Thứ Hai, tháng 3 05, 2012

Điểm báo 5.3.2012


Trước tin đồn xăng sắp tăng 1000 đồng, các cửa hàng, đại lý xăng dầu bắt đầu treo biển “Hết xăng”, “Mất điện”, “Tạm nghỉ sửa chữa”. Lịch sử lại lặp lại y như năm ngoái.

Đà Nẵng: nhiều cây xăng tạm ngưng bán | Chính trị – Xã hội | Tuổi trẻ


Không mới, tôi đã nêu ra từ lâu, chỉ là nay mới đăng báo:

“…Trước làn sóng tăng giá nhiều mặt hàng thiết yếu trong năm 2012, đời sống đại bộ phận người dân sẽ bị suy giảm. Chính phủ cũng đang đứng trước những khó khăn khi phải chấp nhận một số mặt hàng theo giá thị trường, đồng thời phải kiềm chế lạm phát…”

SỨC MUA của người dân là quan trọng nhất. Cầm bạc triệu, bạc tỉ, trong tay mà làm gì, khi giá hàng hóa cũng lên bạc triệu, bạc tỉ mà còn mau hơn, nhiều hơn, đồng tiền ngày càng trở nên VÔ GIÁ TRỊ.
Trước làn sóng tăng giá nhiều mặt hàng thiết yếu trong năm 2012, đời sống đại bộ phận người dân sẽ bị suy giảm. Chính phủ cũng đang đứng trước những khó khăn khi phải chấp nhận một số mặt hàng theo giá thị trường, đồng thời phải kiềm chế lạm phát
Lãi suất cao chỉ là 1 phần thôi, ngoài ra còn nhiều điều khác, như SỨC MUA của dân chúng phải tăng, phải tăng tiến khoa học kỹ thuật, máy móc thay mới, nguyên nhiên vật liệu dồi dào, thuế rẻ, hải quan không hoạnh họe đòi tiền, v.v…

Còn hàng trăm yếu tố khác, mà “cả dây chuyền chỉ mạnh như 1 mắc xích yếu nhất” mà thôi.

Dễ dầu gì ra lệnh cho bên hải quan, thuế vụ buông tha cho doanh nghiệp.

Các đám này có dây mơ rễ má rất cao, sâu, rộng. Đụng đến họ sao được, trừ khi có CP mới, và lập ra hàng trăm trường xử bắn, hàng ngày bắn bỏ mấy trăm đứa.

Tại VN hiện nay, có hàng TRIỆU quan chức chỉ nên ở 1 chỗ: xuống diêm vương. Họ không thể được cải tạo, và như vậy cho dù nhốt họ, dạy họ điều hay lẽ phải thế nào, khi ra tù họ lại tiếp tục mánh mung lường gạt.

Trong đó có ông Ngoạn trong bài trền.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Vũ Viết Ngoạn – Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, cho rằng phải sớm giải quyết được bài toán lãi suất, tăng khả năng hấp thụ vốn cho doanh nghiệp (DN), nếu không muốn tình hình trở nên xấu hơn.

Bão giá tiếp tục hoành hành đẩy đời sống công nhân, sinh viên vào tình trạng khó khăn hơn trước rất rất nhiều.
Bắt đầu từ tháng 3/2012, giá nhiều mặt hàng thiết yếu tiếp tục điều chỉnh theo hướng tăng khiến đời sống người dân thêm vất vả.,
Lạm phát kinh hoàng, theo đúng dự đoán, do CP VN IN TIỀN RA QUÁ NHIỀU.
Giá cả tăng, người dân siết chặt chi tiêu khiến người bán hàng cũng khốn đốn vì việc buôn bán gặp khó. Để cải thiện tình trạng này, tiểu thương…
Hồi tôi về VN lần chót năm 2005, 1 ổ bánh mì thịt 5000 đồng, tô phở 10-15 ngàn.

Dân VN đâu có tăng thu nhập gấp 4 lần kể từ khi đó, mà giá cả đã tăng 400%.

Theo website trên:

“…Một tiệm hủ tiếu trên đường Trần Hưng Đạo, Q.1 trước tết bán 45.000 đồng/tô nay tăng thêm 9.000 đồng, lên 54.000 đồng/tô. Bữa sáng hai người ăn đã hết 108.000 đồng. Nếu thêm cà phê nữa phải trả 150.000-160.000 đồng…”
Trong khi giá các loại thực phẩm khác như thịt lợn, thịt gà đã trở về mức giá ổn định thì thịt bò, hải sản là hai mặt hàng giá vẫn trên trời., Trong khi g…
Chất lượng sống sụp đổ quá mau, chỉ trong 2 tháng, nay VN đã là 1 quốc gia rất khác, đau khổ hơn nhiều, so với VN tháng 1/2012:

“…Giá gas tăng, khiến cho sinh viên với khoản chi tiêu ít ỏi, cuộc sống chật vật đã khó khăn nay còn gặp nhiều khó khăn hơn. Để tiết kiệm, các sinh viên không còn cách nào khác ngoài việc trung thành với bếp than…”

Nhưng rồi than cũng sẽ tăng giá!

Ngoài ra, giá thực phẩm tăng, điện tăng, tiền mướn nhà tăng.

Hồi trước, có tô mì tôm ăn lên giảng đường mà còn than phiền, nay hả, có khi còn không có cả tô mì.

Điện tăng, chắc sinh viên sẽ phải học dưới ngọn đèn dầu sớm.
Giá gas tăng, khiến cho sinh viên với khoản chi tiêu ít ỏi, cuộc sống chật vật đã khó khăn nay còn gặp nhiều khó khăn hơn. Để tiết kiệm, các si…

SCB – ngân hàng vừa mới tái cấu trúc tiếp tục đẩy lãi suất huy động vàng lên đỉnh mới. Bà con cô bác nên cảnh giác, không nên ham lãi suất cao của ngân hàng này.
Từ ngày 1/3, SCB tiếp tục phát hành chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn bằng vàng đợt 2 với lãi suất cao nhất lên tới 4,45%/năm.
Sắp sửa có bank-run?
Sắp thực hiện tái cấu trúc, một số ý kiến cho rằng quỹ bảo hiểm tiền gửi có thể vỡ khi người dân ồ ạt rút tiền khỏi ngân hàng nhóm IV.

Một khảo sát của hiệp hội cho biết, chỉ còn khoảng 30% DN đầu tư cho phát triển; số còn lại tạm ngưng đầu tư (60-70%). Không ít DN chuyển sang “buôn chuyến”, từ sản xuất chuyển qua làm thương mại, nhập hàng bán ở nội địa, lấy ngắn nuôi dài, hoạt động cầm chừng nuôi nhân sự; những định hướng phát triển chiều sâu bị hạn chế. Đây là mối nguy hiểm cực kỳ lớn cho nền kinh tế.
Lãi suất cao, nền kinh tế khó khăn, năng lực quản trị yếu kém… đã khiến cho hàng loạt doanh nghiệp (DN) thua lỗ, phá sản và giải thể. Tình trạng đáng lo ngại này được dự báo sẽ còn tiếp tục khốc liệt hơn trong thời gian tới.
Dòng tiền nóng tung vào cực khủng, Dragon Capital mới kiếm đâu ra thêm 100 triệu USD.

Chắc còn lên, cho tới khi nào hết các dòng tiền này thì mới có equilibrium rồi sau đó sụt.

Đang khi đó, tin xấu KT đổ về dồn dập, nhưng con bạc đang say máu nên không quan tâm, như người ghiền xì ke bất chấp hậu quả lao vào hút chích vậy.
Nhật báo phố Wall hôm 1/3 chạy dòng tiêu đề: “Chứng khoán Việt Nam – không mua bây giờ sẽ hối hận”, khuyến khích giới đầu tư mua cổ phiếu Việt Nam.
MẠI DÂM NGƯỜI GIÀ

“Một loại hình mới xuất hiện là mại dâm dành cho người già, trong đó chủ chứa, môi giới và bán dâm đều ở độ tuổi 50-60.”

Tan nát Việt Nam!

Già trẻ lớn bé gì, nay đói quá, phải đi bán dâm cả xứ.

Già 60 tuổi còn phải đi bán dâm, thì còn gì là quốc gia?

Tuổi trẻ thì đôi khi còn vì ham quần áo, mỹ phẩm, v.v… Rồi “dại dột”.

Nhưng 60 tuổi, đã hơn 2/3 cuộc đời, còn lại bao năm, mà đi bán dâm thì làm sao dạy con, cháu, chắt?

Và nay bán dâm nhiều quá, trong thành phố do quá đông, quá cạnh tranh, nay phải chạy lên vùng sâu, xa.

Mà trên đó dân nghèo lắm, ngày làm việc chỉ chừng vài chục ngàn, cơm muối vừng không đủ, thì tiền đâu mua dâm, có chăng là như các con khỉ đột, 1 trái chuối, 1 vụ mua bán.

Gái trẻ ra bán dâm nay nghe nói rất nhiều, 15, 16 cũng có, cá biệt còn 12, 13.

Sau này làm sao có gia đình, nuôi dạy con, cháu, chắt?

Khốn khổ Việt Nam!

Mặc cho người ta vì “nhân đạo” mà nói tốt, riêng tôi cho rằng 1 khi bán dâm, cho dù chỉ 1 lần, thì suốt đời khó thể nào được phục hồi nhân phẩm.

Có chăng là ra bán hàng quán là cùng, không thể làm thầy cô giáo, công chức.

VN đang có nhiều triệu người bán dâm, sau này số này không thể nào có gia đình êm ấm, dạy con cháu cho tốt.

Nền tảng gia đình bị phá hủy, xã hội sẽ lụn bại theo, sau này VN sẽ rất khó được quản trị, với VỐN NGƯỜI như vậy.
Theo Cục phòng chống tệ nạn xã hội, hoạt động mại dâm ngày càng tinh vi, triệt để lợi dụng công nghệ cao, đặc biệt một số người mẫu, ca sĩ, diễn viên… cũng tham gia bán dâm.> ‘Chợ tình’ trước công viên hiện đại nhất thủ đô/ ‘Phố vẫy’ ban ngày ở thủ đô
Dễ thôi, độc quyền kinh doanh sữa nội, nâng giá sữa VN lên hàng cao NHẤT THẾ GIỚI cho chết cha thằng dân đen, thì lợi nhuận đem về khủng, thành 1 trong 50 nữ “thương gia quyền lực nhất châu Á” thôi:

“…Forbes mô tả bà Liên là người “đã xây dựng Vinamilk trở thành không những là một trong những thương hiệu của Việt Nam có lợi nhuận cao nhất mà còn được kính trọng khắp châu Á” sau khi doanh nghiệp này cổ phần hóa vào năm 2003 và bà trở thành chủ tịch Hội đồng quản trị…”

Xem “thành tích” bà này, không biết bao nhiêu con nít VN đói sữa, ốm tong ốm teo vì thiếu sữa, lớn lên bị còi cọc do ơn đức doanh nhân quyền lực này ban tặng:

“…Từ 1/3, giá gas tăng vọt thêm 52.000 đồng/bình 12 kg, giá mặt hàng sữa trong nước cũng thông báo tăng giá 12% – 18%, một số mặt hàng hoá mỹ phẩm tăng từ 5% – 10%… chưa kể giá xăng dầu cũng đang đòi tăng…”

http://www.tamnhin.net/Tieu-diem/19366/Nguoi-tieu-dung-ngan-ngam-vi-nhieu-mat-hang-tang-gia-tu-13.html

Giá sữa thế giới KHÔNG HỀ TĂNG. Giá bán tại VN tăng hoàn toàn 100% là do các đường dây tham nhũng, ăn hối lộ, tạo ra. Trong đó có quyền lực và LỢI ÍCH của Vinamilk không hề nhỏ.
Forbes công bố danh sách nhằm tôn vinh các nữ doanh nhân làm thay đổi bộ mặt của doanh nghiệp khu vực châu Á. Bà Mai Kiều Liên – chủ tịch HĐQT Vinamilk là gương mặt duy nhất của Việt Nam lọt vào top 50.
ĐÃ CÓ 150.000 DOANH NGHIỆP PHÁ SẢN KỂ TỪ NĂM 2011!

Con số này lớn gấp 3 lần con số 50.000 được công bố trong các bài báo gần đây.

Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam ước tính khoảng 150.000 công ty, chiếm 1/3 tổng số công ty trên toàn quốc, phá sản hoặc đóng cửa do khó khăn tài chính năm ngoái.

Bloomberg: Việt Nam sẵn sàng để các ngân hàng hợp nhất | Tài chính – Ngân hàng | CafeF

Theo thông tin Tamnhin.net vừa nhận được của một số lãnh đạo các siêu thị lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, thời gian tới, sẽ còn nhiều sản phẩm tiếp tục được điều chỉnh giá. Theo thống kê của Hiệp hội siêu thị Hà Nội, trong đợt này sẽ có khoảng vài chục mặt hàng tiêu dùng tại các siêu thị áp giá mới với mức tăng từ 3% đến 15%. Lý do chủ yếu được các nhà cung cấp đưa ra là thời gian gần đây giá nguyên liệu đầu vào nhập khẩu và chi phí của nhiều mặt hàng tăng cao.
‎(Tamnhin.net) – Từ 1/3, giá gas tăng vọt thêm 52.000 đồng/bình 12 kg, giá mặt hàng sữa trong nước cũng thông báo tăng giá 12% – 18%, một số mặt hàng hoá mỹ phẩm tăng từ 5% – 10%… chưa kể giá xăng dầu cũng đang đòi tăng.

Tình trạng “đóng băng” ở thị trường bất động sản đã khiến Hoàng Anh Gia Lai phải nợ thuế lên đến hàng trăm tỉ đồng.
‎(Dân trí) – Trong số những “con nợ” lớn mà Tổng cục Thuế nhắc đến trong năm vừa qua có những cái tên Hoàng Anh Gia Lai, Vinashin, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội…
Tiếp đến là xăng tăng, dự kiến sẽ tăng thêm 1000đ/lít trong tháng 3 này.
Khi mặt hàng xăng vẫn đang lỗ 1.000 đồng/lít và các mặt hàng dầu đang lỗ 800 – 900 đồng/lít, giá thế giới không bớt căng thăng, các doanh nghiệp xăng dầu cho rằng, “cần phải tăng” tương đương mức lỗ để ổn định thị trường.
Gas tiếp tục tăng giá mạnh.
Từ ngày 1/3, giá nhiên liệu đốt tiếp tục tăng thêm 52.000 đồng mỗi bình 12 kg, nâng giá giá bán lẻ lên mức 477.000 đồng. Đây là lần thứ ba giá gas tăng kể từ đầu năm.> Giá gas tăng cao nhất trong hơn một năm qua/ Nhiều cửa hàng kinh doanh gas phạm luật/ Bàn ‘thuốc’ trị loạn giá gas

Tính riêng Hà Nội và Tp.HCM đã có khoảng 500 doanh nghiệp đăng ký giải thể trong hai tháng qua. Nhưng con số có thể lớn gấp nhiều lần. “Thực tế thì lớn hơn, có thể đến con số nghìn”, ông Sỹ nói
Tại hai đầu tàu kinh tế cả nước là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã tăng đột biến. Điều này khiến cho những lo ngại về sự khó khăn kéo dài của nền k…
Xăng tăng tới nơi rồi!
Giảm 0% thuế xăng vẫn không ăn thua với đà tăng phi mã của giá xăng dầu thế giới. Nhiều ý kiến đang lo ngại giá xăng dầu có thể sẽ lại tăng vào…
Kinh tế co cụm mạnh, đến rau cũng bị giảm sức mua.
Nhắc tới chợ đầu mối, người ta hay nghĩ đó là chợ của “thức đêm, ngủ ngày” nhưng tại TP.HCM bây giờ, chợ đầu mối phải thức cả đêm lẫn ngày để bán cho bằng hết hàng… ế.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ông trời không có mắt. Con trai tui mới ra đời phải làm sao nuôi con cho tốt đây? Cảm giác như cày ruộng cho địa chủ cả ngày không hết việc.

ringtonehindi nói...

Nếu có kiếp nữa chắc chắn rằng những điều mà kiếp này bạn chưa được thì kiếp sau bạn sẽ được nhận gấp bội và ngược lại

Key : vinaphone khuyen mai - nap tien dien thoai - nap the zing - khuyen mai vinaphone

Đăng nhận xét