Thứ Hai, tháng 12 12, 2011

[Bloomberg] Chỉ số chứng khoán Việt Nam có thể sụt giảm xuống dưới 300 điểm, CTCK MHB cho biết

Tác giả: Nguyễn Diệu Tú Uyên và Darren Boey
Dịch: Quang – thành viên ban biên tập Dự đoán kinh tế
Bài gốc: Bloomberg, Vietnam Stock Index May Drop Below 300, MHB Securities Says, 12/12/2011

Hoàng Thạch Lân, trưởng bộ phận môi giới của công ty cổ phần chứng khoán MHB có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh, cánh tay đầu tư cổ phiếu của Ngân hàng Phát triển Nhà đồng bằng sông Cửu Long (Mekong Housing Bank) bình luận về thị trường chứng khoán trong nước.

Chỉ số VN Index của sàn giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh đã sụt giảm ngày thứ 5 liên tiếp, mất 0,7% số điểm và còn 374,52 điểm.

Về thị trường chứng khoán:

“Thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục giảm điểm và có thể xuống dưới 300 điểm trước Tết Nguyên Đán vào cuối tháng 1”. Dựa trên số liệu của Bloomberg, đó là điểm số thấp nhất kể từ tháng Tư năm 2009.

“Các nhà đầu tư đang hoàn toàn bi quan trước thông tin lợi nhuận doanh nghiệp trong năm nay và nghi ngờ về triển vọng kinh tế sáng sủa hơn trong năm tới. Có tới 80% cổ phiếu trên sàn thành phố Hồ Chí Minh sụt giảm số lượng giao dịch xuống còn vài ngàn cổ một ngày.

“Tuy nhiên, cả cổ phiếu và bất động sản sẽ tăng bật lại nếu như chính phủ có động thái hỗ trợ thị trường vì đang có quá nhiều nhà đầu tư giữ tiền song không biết nên đầu tư vào đâu và vào thời điểm nào.”

Về các công ty chứng khoán:

“Sự suy sụp của thị trường đã khiến hầu hết các công ty chứng khoán đối mặt với các khó khăn tài chính. Hơn một nửa các công ty chứng khoán sẽ thua lỗ trong năm nay.

“Có khoảng 50 tới 60 các công ty chứng khoán kiếm cách bán cổ phần cho các nhà đầu tư ngoại quốc để đổi lấy quan hệ đối tác chiến lược, nên bạn sẽ thấy có nhiều hơn nữa các thương vụ sáp nhập và thâu tóm trong năm tới.

3 nhận xét:

Ms Thùy Linh nói...

Nên giữ hay bán chứng khoán ra đây?
--------------------------
Ms Thùy Linh
Chuyên Viên Tư Vấn Bất Động Sản.
Căn Hộ Chung Cư Biệt Thự Cao Cấp Vinhomes Central Park Tphcm hoặc Can Ho Chung Cu Biet Thu Cao Cap Vinhomes Central Park Tphcm

Unknown nói...

Thị trường giảm,có nên đổi hướng khác
..
Ms. Hoàng Thoa
Chuyên viên tư vấn bất động sản Smartland tại TpHCM
Click để xem chi tiết: Căn Hộ Chung Cư Giá Rẻ First Home Thủ Đức TPHCM hoặc Can Ho Chung Cu Gia Re First Home Thu Duc TPHCM

Unknown nói...

Thị trường chứng khoán bất ổn định, chuyển sang bất động sản
.............
Ms. Hoàng Hảo
Chuyên viên tư vấn bất động sản tại TpHCM
Click để xem chi tiết: Giá Căn Hộ Cao Cấp Vinhomes Central Park Tại Bình Thạnh hoặc Gia Can Ho Cao Cap Vinhomes Central Park Tai Binh Thanh

Đăng nhận xét