Thứ Sáu, tháng 8 12, 2011

Điểm báo 12.8.2011

Theo tôi đoán, đó là các ngân hàng BIDV, Agribank, Vietcombank.

Nguyên nhân do lượng tiền cho vay lớn hơn số tiền huy động được trong khi huy động vốn từ dân cư và doanh nghiệp khó khăn.
Giá dầu thô đã giảm hơn 18% kể từ đỉnh điềm hồi tháng 4, nhưng nay giá xăng vẫn chưa có “dấu hiệu điều chỉnh”. Theo báo cáo tài chính trong đợt IPO vừa qua, Petrolimex luôn đạt lợi nhuận hàng trăm đến hàng ngàn tỷ VND.

Gốc rễ của nghịch lý giá xăng dầu là cơ chế định giá của Nhà nước sai, để doanh nghiệp độc quyền tự định giá khi thị trường chưa có cạnh tranh.. Trong khi giá dầu thô thế giới xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm ngoái thì giá bán lẻ xăng dầu ở thị trường trong nước chưa có dấu hiệu điều chỉnh.
“Tôi đi các nước thấy giá tiêu dùng đắt đỏ, một đĩa rau muống xào ở Thượng Hải tới 200 nghìn đồng, nhưng ở Việt Nam chỉ mấy chục nghìn. Trong nước tôi đi chợ rau muống ở đô thị có thể 5.000 đồng/mớ, đi xuống vùng nông thôn chỉ 2.000, xuống nữa có khi rẻ hơn”


Góc nhìn nhiều chiều về lạm phát tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 13
Hàng ngày đều có những bản tin doanh nghiệp kêu cứu, khó khăn, sắp phá sản.. Hôm nay tới lượt các siêu thị điện máy.

Ế ẩm, tồn kho hàng chục tỷ, ngành kinh doanh điện máy đang đối mặt với hàng loạt khó khăn. Một số DN đã phải bỏ cuộc chơi, dự báo thị trường sẽ còn chứng kiến sự ra đi của nhiều thương hiệu khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét