Thứ Ba, tháng 3 20, 2012

Điểm báo 20.03.2012

Bài báo có viết:”VEF dẫn lời một người gửi tiền cho biết, ngân hàng G trên đường Kim Mã cuối tuần qua đã đồng ý nhận gửi 1 tỷ đồng của người này với lãi suất 17%/năm, áp dụng với kỳ hạn 1 tháng.”

Tra ra thì thấy ngân hàng G trong bài có thể là ngân hàng GP Bank (Dầu khí Toàn Cầu) có chi nhánh Ba Đình tại 273 Kim Mã, Hà Nội. Đồng thời ngân hàng GP Bank này cũng ở trong danh sách nhóm 4.
Mức lãi suất huy động vượt trần này áp dụng với tiền gửi tối thiểu 1 tỷ đồng với kỳ hạn 1 tháng.
Hạ cánh an toàn?
Lần theo “dấu vết” người thân của nữ đại gia thủy sản (một nguồn tin xin giấu tên) chắc chắn nữ Tổng Giám đốc Phạm Thị Diệu Hiền của Bianfishco đang ở Mỹ.
Và trong số khách ít ỏi đó, 1/3 là vào để… đi làm vệ sinh. Số khác là vào… tránh nắng, đụt mưa, xem coi cho biết, v.v…

VN đang trên đà sụp đổ KT toàn diện. Không khó chút nào để nhận ra.
Một lý do khiến trung tâm thương mại thu hút lượng khách đông đảo, ngày càng lấn lướt mô hình chợ truyền thống, đó là vì nhà vệ sinh sạch sẽ., …

Việt Nam trên đà sụp đổ kinh tế. Tổng cầu đang suy giảm nghiêm trọng.
Nhiều chuyên gia cho rằng, nguyên nhân do kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu và nhu cầu tiêu dùng sản phẩm cao cấp của người dân Thủ đô chưa nhiều do thu nhập còn thấp.
Anh Nguyễn Hồng Thao, một khách hàng mua căn hộ tại dự án này cho biết đã đóng gần 85% giá trị căn hộ, nhưng chủ đầu tư liên tục gia hạn xin lùi thời gian giao nhà và thông báo không thể hoàn thiện để giao cho khách. “Từ Tết đến giờ công ty đổi địa chỉ, chuyển công ty đến 3 lần, chúng tôi không liên lạc được để hỏi tình hình”, chị Hà, một khách hàng khác cho hay.
Thị trường bất động sản (BĐS) khó khăn khiến các chủ dự án liên tục tìm cớ kéo dài thời gian hoàn thiện, giao nhà cho khách hàng, ngay cả các dự án đã đưa…
Hiện tại, trên chiếc xe tăng này đã có thể điểm danh được một số “anh em” như xăng, điện, gas, học phí, phí bảo trì đường bộ,… và từ 15-4 tới đây, chiếc xe này sẽ bổ sung thêm một “anh em” nữa, đó là viện phí.
Cộng đồng mạng là nơi người ta sáng tạo ra nhiều cách để châm biếm xã hội.
Bắt đầu tổng vệ sinh nợ xấu – nợ bẩn, Thủ tướng Dũng lo ngay ngáy từ lâu.

“…Nói thật ba năm nay lúc nào tôi cũng lo ngân hàng đổ vỡ, mất thanh khoản. Tôi đã phải bỏ dở một cuộc họp quan trọng để ngồi nghe phương án hợp nhất ba ngân hàng vừa rồi. Các anh đừng để Chính phủ phải lo lắng nhiều, để Chính phủ còn dành thời gian quan tâm tới những công việc quan trọng khác…”
“…Nói thật ba năm nay lúc nào tôi cũng lo ngân hàng đổ vỡ, mất thanh khoản. Tôi đã phải bỏ dở một cuộc họp quan trọng để ngồi nghe phương án hợp nhất ba ngân hàng vừa rồi. Các anh đừng để Chính phủ phải lo lắng nhiều, để Chính phủ còn dành thời gian quan tâm tới những công việc quan trọng khác…”

Gi gỉ gì gì, cái gì cũng bình ổn giá. Khác gì bao cấp trước kia đâu.
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ Tài chính phối hợp với các bộ, ngành liên quan xây dựng và ban hành cơ chế điều hành quỹ bình ổn giá điện.

Nơi thì xin thêm khách vài nghìn, nơi ngần ngừ chưa muốn tăng giá vé xe do tăng cao thì khách ít và lỗ mà không tăng cũng lỗ.

Quả là tiến thoái lưỡng nan.
‎(VTC News) – Chưa tăng vé khi giá xăng đã tăng, DN vận tải đường dài đang kêu lỗ lớn song lại có không ít chiêu “bòn tiền” hành khách khác.
BÃO GIÁ CÀN QUÉT VIỆT NAM

“Bây giờ ngày nào tôi cũng dậy sớm đi chợ đầu mối gần nhà. Chợ chỉ họp đến 6 giờ sáng là tan nhưng thay vào đó, rau xanh, hoa quả, thịt cá rẻ và tươi hơn rất nhiều. Chịu khó dậy sớm để tản bộ rồi mua thức ăn dùng cho cả ngày, tính ra tôi tiết kiệm được gần 50.000 đồng. Không chỉ thế, giờ vợ chồng đều bỏ hẳn khái niệm ăn sáng bên ngoài, thay vào đó là bát mì tôm, cơm nguội của hôm trước hoặc có khi là ít cháo còn lại của hai cô con gái” – chị Huyền tâm sự.
‎(Dân Việt) – Thay đổi cách sinh hoạt hàng ngày, tìm đến các chợ đầu mối hay chương trình khuyến mãi tại các siêu thị… là cách mà các bà nội trợ đối phó với đợt tăng giá xăng, giá gas và nhiều mặt hàng…
TẬN THU
Các loại phí trên mỗi đầu ôtô, xe máy tại Việt Nam:
1. Phí trước bạ
2. Phí đăng ký cấp biển số
3. Phí xăng dầu 1.000 đồng/lít
4. Phí bình ổn giá xăng dầu 500 đồng/lít
5. Phí đăng kiểm
6. Phí bảo hiểm
7. Phí Bảo trì đường bộ (sắp thu)
8. Phí lưu hành phương tiện (sắp thu)
9. Phí vào nội đô giờ cao điểm (sắp thu)
Từ ngày 1.6 tới đây, ô tô, xe máy sẽ phải đóng phí bảo trì đường bộ. Việc đề xuất thu thêm nhiều loại phí chưa thực sự công bằng với người dân.

Dù nhiều nghịch lý nhưng có lẽ giá điện vẫn sắp tăng.

Câu kết chan chứa đầy thất vọng về cơ chế quản lý ngành điện hiện nay.
‎(PL&XH) – Tại hội thảo “Quản lý, điều hành giá điện theo cơ chế thị trường” được tổ chức ngày 14-3, nhiều chuyên gia đã phân tích những nghịch lý về việc tăng giá điện…
Năm sau mở thêm nhiều casino trong nước, các việc thế này càng nhiều. Cho dù “không cho người trong nước vào”, nhưng ai cũng biết là chỉ có nghĩa chiếu lệ mà thôi.

Hối lộ vài chục đô cho bảo vệ là vào tuốt, nhất là họ chơi trên phòng VIP, ai biết đâu mà lo.
Con bạc mà thua rồi thì giết người chỉ là chuyện nhỏ.

Một khi vướng vài bài bạc thì có rất nhiều tính xấu. CP VN không cản mà còn xúi cho bài bạc phát triển khắp nơi. Đất nước chẳng sớm rồi muộn sẽ diệt vong.
Theo cơ quan điều tra, do thua cờ bạc tiền tỷ nhưng chồng là trung tá CSGT không đồng ý bán nhà trả nợ, bà vợ đã ra tay hạ độc.> Nghi án trung tá CSGT bị vợ đầu độc
Thêm tai họa cho Bầu Đức. Cách đây khoảng 1 năm lúc tôi nói vài điều về HAG có rất nhiều bạn phản ứng mạnh, giờ những điều đó đang thành hiện thực.

“…Fitch cũng hạ xếp hạng nợ cao cấp không bảo đảm và 90 triệu USD trái phiếu của HAG từ B xuống B-, và điều chỉnh xếp hạng hồi phục của các trái phiếu từ RR4 xuống RR5…”
Fitch cũng hạ xếp hạng các khoản nợ không đảm bảo ưu tiên cao của HAG từ B xuống B- và hạ 1 bậc xếp hạng phục hồi của công ty này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét