Thứ Năm, tháng 12 22, 2011

Điểm báo 22.12.2011

Niềm tin và hy vọng hoàn toàn tan vỡ.
Bao con tim thổn thức khóc cùng các nhà đầu tư trong các đêm dài đau khổ, mong cho trời sáng, lên sàn… gỡ, nhưng luôn như ngôn ngữ bình dân dùng mô tả việc này, luôn là… “gở ghẻ”.

Rồi lại những đêm dài, những món nợ chồng chất, nhà cửa, ruộng vườn đội nón ra đi không bao giờ trở lại, đại gia thành tiểu gia, thành vô gia… cư.

Kiều nữ chân dài bỏ đi đã đành, tiếp theo là vợ con, bạn bè, người thân, do không tiền nuôi vợ con, không tiền trả nợ. Kiếm ra đồng nào, bán được cái gì, cầm được gì, đều “nướng” vào CK.
————————
Thà là cá đá banh, 10 trận theo Manchester United thì cũng có 5, 6 trận thắng, hoặc có thua thì cũng không thua liên tục 10 trận.

Chứ còn đánh CK 2 sàn VNI, HNX, thì chỉ có xuống, xuống, xuống, liên tục có khi 20, 30 ván đều thua đúng như vậy, tỉ lệ 100%.

Ví dụ ai mua vào hôm thứ 2, ngày mai lấy ra, sẽ khóc hận, do giá đóng cửa hôm thứ 2 là 367,40/ 60,19 cho 2 sàn VNI/ HNX.

Hôm nay khi đóng cửa, giá 360,37/ 58,42, xuống 2%/ 3% cho 2 sàn VNI/ HNX.

Nhưng ai đánh CK lại đánh 100% tiền nhà. Toàn là dùng đòn bẫy 5:1, 8:1, do đó giá xuống 2%/ 3% thì số thua từ 10%/ 15% đến 16%/ 24% số tiền bỏ vào, chưa tính đủ loại phí.

Mà đó là nếu ngày mai bán kịp giá đóng cửa hôm nay. Rủi xui mà ngày mai vừa mở cửa, giá xuống thêm 2-3%, thì thật là thảm họa trần gian!
Những thăng trầm của thị trường chứng khoán trong những năm gần đây dưới góc nhìn của một người trong cuộc
Họ sẽ làm mạnh tay chứ không còn nhẹ nhàng như hồi đầu mới ra quyết định 95/NĐ-CP. Bà con cô bác có đô xài nhớ cẩn thận.
Nhiều người dân chưa biết phải bán ngoại tệ đúng nơi, đúng chỗ. Cách đây hai tháng, giao dịch ngoại tệ trái phép chỉ bị phạt tiền, không bị tịch thu.
10 ngàn tỉ đồng “đi đứt” trong các công ty cho thuê tài chính
Mức nợ xấu này cao gấp 15 lần tỷ lệ nợ xấu trung bình (3,11%) của hệ thống các tổ chức tín dụng.


Kết hối rồi bà con ơi. Cư dân mạng hầu hết đều phản đối hành vi tịch thu 500.000 USD và 10 tỷ đồng này.
—————————

10 triệu người đang có nguy cơ thất nghiệp. Từ đó xã hội sẽ bất ổn hơn.

“Mặc dù Chính phủ vừa chỉ đạo các ngân hàng (NH) tạo điều kiện cho DN xuất khẩu vay vốn, chúng tôi cũng đã ký kết với NH TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) về việc hỗ trợ vay nhưng như vậy chưa đủ. Nếu không được hỗ trợ mạnh hơn trong thời điểm khó khăn này, hàng loạt thành viên của hiệp hội sẽ phải đóng cửa và hơn 10 triệu lao động không giữ được việc làm” – ông Lương Ngọc Nhàn lo lắng.
Đã có gần 50.000 doanh nghiệp phá sản, ngừng hoạt động l Trong thực tế, lãi suất chưa giảm nhiều như kỳ vọng
Unconfirmed news: Tín dụng Quốc gia VN sắp bị đánh sụt vào ‘bất cứ ngày nào” trong các ngày tới đây

Tôi đang chờ tin Tín dụng Quốc gia VN bị đánh sụt, mà bạn tôi bên KPMG NY nói sẽ được tung ra “any day now, but not later than end of yr” (vào bất cứ ngày nào, nhưng không trễ hơn cuối năm).

Theo lời cô này, thì quyết định ĐÃ được duyệt tại mức Regional Manager, và chuyển lời recommendation lên Headquarter.

Theo thông lệ, Headquarter luôn theo lời recommendation của Regional Manager, trừ khi họ tìm ra sai sót technical nào đó, nhưng rất hiếm và hầu như chưa có tiền lệ.
Thông thường, đánh giá các Cty (như HAGL, VCB, Techcombank, BIDV kỳ vừa qua) thì Regional Manager làm được rồi, nhưng QUỐC GIA thì phải qua Headquarter làm quyết định tối hậu.


Gói kích cầu 3 đã bắt đầu, tuy là không ào ạt như 2 đợt trước.

LẠM PHÁT SẼ TĂNG VỌT.

Tin này thì ghi rằng CP VN đã tung ra 17,6 ngàn tỉ đồng trong 3 tuần qua, trong khi tháng 11 tung ra 12,6 ngàn tỉ:

“…The State Bank of Vietnam added a net 17.6 trillion dong ($836 million) this month through yesterday via open-market operations, compared with 12.6 trillion dong for the whole of November, according to Nguyen Duy Phong, a Ho Chi Minh City- based analyst at Viet Capital Securities…”

CP VN đã tung ra 30,2 ngàn tỉ đồng kể từ đầu tháng 11 cho đến nay, tương đương 1,4 tỉ USD theo giá 21,5k VND / USD.
Vietnam’s five-year bonds advanced on speculation cash added to the financial system by the central bank provided lenders with more funds to purchase government debt. The dong fell.
“…Sau hàng loạt vụ vỡ nợ trên địa bàn Hà Nội, mới đây tại xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội người dân lại xì xào về câu chuyện của hai vợ chồng trẻ Nguyễn Thị Ngừng (SN 1978) và Nghiêm Xuân Sơn (SN 1978, tên thường gọi Quang) bị vỡ nợ với số tiền khủng lên đến hơn 200 tỷ đồng…

…Lãnh đạo Công an huyện Thường Tín cho PV VTC News biết thêm, vụ việc đang trong quá trình điều tra. Bước đầu, cơ quan Công an đã cho Quang tại ngoại. Hiện Ngừng vẫn đang bị tạm giữ ở cơ quan công an để điều tra làm rõ. Số tiền vỡ nợ ước khoảng 200 tỷ đồng. Cơ quan công an hiện vẫn đang tiếp tục nhận đơn thư trình báo của người dân về vụ việc…”
Với thủ đoạn trả tiền với lãi suất cao, Ngừng đã “hút” được hàng trăm tỷ đồng của nhiều người dân trong và ngoài xã. Đến khi không còn khả năng trả lãi và nợ, y đã ra cơ quan công an trình diện.
“Có một số bằng chứng gián tiếp nhưng đáng tin cậy cho rằng số doanh nghiệp đóng cửa có thể lên tới 166 đến 200 ngàn…”

“…Bởi lẽ, sức khỏe doanh nghiệp bị hao hụt nặng. Lần đầu tiên, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố thông tin trong 9 tháng đầu năm gần 50.000 doanh nghiệp (9% tổng số) đóng cửa.
Theo ông Thiên [Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam], tuy mức độ chính xác của số liệu còn phải bàn (bởi có một số bằng chứng gián tiếp nhưng đáng tin cậy cho rằng số doanh nghiệp đóng cửa có thể lên tới 30-35% [166 ngàn đến 200 ngàn], tức là gấp 3-4 lần con số công bố), song 9% số doanh nghiệp đóng cửa cũng tạm đủ để nói lên tính nghiêm trọng của tình hình…”
Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhìn nhận về những khó khăn trong năm 2012 mà nền kinh tế có thể phải đối mặt
Vẫn đang tính toán việc KẾT KIM, chỉ là vấn đề thời gian, không tháng này thì tháng sau, tháng 2, 3, v.v…
Nếu chỉ dừng lại ở việc giữ hộ, đề án phát hành chứng chỉ vàng sẽ khó thành công.
Ai dám chống lại chủ trương độc quyền kinh doanh vàng miếng của nhà nước? Chắc hẳn từ nay thị trường vàng chợ đen sẽ phải hoạt động ngày càng tinh vi hơn và đẩy giá vàng lên so với trước kia vì cung đang bị siết lại.
Trong hành lý của đôi nam nữ đi từ Lào Cai về Hà Nội, cảnh sát thu 25,5 kg vàng miếng không hóa đơn chứng từ.> Vụ mang vàng lậu trị giá triệu đô bị phát hiện
Quay lại vụ việc tịch thu ngoại tệ giao dịch trái phép, ngoài bị TỊCH THU hết 1 triệu USD, mỗi bên giao dịch còn bị phạt 150 triệu đồng nữa. Thiệt là hết nói được họ. Không có USD để nhập hàng, vô khối cửa hàng điện máy sẽ sớm đóng cửa, giá thuốc tây sẽ tăng nhanh và thậm chí thiếu hụt, xăng tăng giá là điều sớm muộn gì cũng PHẢI làm. Chưa kể tư bản nước ngoài sẽ rút sạch khỏi Việt Nam, để lại nhiều triệu người thất nghiệp. Xã hội sẽ nhanh chóng tiến nhanh, tiến mạnh lên XHCN kiểu Bắc Hàn thôi!
Có tin tức mới xì ra từ bộ phận xuất hàng của Nhà máy lọc dầu Dung Quất rằng: xăng Dung Quất CÓ LẼ là nguyên nhân gây ra các vụ cháy xe máy.

Xăng Dung Quất được bán chủ yếu cho miền Bắc. Hiện nay, bộ phận thí nghiệm của Nhà máy Dung Quất đang kiểm nghiệm lại các mẫu xăng [thành phẩm] với tần suất cao hơn. Bộ phận xuất hàng xăng của Nhà máy Dung Quất đang phối hợp lại với các nhà phân phối xăng chính để kiểm tra hồ sơ nhập xăng vào bồn của các cây xăng có sử dụng xăng của Dung Quất trong khoảng thời gian các xe máy bị cháy [trong thời gian vừa qua].

Do liên quan đến Dung Quất, TẤT CẢ các cuộc điều tra xe cháy này đều tránh vấn đề chất lượng xăng dùng trong các xe bị cháy.
‎14h chiều nay, đang chạy trên đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) chiếc Mercedes E300 bỗng bốc khói và cháy dữ dội. Khi lửa được dập, chiếc xế hộp chỉ còn trơ khung sắt.>> Xe SH bốc cháy trên phố
Thép xài rất nhiều điện, hôm nay điện tăng TRUNG BÌNH 5%, xài càng nhiều tăng càng bạo, do đó ngành thép đang đi cà nhắc lại còn bị đạp nhằm hầm chông!
Theo Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam, tình hình hiện tại chưa có DN thép công bố phá sản, nhưng DN thép đang thua lỗ nặng lắm rồi.
UBCKNN làm việc quá tồi tệ. Đã có rất rất nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ mất tiền trong sới bạc bịp này. Không biết có bạn nào ở đây còn chơi chứng không? Chứ tôi thấy mấy người mất tiền điên tiết với ông Vũ Bằng lắm (Chủ tịch UBCKNN).
TTCK đã trải qua một năm thất bại toàn diện. Có quá nhiều câu hỏi “vì sao” đối với UB CKNN – những câu hỏi mà cho đến lúc này đã trở nên quá muộn, nhưng xét theo kỳ vọng “phát triển bền vững” thì muộn vẫn còn hơn là không hỏi gì hết.
Đặc biệt, đối với tỷ lệ bảo đảm an toàn vốn tối thiểu riêng lẻ (CAR) toàn hệ thống tổ chức tín dụng trong tháng 10/2011 đạt 11,92%, cao hơn 0,9% so với tháng 12/2010 do vốn tự có tăng trưởng khá. Có 6 tổ chức tín dụng vi phạm tỷ lệ này, trong đó có TinNghiaBank, SCB, Công ty Tài chính Bưu điện…
Hoạt động ngân hàng 2011: 14 NHTM yếu kém đã và đang rất khó khăn về thanh khoản | Kinh tế | Tinmoi
Sorry các bạn vì chưa đọc kỹ trước khi đăng tin. Deutsche Bank buộc phải bán đi hơn 8 triệu cổ phiếu HAG vì HAGL vừa bị đánh sụt hạng tín dụng gần đây. Chắc họ phải cắt lỗ thôi vì HAG xuống giá nhiều quá so với hồi họ mua vào.
Giao dịch thực hiện bằng phương thức qua sàn từ ngày 22/12/2011 đến 22/2/2012.
“…Chưa kịp thẩm thấu nhiều thông tin không mấy tốt lành từ các CTCK, hôm (15/12), TTCK lại đón nhận thêm tin CTCK Hà Nội (HSSC) xin rút nghiệp vụ môi giới.

Thông tin cụ thể về việc HSSC rút nghiệp vụ môi giới như thế nào chưa được công bố. Tuy nhiên, nó phần nào đã cho thấy sự khó khăn mà các CTCK đang phải đối mặt trong bối cảnh TTCK liên tục phá đáy và giao dịch trầm lắng…”

Đang có sa thải hàng loạt nhân viên trong các cty CK. Số người này, trong 3-5 năm nay chỉ biết nghề này. Nay bị thất nghiệp, thì không biết họ phải làm gì đây?

Nói chung, thì đang có làn sóng “cho nghỉ việc” tại VN, vì cái tật “lương tháng 13″ quái ác. Nhiều cty cho nhân viên nghỉ để khỏi thưởng nguyên tháng lương.

Thất nghiệp ngay trước Tết thế này thì thê thảm quá.
‎(vef.vn), Diễn đàn kinh tế Việt Nam, nơi gặp gỡ giao lưu trao đổi của doanh nhân, doanh nghiệp, người tiêu dùng về các vấn đề, giải pháp kinh tế, (VE.VN) – Đau đầu với khoản đầu tư vào CTCK trong cả năm qua, các “đại gia” vẫn chưa tìm ra lối thoát. Rút lui không nổi, bán không ai mua! Hơn thế, chính…

Kế tiếp tăng giá điện sẽ là tăng giá xăng chăng?
Tăng giá điện từ ngày mai – VnExpress
Từ ngày 20/12, giá bán lẻ điện bình quân sẽ lên mức 1.304 đồng mỗi kWh, tăng 62 đồng so với giá bán hiện hành. Quyết định điều chỉnh giá bán lẻ điện vừa được Bộ Công Thương ban hành.
Vàng lậu nhập về ào ạt, VN thất thoát ngoại tệ rất lớn:

“…Hai người đàn ông giấu 15kg vàng trong người để mang lên TP HCM nhưng bị công an và hải quan phát hiện. Số vàng trị giá gần 20 tỷ đồng bị tạm giữ…”

20 tỉ đồng =~ 1 triệu USD.

Do đó, USD tăng giá trong vài ngày qua, nay khoảng 21,4k. Trong tuần này, dự đoán nếu tình hình Euroland thêm xấu, vàng sẽ XUỐNG giá thêm, khi đó người dân VN lại đổ xô mua vàng nhập lậu, do “vàng quốc doanh” nay quá mắc.

Ông Bình định “độc quyền” in vàng miếng, bán giá cắt cổ, nay cao hơn bên ngoài 3, 4 triệu đồng/ lượng.

Dân VN đâu có dại, họ sẵn sàng mua “vàng lậu”, mà phẩm chất còn tốt hơn vàng quốc doanh nhiều.

Do đó, cạnh tranh THUA, chắc chắn lại dỡ trò “CẤM VÀNG KHÔNG PHẢI LÀ QUỐC DOANH”, y như nay đang cấm mua bán USD.

Vàng lậu đang làm thất thoát ngoại tệ rất lớn. Tuần tới này, USD sẽ lên giá mạnh.
Hai người đàn ông giấu 15kg vàng trong người để mang lên TP HCM nhưng bị công an và hải quan phát hiện. Số vàng trị giá gần 20 tỷ đồng bị tạm giữ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét