Thứ Năm, tháng 4 05, 2012

Điểm báo 5.4.2012

CHÍNH THỨC KẾT KIM!

‎(Chinhphu.vn) – Hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng; sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ là hoạt động kinh doanh có điều kiện và phải được Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng hoặc Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ.
Cấp tập chuẩn bị cho việc HUY ĐỘNG VÀNG. Màn kịch vĩ đại sắp diễn ra.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu 5 ngân hàng báo cáo nhanh tình hình mạng lưới mua – bán vàng miếng chuẩn bị cho kế hoạch mới
Như vậy ngân hàng khỏi trả vàng lại, vì không thể “sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán”, mà chỉ có thể trả bằng VND?
Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, việc sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán là hành vi vi phạm pháp luật
“…Dạo này chẳng thiếu gì thông tin kiểu như đại gia A nợ hàng chục ngàn tỷ sắp vỡ nợ, ông lớn B đã 7 tháng nay không có tiền trả lương công nhân, doanh nghiệp C phải bán tống bán táng tài sản vì sập tiệm…

…Những khoản nợ này nguy hiểm ở chỗ chúng thẩm thấu rất sâu trong mối quan hệ chồng chéo doanh nghiệp – ngân hàng- doanh nghiệp. Đến mức, khi một số ‘con bệnh’ lâm vào tình trạng hấp hối người ta cũng không thể hoặc không dám để cho chúng ‘chết’ bởi sự gục ngã nọ sẽ kéo theo tình trạng phá sản mang tính dây chuyền gây hậu quả khủng khiếp gấp bội…”
Dạo này chẳng thiếu gì thông tin kiểu như đại gia A nợ hàng chục ngàn tỷ sắp vỡ nợ, ông lớn B đã 7 tháng nay không có tiền trả lương công nhân, doanh nghiệp C phải bán tống bán táng tài sản vì sập tiệm…
Lãi suất Việt Nam cao nhất thế giới!
Lãi suất cao bậc nhất thế giới và kéo dài nhiều năm; doanh nghiệp (DN) phụ thuộc chủ yếu vào tín dụng ngân hàng. Đó là lý do, khi tiền tệ bị siết lại, DN phá sản hàng loạt.
Chỉ số hàng tồn kho tăng 35% nhưng không mấy ai nhận ra rằng NỀN KINH TẾ ĐANG BỊ CO RÚT THẢM TRỌNG.

Hàng tồn kho sẽ ngâm vốn, giảm chu trình lưu chuyển của đồng vốn, khiến cả nền kinh tế rơi vào trạng thái đình trệ không thoát ra được.
Tính đến 1/3/2012, chỉ số tồn kho của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 34,9% so với cùng thời điểm năm 2011
Thêm bằng chứng nền KT VN co rút, BỊ STAGNATION.

Cộng thêm tăng giá hàng hóa bắt đầu từ tháng 4, và đó là định nghĩa của ĐÌNH LẠM: ĐÌNH ĐỐN + LẠM PHÁT = STAGFLATION.
Nỗi lo suy giảm của ngành công nghiệp ôtô, xe máy ngày càng thể hiện rõ nét hơn qua những con số thống kê

0 nhận xét:

Đăng nhận xét