Thứ Tư, tháng 7 13, 2011

Điểm báo 13.7.2011

Vấn đề cơ bản không phải là số lượng người lao động có trình độ chuyên môn, mà thực tế là những người tốt nghiệp các chương trình giáo dục và đào tạo nghề và kỹ thuật không có kiến thức cơ bản và kỹ năng doanh nghiệp cần thiết. Chính phủ thường chú trọng đến số lượng cơ sở đào tạo hoặc học viên tốt nghiệp, vốn không phù hợp với mong muốn của doanh nghiệp hơn là cải tiến chất lượng của các chương trình dạy nghề.
‎, “Việt Nam đã bắt đầu tụt hậu so với các nước trong khu vực về sức tiếp thu kỹ năng lao động” – Nhận định trên được đưa ra trong một dự án nghiên cứu về lao động việc làm do Bộ Kế hoạch – Đầu tư và Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) tại Việt Nam chủ trì., “Viet Nam da bat dau tut hau so với thế giới
Giảm giá xăng dầu là nguyên tắc cuối cùng của liên Bộ TC-CT; ưu tiên đánh thuế nhập khẩu nếu giá thế giới giảm và tăng giá xăng nếu tình hình thế giới tăng. Người dân VN luôn phải “gánh vác” cho Nhà nước và các doanh nghiệp xăng dầu (cũng của Nhà nước).
Liên bộ đã nêu nguyên tắc: trong thời gian tới, tiếp tục thực hiện kinh doanh xăng dầu theo cơ chế thị trường; nếu giá thế giới tăng thì điều chỉnh giá trong nước, nếu giá thế giới giảm thì khôi phục thuế nhập khẩu ở mức hợp lý và thực hiện giảm giá bán (nếu có điều kiện).
Tính đến tháng 6, nhiều DN là các đại gia trong làng BĐS đã rất nguy ngập. Tình trạng “khô máu” do bị hệ thống tín dụng ngưng nguồn cung vốn khiến DN không chỉ đình lại các dự án đang triển khai dở dang, mà còn bị chặn luôn cả đầu ra tiêu thụ sản phẩm. Trong trường hợp không được “tiếp máu” kịp thời, ông Minh cho rằng có hai kịch bản xảy ra:
Một là tài sản của nhiều DN BĐS sẽ về tay NH, do bị siết nợ.
Hai là tài sản đó không chóng thì chầy sẽ thuộc quyền sở hữu của các nhà đầu tư nước ngoài. Lúc đó, với sự thao túng của những nhóm lợi ích lớn, chưa biết hệ quả sẽ ra sao ?
‎(vef.vn), Diễn đàn kinh tế Việt Nam, nơi gặp gỡ giao lưu trao đổi của doanh nhân, doanh nghiệp, người tiêu dùng về các vấn đề, giải pháp kinh tế, Dư nợ BĐS hiện chiếm 10% dư nợ toàn hệ thống. Hai năm trở lại đây, khi NH có mức tăng trưởng tín dụng cao, thì tín dụng đổ vào thị trường BĐS cũng “leo thang
Giá thực phẩm tăng 100% trong khi lương tăng khoảng 10% thì chịu sao thấu.
Nhiều loại thực phẩm tăng giá 100% trong 12 tháng | Kinh doanh | VnExpress
Việc tăng giá mạnh của các mặt hàng lương thực, thực phẩm góp phần khiến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 của Hà Nội tăng 1,21% so với tháng trước và tăng 20,27% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung trong nửa đầu năm nay, CPI bình quân của Hà Nội tăng 15,7% so với sáu tháng đầu năm ngoái, riêng hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng cao nhất, tới 27,5%.
Trong bài báo này có một tin tức hay là quỹ đầu tư ngoại không thể huy động được vốn chừng nào Vinashin vẫn còn xù nợ.Tính riêng trong tháng 5/2011, các quỹ của Dragon Capital lỗ so với tháng 4 gần 100 triệu USD.
Hoạt động của các quỹ đầu tư có thể sẽ chuyển hướng hoặc rơi vào bế tắc nếu môi trường đầu tư không cho thấy tín hiệu sáng sủa so với bức tranh hiện tại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét