Chủ Nhật, tháng 2 05, 2012

Điểm báo 4.2.2012

Tân chị Dậu!

Nước mắt chị Mơ chảy dài khi nhắc đến ngày giỗ của chồng, không có một nghìn trong nhà, để nhang khói cho chồng và lo miếng ăn cho con, chị đã phải bán con chó được vài trăm ngàn nhang khói và mua vài cân gạo.
‎(Dân trí) – Mẹ đi kiếm tiền đong gạo chưa về kịp, giờ vào học sắp đến, hai đứa trẻ đành bụng đói ôm cặp lên lớp. Dù đã quen với cảnh trên nhưng khi nhìn các bạn cầm ổ bánh mì, nắm xôi mà cơn thèm khát của trẻ c…
Không khác thời kỳ trước đổi mới là bao. Tình trạng đình trệ kinh tế dẫn tới khủng hoảng niềm tin, và không lâu nữa có thể là khủng hoảng chính trị.
‎(Tamnhin.net) – Nhìn bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế hiện nay ta nhận thấy “di rỉ gì ri” cái gì cũng hạ giá và đại hạ giá được núp dưới nhiều hình thức,chiêu bài khuyến mãi nhưng đều có chung một mục đích đó là phản ánh thực trạng kinh tế xã hội đang rất khó khăn và đầy bất ổn.

SaiGonTimes ngày hôm qua cũng đã dẫn một báo cáo khác của NHNN cho thấy, trong số các chi nhánh của 4 NHTM Nhà nước và có cổ phần Nhà nước chi phối gồm Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Công thương Việt Nam (Vietinbank), Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) trên địa bàn TPHCM thì Agribank có tỷ lệ nợ xấu cao nhất, trên 15%.
Năm 2011, trong khi một số TCTD trong nước có tỷ lệ nợ xấu cao thì khối ngân hàng nước ngoài và liên doanh hoạt động trên địa bàn lại có kết quả kinh doanh tăng gấp 4 lần, tỷ lệ nợ xấu chỉ ở mức 1,17%.
Dù kinh tế bết bát cỡ nào, nhân viên ngân hàng vẫn thu nhập “khủng”. Cách dễ hiểu nhất là chỉ có làm giả sổ sách, chuyển lỗ thành lãi thì mới giữ được mức thu nhập khủng này.
‎(Dân trí)- Số liệu từ báo cáo tài chính riêng lẻ quý IV/2011 của một số ngân hàng vừa công bố hé mở mức thu nhập khủng của nhân viên ngành ngân hàng. Hiện mức thu nhập bình quân 22,4 triệu đồng của nhân viên Vietcombank đang tạm dẫn đầu trong ngành ngân hàng.
“Đổi mới” 25 năm, nay quay lại thời xài than củi hồi 1975-1987. Hà Nội lại sẽ nghi ngút khói than?

…“Giá gas tăng quá cao và quá nhanh khiến tôi không khỏi lo lắng. Gia đình tôi có đến 8 nhân khẩu, việc bếp núc là điều không thể hạn chế. Có lẽ chiều nay tôi sẽ bảo con trai đi mua thêm cái bếp than về dùng. Chắc chắn sẽ phải chịu khói bụi, ảnh hưởng sức khỏe một chút, nhưng không làm thế thì cũng không biết phải xoay sở thế nào. Trước còn lo ảnh hưởng đến hàng xóm nhưng giờ tình hình thế này thì chắc cũng phải thông cảm.” – bà Thủy (Cầu Giấy – Hà Nội) cho biết…”
Ngoài việc khiến người dân lung lay niềm tin về việc quản lý giá của các cơ quan chức năng, một hệ lụy nữa của việc giá gas tăng là sẽ đẩy mạnh hoạt động sang chiết gas trái phép không an toàn.
Thế này thì hỏng bét! Capital flight đang diễn ra đúng như dự kiến.
Kết quả khiêm tốn về thu hút FDI trong tháng 1/2012 có là điềm báo trước cho một năm khó khăn?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét