Thứ Ba, tháng 2 21, 2012

Điểm báo 21.2.2012

VnExpress dẫn lời của ông Đặng Vinh Sang, Tổng giám đốc Công ty Dầu khí TP HCM (Saigon Petro) cho biết, việc giảm thuế chưa hẳn là cách để gỡ khó cho doanh nghiệp mà điều QUAN TRỌNG là Bộ Tài chính cần phải điều chỉnh (tăng) xăng dầu theo giá thế giới.

Sớm muộn cũng phải tăng giá xăng dầu.
Các mặt hàng dầu hoả, nhiên liệu diesel cho ô tô, nhiên liệu diesel khác có mức thuế suất thuế nhập khẩu giảm từ 5% xuống còn 3%.

Trong quý II này, sẽ xảy ra tình trạng bán tháo bất động sản dưới giá thành chăng? Như vậy, càng mua trễ, càng có lời.
Mỗi quý, các DN niêm yết trong lĩnh vực BĐS, xây lắp và vật liệu xây dựng phải trả lãi hơn 7.000 tỷ đồng.
Lãi suất huy động vàng tăng, đơn giản là đã bán hết vàng gửi của dân nên phải tăng lãi suất hút vàng vào để trả vàng cũ chứ sao.
người đưa tin, đọc báo online, cập nhật liên tục trong ngày cùng nguoiduatin.vn, báo điện tử của báo pháp luật và đời sống
Vina-xin tới tận bao giờ?
Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã thực hiện cho Vinashin vay 292 tỷ đồng với lãi suất 0% và thời hạn tối đa là 12 tháng
Các CTCK dần dần biến mất báo hiệu thời hoàng kim đã qua.
Không hoạt động tại trụ sở chính, điện thoại không có người trả lời, website không hoạt động, một số CTCK gần như biến mất khỏi thị trường.
Số lao động đăng ký thất nghiệp từ sau Tết tăng mạnh. Bình quân mỗi ngày có khoảng 400 lượt người đến đăng ký, cao hơn hẳn tháng đầu năm (gần 9.000 người).
Từng là nhân viên công ty xây dựng với thu nhập trên 60 triệu đồng mỗi tháng, giờ đây anh Quốc Việt đi đăng ký để hưởng trợ cấp thất nghiệp.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Xin chào tác giả bài viết!
Tôi thấy tác giả toàn thấy xoáy sâu vào các thông tin xấu mà bỏ qua các thông tin tốt, như vậy có phải là phiến diện không.
Thời gian qua tôi chỉ thấy tác giả nói là hệ thống ngân hàng bơm ròng tiền ra thị trường, mà không thấy đề cập là vài ngày gần đây, ngân hàng nhà nước đã rút ròng tiền về với mình.
Lãi suất cũng vậy, các ngân hàng lớn đang tuyên bố hạ lãi suất 1-1,5% đối với ls cho vay, các ngân hàng khác đang phải chạy theo xu hướng này.
Thị trường chứng khoán mấy hôm nay tăng vù vù, nước ngoài vẫn mua ròng. Phải chăng mấy nhà đầu tư nước ngoài thiếu thông tin.
Vài lời tranh luận với tác giả.
Trân trọng
Tuấn

Đăng nhận xét