phải là giảm ngắn hạn, giảm kỹ thuật.

CK lên trong thời gian qua hoàn toàn vô lý, chỉ là do tung tiền ra, SCIC cứu.

Nay các nguồn tiền này đã cạn, hoặc sắp cạn.

CK chẳng qua là sụt lại giá trị THẬT, đó là DƯỚI 300 điểm cho VNI.

Sẽ còn có giằng co, có ngày sẽ lên nhẹ, đi ngang, nhưng nói chung trong 2 tuần tới giá sẽ giảm mạnh, theo tôi có thể còn 350/57.

Nếu xăng/ điện lên thì CK giảm mạnh hơn.
dudoankinhte.wordpress.com
Báo cáo tài chánh Quý IV, năm 2011, vô cùng tệ hại, làm nản lòng các nhà đầu tư, sẽ làm TTCK sụt mạnh, nhiều chục ngàn nhà đầu tư phá sản và hết tiền …
Dầu lên, điều này rất quan trọng:

Phe nhập dầu tại VN đang than lỗ 1700 đồng/ lít.

Mỗi tháng họ nhập 1 tỉ USD xăng dầu, tức khoảng 1 tỉ lít.

Mỗi tháng họ nói họ lỗ 1700 tỉ đồng, mỗi NGÀY 56,7 tỉ đồng.

Nay xăng dầu thế giới còn lên giá nữa chứ, họ không lên sao được?
——————
Phe CK sẽ oánh lộn với phe xăng dầu, vì nếu xăng dầu được cho lên giá, thì CK sụt mạnh là chắc, do người ta lo ngại LẠM PHÁT LÊN, chi phí hoạt động cao lên thì các doanh nghiệp có
CK trên sàn sẽ bị thua lỗ, giá CK sẽ sụt.

Do đó, phe CK níu chân phe xăng dầu, không cho lên.

Phe CK kêu ơi ới đòi được cứu, nhưng tiền bạc có hạn, nay đang bù lỗ xăng dầu mỗi tháng 1700 tỉ đồng, tiền đâu đưa qua bên CK.

Còn bên ĐIỆN nữa chi!

Các phe phái đang kéo rách áo ông Dũng đòi hỏi phải cứu họ.

BĐS xen vào: Cứu em, cứu em……
www.bloomberg.com
Oil advanced from a three-day low after Greek Prime Minister Lucas Papademos won approval from parliament for austerity measures to secure an international bailout, reducing the risk of a debt default.
Các doanh nghiệp trông chờ giảm lãi suất.
Nếu đúng như tuyên bố của Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình thì lãi suất ngân hàng có thể sắp giảm bởi điều kiện cần là lạm phát hạ đã có và điều kiện đủ là thanh khoản cải thiện cũng được Ngân hàng Nhà nước khẳng định.
EVN giữ nhân tài thì mới chỉ thua lỗ có 8.000 tỷ đồng.
“EVN thua lỗ là do hạn hán, thủy điện thiếu nước, phải bù điện từ các nhà máy chạy dầu, với giá thành cao. Còn lương cao để giữ chân người giỏi. Bởi, nếu lương không đảm bảo họ sẽ bỏ việc”
Lời cảnh báo của nhà báo còn lương tâm tại Việt Nam.
Nhiều khách hàng cho hay, gửi vàng ngân hàng thì dễ nhưng lúc rút ra lại rất khó, lãi suất chẳng đáng là bao, nhưng nếu không gửi mà để vàng ở nhà lúc nào cũng lo “ngay ngáy”.
FDI VN giảm thê thảm

Các năm trước, con số này được tính vào FDI.

Nay tìm địa chỉ nhà đầu tư cũng không ra, bỏ chạy trốn mất tiêu.

Đây chỉ là các băng đảng xã hội đen, mua chuộc cán bộ cho họ đăng ký, có giấy phép, để dùng đó dụ khị nhà đầu tư nước ngoài nhẹ dạ.

Ngoài ra còn rất nhiều vụ, mà các năm qua tính vào FDI, khoe làng, nay đã dẹp:
- Dự án Bãi biển Rồng (Quảng Nam), 4,15 tỷ USD,
- Dự án Mũi Dinh (Ninh Thuận) của nhà đầu tư Hồng Kông (4 tỷ USD),
- Dự án Thành phố Hoàng Gia, 4 tỷ USD, tại Yên Bái và Phú Thọ,
v.v…
Dự án Khu công viên văn hóa thế giới kỳ diệu tại khu Bàu Trũng, thành phố Vũng Tàu bị thu hồi giấy phép do nhà đầu tư không triển khai.
Sắp chịu hết nổi rồi.
Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lại kêu lỗ khi giá xăng dầu thế giới từ đầu tháng 2 tăng mạnh.
Điện sẽ sớm tăng!
Phó Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực khẳng định, nếu giá than điều chỉnh tăng thì chắc chắn việc điều chỉnh giá điện sẽ thực hiện theo vì đây là 1 trong 3 yếu tố đầu vào của giá điện.
Nhiều người dân lựa chọn các loại bếp từ, bếp than để phụ đun nấu trong gia đình, hạn chế tiền gas. Tại các cửa hàng, bếp từ trên đường Hùng Vương, lượng tiêu thụ bếp từ tăng 20-30% so với ngày thường.

Gas tăng giá, doanh nghiệp điêu đứng, còn dân thường quay trở lại với bếp than và mới đây là bếp từ. Sắp tới điện và than còn tăng giá nữa không biết dùng gì?
Không ít doanh nghiệp, cơ sở sản xuất phải hoạt động cầm cự trước tình cảnh giá gas tăng đột biến.
Chuẩn bị tha hồ có tiền tiêu nhé.
Về các mức tiền lương tối thiểu cụ thể, ông Cường cho biết, trong 3 phương án nâng lương tối thiểu lên các mức: 1.680.000 đồng; 2.000.000 đồng và 3.150.000 đồng, thì vẫn chưa chọn theo phương án nào.
“EVN lỗ quá lớn” ==> TĂNG GIÁ ĐIỆN
Tập đoàn Điện lực Việt Nam lỗ hơn 8.000 tỉ đồng, chủ yếu do đầu tư ngoài ngành, trong đó kinh doanh điện lỗ trên 1.000 tỉ đồng. Đó là số liệu vừa công bố của Kiểm toán Nhà nước

0 nhận xét:

Đăng nhận xét