Thứ Bảy, tháng 3 10, 2012

Điểm báo 10.03.2012

Theo thường thức y khoa, trẻ gái nào mang bầu và sinh con sớm sẽ không phát triển nữa, do phải nuôi bào thai. Sau khi sinh con xong (dù ở tuổi thiếu niên), trẻ gái đấy cũng ngừng tăng chiều cao cơ thể luôn.

Có lẽ “đứa con gái TTCK Việt Nam” phát dục sớm hay sao mà cách nay 4 năm đã mang cái bụng bầu tổ bà chảng luôn (VN-Index lên hơn 1100 điểm). Nay, đẻ xong rồi, chuyển sang giai đoạn già nua, xương cốt rệu rạo, nên việc tuột xuống 300, 200 điểm cũng là điều dễ hiểu chăng ? Phải chăng ý của ông Vương Đình Huệ là thế ?
Với hơn 11 năm phát triển, Bộ trưởng Vương Đình Huệ cho rằng thị trường chứng khoán vẫn đang ở độ tuổi cần được chăm sóc, giám sát kỹ lưỡng để phát triển đầy đủ, lành mạnh.> Bộ trưởng Tài chính: ‘Về nhà, tôi là phó’> Đề xuất sáp nhập 2 sở giao dịch chứng khoán năm 2013



Tin cực nóng! Vấn đề vỡ nợ của Hy Lạp sẽ lây lan ra toàn bộ thế giới tài chính chăng?
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody cho rằng, việc Hy Lạp và các chủ nợ tư nhân đạt được thỏa thuận hoán đổi trái phiếu để giảm khoản nợ 107 tỷ euro là bằng chứng cho thấy Athens đã vỡ nợ.
Dự kiến từ nay tới cuối năm, sẽ tăng giá điện lên 2 đợt nữa, mỗi đợt ít nhất 5%.
Theo ông Lộc, hiện các ngành sản xuất công nghiệp tiêu thụ nhiều điện như thép, xi măng, khoáng sản, dệt may, hóa chất… đang tiêu thụ khoảng 47% tổng sản lượng điện, đặc biệt là thép và xi măng.
Ông Bình dự đoán, giá cước taxi trong 5-7 ngày tới sẽ tăng khoảng 1.500 – 2.000 đồng mỗi cây số. Sau thời điểm áp dụng giá mới, hiệp hội taxi Hà Nội sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để kiểm soát, tránh tình trạng “tát nước theo mưa”, bắt chẹt người tiêu dùng.

Cũng không bắt chẹt được đâu. Giá tăng cao quá thì taxi sẽ ế xưng ế xỉa thôi.
Chỉ một ngày sau khi giá xăng dầu tăng, nhiều hãng taxi, chủ cơ sở cho thuê xe đã lên kế hoạch tăng cước vận tải từ 5% đến 10%.> Chủ cây xăng tăng giá muộn hơn cho phép > Xăng tăng giá 2.100 đồng một lít
Mục tiêu lạm phát 1 con số trở nên xa vời.
Chưa kịp mừng vì lãi suất hạ, giá xăng tăng 10%, kéo theo mối lo nhiều mặt hàng ‘tát nước theo mưa’. Giới chuyên gia lo ngại khả năng đạt mục tiêu lạm phát một con số sẽ rất khó.> Xăng tăng 2.100 đồng một lít> Trung Quốc cho doanh nghiệp tự định giá xăng
Phá sản dường như trở thành bệnh truyền nhiễm trong nền kinh tế Việt Nam.
Nhận định của giới kinh doanh ngành hàng điện tử, điện máy cho thấy, rất có thể ngay trong quý II/2012 sẽ xảy ra “cú sốc” lớn khi có thêm ít nhất 2 DN kinh doanh điện máy phá sản
“…Trong bố cảnh các nguyên liệu đầu vào tăng và dự báo sẽ còn tăng thì việc lên giá của các mặt hàng: Sữa 3 – 10%, Mỹ phẩm 5 – 10%, áp lực tăng giá từ cúm gia cầm, biến đổi thời tiết… đã làm cho người dân như cảm nhận gần hơn một làn sóng tăng giá đang ập đến khi lạm phát vẫn chưa qua. Tình hình có vẻ bi đát hơn cho người dân khi các dịch vụ y tế cũng đã bắt đầu sẽ tăng từ tháng tới…”
Theo quy luật, sau giá xăng dầu, nhiều mặt hàng khác sẽ tăng giá theo. Đáng ngại hơn, khi căng thẳng dầu mỏ chưa yên thì xăng dầu sẽ còn nguy cơ tăng giá; cùng với đó lộ trình giá thị trường đang được ngành than và điện thực hiện quyết liệt… tất cả đang khiến cho làn sóng tăng giá mới càng được kh…
Tin tức xấu về kinh tế liên tục đổ ra dồn dập.
Theo Chủ tịch hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy Sản Việt Nam, năm 2012 sẽ là năm đặc biết khó khăn đối với ngành.
Điều nguy hiểm nhất đang xảy ra, đó là SỨC MUA GIẢM.

Sức mua thấp, trong khi chi phí điện nước, mặt bằng, nhân viên, lãi suất, tiếp thị đều tăng đã dẫn đến tình trạng nhiều nhà bán lẻ nhóm hàng công nghệ thông tin đang trên bờ vực phá sản. Một nguồn tin tiết lộ, từ đầu năm tới nay, nhà bán lẻ T., mỗi tháng lỗ 600 triệu đồng. Ông Nguyễn Cảnh Hiền, giám đốc kinh doanh của Bách Khoa Computer, chia sẻ: “Tình hình hiện nay, cầm cự được là đã quý, mong gì có lời. Sức mua yếu quá…”
Thời gian gần đây, giá cả có những diễn biến trái chiều ở các nhóm mặt hàng khác nhau. Nhưng dù tăng hay giảm, vấn đề lớn mà doanh nghiệp đang đối mặt là sức mua không tăng.

Tương lai còn tiếp tục điều chỉnh giá xăng dầu?
Tổng số tiền giảm thu cho Ngân sách Nhà nước do thuế nhập khẩu thấp hơn quy định để bình ổn giá xăng dầu 2 tháng 2012 là gần 4.000 tỷ đồng.
Liệu đây có phải là tương lai của giới đại gia giàu xổi Việt Nam trong thập niên đầu thế kỷ 21?
‎(VOV) – Sau lễ cưới “khủng” cho con trai, “nữ đại gia” Diệu Hiền đã xuất cảnh để lại những món nợ được đánh giá là “khổng lồ”.

Cụ thể xăng RON 92 từ 20,800 đồng/lít lên 22,900 đồng/lít và xăng RON 95 từ 21,300 đồng/lít lên 23,400 đồng/lít.
Bộ Tài chính chính thức có văn bản thông báo về việc tăng giá bán lẻ xăng dầu trong nước từ 16 giờ chiều nay (07/03).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét