Thứ Hai, tháng 10 08, 2012

Điểm báo 7.10.2012

Chuyện đang xảy ra tại Việt Nam.




Lạm phát is back!



NỢ XẤU

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, tỷ lệ nợ xấu của nước ta đã lên tới 4,47% tổng dư nợ vào thời điểm 31/5, tăng mạnh so với con số 3,07% vào cuối năm ngoái.

Đến tháng 8, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình công bố, tỷ lệ nợ xấu trong hệ thống đã lên tới khoảng 10%.

Tuy nhiên, theo quan sát quốc tế, tình hình nợ xấu của Việt Nam còn tồi tệ hơn nhiều. Theo các chuyên gia phân tích của Fitch Ratings, con số này đã lên tới 15%. Trong khi đó, theo một báo cáo trên tờ Wall Street Journal tháng trước, Barclays – tập đoàn ngân hàng lớn của nước Anh, cho rằng, tỷ lệ nợ khó đòi của Việt Nam đã lên tới 20%. Nếu như tính toán của Barclays là chính xác, thì tổng nợ khó đòi hệ thống ngân hàng Việt Nam đang phải gánh là khoảng 16 tỷ USD, tương đương với 12% GDP.
Theo một báo cáo trên tờ Wall Street Journal tháng trước, Barclays – tập đoàn ngân hàng lớn của nước Anh, cho rằng, tỷ lệ nợ khó đòi của Việt Nam đã lên tới 20%.
VÀNG LÀ TÀI SẢN THUỘC NHÀ NƯỚC QUẢN LÝ!?

Trích từ 1 bình luận trên báo VnExpress về vấn đề huy động vàng:

Nên xem VÀNG LÀ TÀI SẢN THUỘC NHÀ NƯỚC QUẢN LÝ, nhân dân nên TIN TƯỞNG và CÓ NGHĨA VỤ GỬI TOÀN BỘ VÀNG đang giữ để tiền được lưu thông, nước giàu thì dân mới mạnh.

Chắc họ sắp sửa tái khởi động chiến dịch tịch thu tài sản nhân dân lần 3 mà năm ngoái chúng tôi cảnh báo rồi đây.

Giá vàng càng lên cao thì vô khối ngân hàng không thể mua lại đủ vàng để cân đối lại lượng vàng đã cho vay ra được và dẫn tới vỡ nợ hoàn toàn.

https://dudoankinhte.wordpress.com/2011/11/27/chien-dich-tich-thu-tai-san-nhan-dan-lan-3/

XẠO KE

Ông Trần Hùng Huy tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Chapman, Hoa Kỳ, năm 2002, tốt nghiệp Tiến sĩ kinh tế tại Đại học Golden Gate, Hoa Kỳ năm 2011.

http://biz.cafef.vn/2012091904525151CA105/tan-chu-tich-acb-tran-hung-huy-la-ai.chn

Theo tôi được biết trường đại học Golden Gate KHÔNG CÓ CHƯƠNG TRÌNH TIẾN SĨ KINH TẾ (Ph.D). Các bạn có thể kiểm tra tại đây:

http://www.ggu.edu/programs/business-and-management


VINASHIN KHÔNG CHỊU DẸP, BÁN VE CHAI MÁY MÓC, CÒN ĐỢI CHỪNG NÀO?

http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2012/10/vinashin-tiep-tuc-gap-kho-khan/

“…Vinashin tiếp tục gặp khó khăn

Sau 9 tháng, Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy đạt chưa đầy 16% kế hoạch năm, giảm 71% so với cùng kỳ 2011…”

“…Sau 9 tháng, giá trị sản xuất của Vinashin mới đạt 2.620 tỷ đồng, tương đương gần 30% kế hoạch năm và giảm một nửa so với cùng kỳ năm trước…”

“…hiện tập đoàn này cũng đang thực hiện một số hợp đồng đóng mới tàu hàng, tàu container, sau khi đã bàn giao 8 tàu, sà lan từ đầu năm…”

“…Tính chung trong các doanh nghiệp của ngành, giá trị sản xuất công nghiệp 9 tháng đạt 5.485 tỷ, đạt 40,5% kế hoạch và giảm 32,4% so cùng kỳ. Tổng doanh thu ước khoảng 4.566 tỷ đồng, cũng mới tương đương 32% kế hoạch…”

Trong 9 tháng, đóng xong 8 tàu, sà lan.

———————–

Coi bên Hàn quốc, Hyundai đóng XONG 1 chiếc giá 80 triệu USD mỗi 4 ngày làm việc:

“…ULSAN, South Korea — Down at the dry docks here, where workers are dwarfed by propellers larger than houses, the world’s largest shipyard is so efficient that a new $80 million vessel slips into the water every four working days…”

http://www.nytimes.com/2005/01/05/business/worldbusiness/05iht-ships.html?_r=0

Như vậy, cho là đóng xong 1 chiếc/ tuần, thì trong 9 tháng qua, họ đóng xong 36 chiếc, mỗi chiếc 80 triệu USD.

Tức là khoảng 2,8 tỉ USD, tính tiền VN là 56 ngàn tỉ đồng, gấp 22 lần Vinashin.

Nói khác đi, Vinashin làm 22 năm, bằng 1 nơi của Hyundai đóng trong 1 năm.

Chưa kể chất lượng, lợi nhuận, chắc chắn bên Hàn quốc thắng xa.


BÁO PHẢN ĐỘNG

Kính gởi Bộ Chính trị, các đồng chí trong Trung ương Đảng,

Báo Thanh niên phải bị dẹp, Tổng Biên tập bị tù 12 năm, do tung tin đồn nhảm, xuyên tạc tình hình kinh tế vô cùng vững mạnh, đang tiến nhanh tiến mạnh, tiến vững chắc lên Chủ nghĩa Xã hội, của nước ta:

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121004/vat-lon-voi-kho-khan.aspx

Đang khi nền kinh tế nước ta tăng 5% trong 9 tháng đầu năm, cao hơn Hoa kỳ, tất cả các nước trong khối Liên Âu và ASEAN, và chúng ta là Điểm hẹn Thiên niên kỷ của toàn thế giới kể cả Nga và Trung quốc, thì bọn phản động tại báo Thanh niên xuyên tạc:

“…Chỉ còn một quý nữa là kết thúc năm 2012, nhiều doanh nghiệp cho biết họ đang rất lo lắng khi hoạt động vẫn chưa có gì khởi sắc…”

“…Công ty CP Tập đoàn Thái Hòa được xem là một trong những nhà sản xuất và xuất khẩu cà phê hàng đầu Việt Nam với 12 công ty con, công ty thành viên từ nam chí bắc. Thế nhưng, 6 tháng đầu năm, Thái Hòa lỗ 212,2 tỉ đồng và lỗ lũy kế lên đến 431,53 tỉ đồng (chiếm 74,72% vốn điều lệ)…”

“…Trong 6 tháng đầu năm nay, Công ty CP container phía Nam (VSG) bị lỗ 23,54 tỉ đồng, lỗ lũy kế đến hết tháng 6 là 105,4 tỉ đồng (gần bằng vốn điều lệ 110 tỉ đồng). Đó là chưa kể theo đơn vị kiểm toán, nếu chênh lệch tỷ giá được ghi nhận vào kết quả hoạt động kinh doanh sẽ khiến cho con số đến ngày 30.6 lên đến 156 tỉ đồng. VSG sẽ không có nhiều cơ hội thoát lỗ trong những tháng còn lại. Bởi ngành vận tải biển đang cực kỳ khó khăn và khoản nợ ngắn hạn đã vượt tài sản ngắn hạn 75,9 tỉ đồng…”

“…Những trường hợp như Thái Hòa, VSG rất nhiều hiện nay. Theo ông Phạm Chí Cường – Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam, dù chưa thấy doanh nghiệp (DN) nào công bố phá sản nhưng có nhiều DN trong hiệp hội vài tháng qua không thấy thông báo số lượng hàng sản xuất và tiêu thụ. Nghĩa là họ đã ngừng sản xuất vì sức tiêu thụ quá chậm. Điều này là phù hợp với tình hình chung khi sức tiêu thụ của ngành thép chỉ ở mức 350.000 tấn/tháng, giảm khoảng 30%…”

Và chúng chê bai ra mặt một chính sách vô cùng sáng suốt, của các đồng chí là đỉnh cao trí tuệ toàn nhân loại viết ra:

“…Theo bà L.A, chính sách miễn, giảm thuế gần như không phát huy hiệu quả khi DN làm ăn không có lãi…”

Một tờ báo vừa chê bai, chỉ trích chính sách của đảng và nhà nước, lại còn xuyên tạc trắng trợn tình hình kinh tế, tài chánh, sản xuất đang phát triển cực mạnh của nước ta, thì rõ ràng đây là hành động của bọn phản động, bọn “diễn tiến hòa bình”, tàn dư chế độ cũ.

Do đó, báo Thanh niên phải bị đình bản vĩnh viễn, Tổng biên tập phải bị bỏ tù ít nhất 12 năm như ông Điếu Cày.

Kính chào đoàn kết,

Nay ký,

Chủ tịt

Bộ thiếu Văn hóa, kém Thông tin.


Họ đang bàn mưu tính kế thụt két nhà dân đây. 400 tấn vàng đâu có ít.
Theo các chuyên gia và doanh nhân, lượng vàng trị giá 22 tỉ USD, xấp xỉ dự trữ ngoại hối hiện nay, sẽ nằm im trong dân nếu Ngân hàng Nhà nước vẫn nhìn một vấn đề lớn liên quan đến dân một cách quá đơn giản.
Vài thùng vàng, châu báu, thì còn CÓ THỂ.

Có thể thôi, và nếu có cũng không đáng công, thời gian, tiền bạc bỏ ra.

Đây chẳng qua là 1 vụ lừa gạt. Ông chủ xị hứa chia lời cho những ai “hùn vốn”. Thế là bỏ túi phần lớn, rồi chi ra chút ít đào vàng, không được thì mất tiền thân chủ.

“Thân chủ” là các người làm giàu bất chánh, quan chức (vừa góp tiền mong thu lại cả ngàn tấn vàng, vừa ký tên cho phép đào).

Thân chủ mất tiền, đâu dám kêu ca, còn ông kia thì bỏ túi vài tỉ, chục tỉ gì đó, sống khoẻ tuổi già.

Chỉ có đám Đoàn viên loai choai là mất niềm hy vọng cuối cùng.
Chỉ còn 5 ngày nữa là thời hạn cuối cùng thăm dò kho báu núi Tàu (xã Phước Thể, huyện Tuy Phong – Bình Thuận) chấm dứt. Hiện vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy nơi đây đang ẩn chứa kho vàng… 4.000 tấn như hy vọng của
TRỜI HẠI VIỆT CỘNG, giá Vàng tăng lên quá xá, người ta rút Vàng ra bán, các ngân hàng nay cạn kiệt gần tới lượng cuối cùng.

Một tin đồn “ngân hàng hết Vàng” mà tung ra, người ta ào ạt chạy ra rút về, thì sập ngay, do CP Việt Nam có thể giúp bằng VND, chứ không thể bằng Vàng được.

Vàng lên trên 1850 thì KT Việt Nam tiêu đời nhà ma.

Tại VN, Vàng lên 50 triệu đồng chỉ là trong nay mai.

Tổng cộng từ sáng hôm qua tới giờ, giá vàng đã tăng 600 nghìn đồng/lượng và đang ở mức cao nhất kể từ 22/8/2011.
Tương lai của thủ tướng Dũng mịt mờ khi hội nghị Trung Ương lần 6 đang họp bàn.

Các nhà quan sát cho rằng đối thủ của thủ tướng Dũng, TBT Trọng và chủ tịch nước Sang muốn ông Dũng phải TRẢ GIÁ cho những lỗi lầm của ông.
BANGKOK — The political future of Vietnam’s prime minister is hanging in the balance as communist party chiefs
Đầu tiên là CẤM không mở tiệc cưới quá 300 người, sau bị phản đối lại CẤM không mở tiệc cưới quá 50 mâm.

Chính quyền Hà Nội đang chơi trò gì vậy? Ai sẽ giám sát những quy định này? Đúng là tư duy “nhớn” của quan chức Thủ đô.

Không khác gì phương pháp, biển số xe lẻ đi ngày lẻ, biển số xe chẵn đi ngày chẵn từng được 1 quan chức Sở GTVT Hà Nội đề xuất.

Đầu óc họ hết sức hạn hẹp, vấn đề ở đây không phải là tiệc cưới bao nhiêu mâm hay bao nhiêu người tham dự.
Để thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, Thành ủy Hà Nội đưa ra quy định số lượng khách mời dự tiệc không
CÁM ƠN BÁO CHÍ LỀ PHẢI

“Nợ xấu đang chèn ép lên cả nền kinh tế, nếu không xử lý đúng đắn sẽ dẫn đến đổ vỡ”. Và “lãi khủng chính là lãi ảo”. Đây là khẳng định của nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan trước điều ông gọi là “kinh tế ảo”, mà đại diện của nó chính là các ngân hàng. Hậu quả của “kinh tế ảo” là cả nền kinh tế đang mắc nợ hệ thống ngân hàng 2,7 triệu tỉ đồng. Tại Diễn đàn kinh tế mùa thu do Ủy ban Kinh tế Quốc hội tổ chức, một tính toán được đưa ra, rằng: Chỉ tính với lãi suất cho vay “lý tưởng” hiện nay là 15%/năm thì mỗi tháng, nền kinh tế trả cho hệ thống ngân hàng món lãi suất 40.000 tỉ đồng – tương đương 2 tỉ USD.

Thủ phạm có lẽ không khó suy đoán: Chủ yếu là các con nợ (các DN) và cũng là chính các chủ nợ – hệ thống ngân hàng.
Cách đây vài ngày, một tờ báo đã làm một cuộc khảo sát về sự biến mất của những đồng tiền lẻ với kết quả mà ai cũng biết: Những đồng tiền lẻ 100, 200
Câu hỏi hay: Huy động vàng để làm gì?

Câu trả lời: nhà nước cần “mượn” tiền nhân dân để bù đắp lại những thiệt hại do chính sách phát triển kinh tế sai lầm của nhà nước.

Dĩ nhiên, “mượn” ở đây cũng đồng nghĩa với quịt, xù. Nhân dân là gà, vịt, quan chức là chim ưng, lấy gà vịt nuôi chim ưng xưa nay có gì là lạ.

Với cả, nhà nước “mượn” tiền, niềm tin nhân dân cũng được gần 70 năm chẵn, nay thêm vài năm nữa thì có là gì.
Theo các chuyên gia, nếu chưa trả lời được câu hỏi huy động vàng trong dân để làm gì thì chưa nên huy động và nên cấm

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

cai thu nhan dan nao?co 400 tan vang

Đăng nhận xét