Thứ Năm, tháng 8 11, 2011

Cập nhật chi tiết diễn biến giá vàng tháng 8-2011

Ngày 31-8, giá vàng tại Việt Nam là 46,93 triệu đồng/lượng. Như vậy, trong tháng 8-2011, giá vàng đã tăng 6,9 triệu đồng/lượng.

Ngày 31/8: Giá vàng tăng 750 nghìn đồng/lượng | Tài chính – Ngân hàng | Cafef.vn

Ngày 29-08, giá vàng trong nước giảm xuống còn 47 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới đang có điều chỉnh giảm. Tin tức mới gần đây mà tôi có là việc kết kim có thể xảy ra trong tháng 9, có thể sẽ có kết hối đi kèm hoặc sau đó 1 khoảng thời gian ngắn vì bị cấm mua vàng miếng dân sẽ chuyển sang mua USD để cất trữ.

Vafi: Đề xuất xoá bỏ hoàn toàn thị trường vàng miếng | Tài chính – Ngân hàng | Cafef

Ngày 27-08, giá vàng vẫn không có dấu hiệu gì hạ nhiệt, ngược lại, với tâm lý hoảng loạn, người dân càng tích trữ vàng nhiều hơn, dưới bất kỳ giá nào. Tỷ giá USD cũng đang leo thang, dù đang giảm nhẹ.

“…Phụ trách kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu, ông Nhật Nam, thì cho rằng, nếu người dân cứ tiếp tục mua vàng và mức độ tăng lên nữa thì công ty sẽ không đáp ứng nổi…”

Hôm qua SJC, SBJ, PNJ bán ra gần 1 tấn vàng | Tiền tệ – Ngân hàng | Gafin

Chỉ cần 1 cty này ngưng không bán, thì dân sẽ ùn ùn chạy qua cty khác mua, và nếu tất cả đều ngưng bán, thì vàng sẽ vọt lên 50T, 60T, 80T, v.v… không có điểm dừng.

Do tiền in ra quá khủng, chỉ trong vài tháng qua, đã in ra 70 ngàn tỉ đồng cứu Ngân hàng, CK, do TTCK bị tôi vây đánh gục trong 3 ngày kinh hoàng 24-25-26/5 vừa qua; in ra 130 ngàn tỉ đồng mua vào 6 tỉ USD.

Chưa kể thâm hụt ngân sách 40 ngàn tỉ đồng (thực tế còn cao hơn nhiều), hơn 100 ngàn tỉ đồng nợ trái phiếu đáo hạn, tăng tín dụng theo dự tính nghe đâu cũng 25% số đang lưu hành, v.v…

TẤT CẢ số trên đều phải in tiền ra, chứ hoàn toàn không có nguồn thu nhập nào khác.

“…Trong khi đó, vài hiệu vàng kiêm mua bán USD tại khu vực Chợ Tân Định, quận 1 và chợ Bà Chiểu giá mua vào dao động quanh 21.10-21.150 đồng. Bán ra khoảng 21.400-21.500 đồng (giảm 400 đồng so với mức giá được hét hôm qua 21.900 đồng)…”

Giá vàng miễn cưỡng rời mốc 48 triệu đồng | Kinh doanh | VnExpress

Ngày 26-08,  một ngày đầy hỗn loạn của thị trường vàng trong nước. Giá vàng có khi đắt hơn giá thế giới tới 2,6 triệu đồng một lượng và hiện đang duy trì ở mức 47 triệu đồng/lượng. Nguyên nhân giá vàng tăng vọt được lý giải do cầu quá lớn ở trong nước. Theo ghi nhận, giờ tại Sài Gòn, hiện tượng người dân xếp hàng đi mua vàng cũng đang xảy ra.

Đó chính là tác hại của việc in tiền vô tội vạ, in tối đa, in hết công suất:


Chưa bao giờ thấy ai nói lời tuyệt vọng thế này:

“…PGS Tiến sĩ Trần Hoàng Ngân, Phó hiệu trưởng trường Đại học Kinh Tế TP HCM khuyến cáo, người dân cần phải hết sức thận trọng với diễn biến giá vàng. Bởi hiện nay, theo ông, giá vàng thế giới cũng đang bị đầu cơ. Do đó, giá vàng biến động rất khó lường. Việc người dân đổ xô mua bán vàng lúc này là đầy rủi ro…”

Người TP HCM cũng lên cơn sốt vì vàng | Kinh doanh | VnExpress

Vàng xuống, cho dù là 5, 10, hay 20% xuống còn 1500 USD hay 1400 USD, thì sao, 100 USD còn 80 USD.

Chứ giữ VND thì bị mất giá có thể 100%.

Đây là “CHUYẾN TÀU CUỐI CÙNG”, những ai còn tiền tại VN nên mau mau mua vàng, kẻo chừng 1, 2 tuần sau có tiền mua không có.

Nghe đâu có 3 tấn nhập về, chạy ra gần 100 ngàn lượng, nay bán hết sạch rồi.

Không nhập thêm thì giá cao hơn giá thế giới quá nhiều, mà nhập thêm thì bị CHẢY MÁU NGOẠI TỆ nặng nề.

Cho dù không cho nhập, thì cũng sẽ bị CHẢY MÁU NGOẠI TỆ mà thôi, do nhập lậu.
USD chắc chắn tăng vọt kinh khủng trong vài tuần.

Nếu vàng lên 1900 trở lại thì giá tại VN lên 50 triệu đồng là chắc:

“…Đại diện SJC thốt lên: “Thật khủng khiếp! Giá lên hay xuống người dân chỉ mua vào chứ nhất định không bán vàng ra. Mỗi ngày, SJC bán ra hơn chục ngàn lượng vàng. Không hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa”…”

Đau tim theo giá vàng | Kinh tế | Người Lao Động

Vàng lên cao hơn giá quốc tế, SẼ CÓ BUÔN LẬU VÀNG ĐEM VỀ BÁN.

Sức CẦU cao, CUNG không đủ, sẽ có buôn lậu, và thất thoát ngoại tệ kinh hoàng.

Theo cách SJC bán hơn chục ngàn lượng/ ngày, tức hơn 20 triệu USD vàng/ ngày, vẫn không đủ bán, thì chỉ cần vài tuần là VN hết sạch ngoại tệ ngoài thị trường tự do, do con buôn thu gom, đem qua Thái lan mua vàng giá quốc tế, đem qua VN bán 1 lượng lời hơn 100 USD như giá hôm nay. Giá chênh lệch càng cao, càng có con buôn đem về bán.

Tin cuối cùng tôi muốn đưa ngày hôm nay là giá USD tại Việt Nam đã lên 21.900 đồng/USD. Theo dự đoán của tôi, tỷ giá USD/VND sẽ còn tăng mạnh nữa. Càng như vậy, giá vàng sẽ càng tăng mạnh.

Giá USD tự do đang nóng lên | Ngân hàng | VnExpress

Ngày 24-08, giá vàng thế giới giảm mạnh, có lúc xuống sát $1820/oz dẫn đến việc giá vàng trong nước giảm gần 1,5 triệu đồng/lượng.

Tin cuối ngày 23-08: Thông tin mới nhất cho thị trường vàng hôm nay là Ngân hàng Nhà nước đã loan báo chính sách KẾT KIM mà ông tân thống đốc dùng từ mỹ miều là “giữ giùm”. Ngài tân thống đốc còn cảnh báo nếu người dân cứ giữ vàng trong nhà sẽ gặp những rủi ro cho BẢN THÂN mình. Nói đến đây hy vọng các bạn đã hiểu. Hãy tránh xa bất kỳ hình thức mua lại vàng của Nhà nước, phát hành tín phiếu, chứng chỉ vàng và mau chóng rút vàng đã gửi tại ngân hàng về nếu không muốn rút ra một đống VND mất giá trị do Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng in ra trả.

Giá vàng trong nước bắt đầu tình trạng 2 giá và xuất hiện hiện tượng găm hàng, treo biển hết vàng. Chúng tôi ghi nhận hiện tượng khó khăn trong mua bán vàng tại Hà Nội. Không biết có bạn nào sẵn lòng cập nhật coi việc mua bán vàng trong Sài Gòn có dễ dàng không? Theo quan sát cá nhân tôi thì điều này sẽ xảy ra rất nhanh ở Sài Gòn.

Ngân hàng Nhà nước có thể giữ vàng cho dân | Kinh doanh | VnExpress
Thị trường vàng xuất hiện cảnh 2 giá | Kinh doanh | VnExpress


Ngày 23-08, giá vàng thế giới phá mốc $1900/oz đồng thời giá vàng trong nước cũng tăng vọt lên hơn 49 triệu đồng/lượng. Có một số thông tin mới làm giảm đà tăng giá vàng trong nước như thông tin Ngân hàng Nhà nước cho phép nhập vàng không giới hạn, bãi bỏ chế độ quota đồng thời công bố nghị định mới về quản lý vàng trong đó tăng quyền hạn của Ngân hàng Nhà nước trong việc quản lý thị trường vàng hơn.

Nghị định quản lý vàng: Chỉ cho phép một số DN và TCTD kinh doanh vàng miếng | Tài chính – Ngân hàng | Cafef

Cho nhập vàng không giới hạn  | Tài chính – Ngân hàng | Cafef

Ngày 22-08, hôm nay là một ngày hết sức sôi động của thị trường vàng. Giá vàng trong nước lúc đỉnh điểm đã đạt mốc 48,8 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng Việt Nam hiện đang cao hơn giá vàng thế giới là khoảng 1,3 triệu đồng. Có 2 thông tin sau làm giá vàng trong dài hạn sẽ tăng mạnh:

(1) Các lễ hội Ấn độ và Hồi giáo tiêu thụ nhiều vàng vật chất, mà 2 khối này có hơn 2 tỉ người!, và

(2) QE3 chắc chắn phải được tung ra vào tháng 10, trễ lắm là tháng 11 trong năm tài khoá mới, bắt đầu từ 1/10/2011, đến 30/9/2012.

Trong năm tài khóa này, Mỹ sẽ thâm hụt 1500 tỉ USD, không tài nào bán trái phiếu đủ số này, do đó FED phải tự tăng tín dụng, tung tiền ra mua giúp bên CP, theo tôi phải mua giúp khoảng 700-900 tỉ USD.

Khi Mỹ tung thêm tiền ra với mức độ kinh hoàng chưa từng có trong lịch sử thế này, thì giá trị USD giảm, mọi thứ dùng USD để mua đều tăng giá (nhiều USD mới mua được cùng món hàng), trong đó có VÀNG.

Vì vậy, việc giá vàng lên 50 triệu đồng/lượng là hoàn toàn có cơ sở (Cafef, 22/08/2011)

Hiện tại có 1 thông tin mới nữa là có người khuyến cáo Ngân hàng Nhà nước tổ chức thu mua vàng trong nước để ổn định giá vàng. Nếu như Ngân hàng Nhà nước nghe theo khuyến cáo này thì sẽ lại IN THÊM TIỀN để mua lại vàng. Và hậu quả chắc chắn là LẠM PHÁT TĂNG! Trong sáng mai, Ngân hàng Nhà nước sẽ phát đi thông điệp cách xử lý với diễn biến giá vàng hiện nay. Nhưng tình hình vẫn đang tiến thoái lưỡng nan, nhập vàng vào 5 tấn như vừa rồi không giúp ổn định giá vàng mà còn làm chảy máu ngoại tệ để nhập thêm vàng vào. Sức ép tỷ giá đang bắt đầu xuất hiện như thường lệ vào cuối năm, hiện nay tỷ giá USD đã lại vượt mốc 21.000 đồng/USD (VnExpress, 22/08/2011). Nếu như tỷ giá còn tiếp tục tăng như thường lệ, thì giá vàng càng dễ dàng lên 52, 53 triệu đồng/lượng.

Giá vàng sẽ vượt xa 50 triệu đồng/lượng nếu… | Tài chính – Ngân hàng | Cafef.vn
Tỷ giá phát tín hiệu căng thẳng | Kinh doanh | VnExpress

Ngày 21-08, giá vàng hiện tại vẫn dao động quanh mốc 47 triệu.

Tháng 10/2011 khi Mỹ tung ra QE3 làm giảm giá trị USD, vàng TĂNG CỰC KHỦNG, thì KT VN sẽ bị đánh 1 đòn chí mạng.

Trong tuần tới này mà thôi, vàng có thể sẽ phá mốc 1900, tiến thẳng đến 2000.

Tháng 10 có QE3, lại thêm báo cáo tài chánh tệ hại cho quý III, thì vàng tăng lên 2500 USD/ oz còn có thể.

Khi đó, giá vàng tại VN lên 3000 USD/ tael, cho dù giá USD 21k thì cũng sẽ là hơn 60 triệu đồng.

Nếu USD tăng – và chắc chắn tăng giá tại VN – thì vàng lên 70 triệu.

Và Mỹ làm sao mà không cho ra QE3, vì năm tài khóa từ 1/10/2011 đến 30/9/2012 sẽ thâm hụt ngân sách ÍT NHẤT 1500 tỉ USD, không bán trái phiếu được hết thì FED buộc phải mua tiếp vào, mà FED đâu có đủ tiền, nên phải TỰ TĂNG TÍN DỤNG ra mua giúp.

QE3 sẽ lớn hơn QE2 (600 tỉ USD), theo tôi khoảng 700 tỉ đến 900 tỉ USD.



Mỹ sẽ tiến hành QE3? | Kinh tế thế giới | DVT

Tăng trưởng kinh tế chậm chạp, tỷ lệ thất nghiệp cao trong khi đồng USD liên tục sụt giảm có thể khiến FED thực hiện tiếp chương trình mua trái phiếu.


Ngày 19-08, đúng như những gì chúng tôi dự đoán, giá vàng tại Việt Nam đã vượt xa mốc 47 triệu và trên đường tới mốc 50 triệu rất nhanh.

Vàng vượt 47,4 triệu đồng/lượng | Tiền tệ – Ngân hàng | Gafin

Giá vàng SJC tăng gần 2 triệu đồng/lượng so với hôm qua, lên 47,42 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới lập kỉ lục 1.872 USD/oz.

Ngày 18-08, giá vàng leo lên đỉnh mới $1820/oz. Tại Việt Nam giá sẽ lên 50 triệu rất mau trong mấy ngày sắp tới.

Gold Prices Stall as Silver Catches Up | Commodities | TheStreet


Ngày 17-08, vàng trong nước tiếp tục tăng thêm hơn 400 ngàn đồng/lượng. Xu hướng mua vào của người dân càng tiếp tục rõ rệt hơn khi tình hình kinh tế trong nước và thế giới không có gì mấy khởi sắc.

Diễn biến giá vàng SJC trong ngày 17/08, tính đến 17h (đơn vị: nghìn đồng/lượng) – Ảnh: SJC.
Giá vàng trong nước đến cuối giờ chiều nay đã lên 45,5 triệu đồng/lượng nhờ được hỗ trợ bởi lực tăng của giá vàng quốc tế. Thị trường vàng vật chất giao dịch sôi động hơn, trong đó mua vào là xu hướng chính.
Ngày 16-08, giá vàng bắt đầu xuất hiện xu hướng tăng trở lại và cán lại mốc 45 triệu đồng một lượng khi kết thúc giao dịch ngày 16-08. Tác nhân chủ yếu của giá vàng trong nước tăng là từ các thông tin suy yếu của đồng USD, giá dầu tăng và ngũ cốc tăng gần 3%. Nỗi lo lạm phát vẫn còn rất lớn nên nhiều nhà đầu tư đã chọn vàng là kênh an toàn để đầu tư vào.
Vàng tăng tốc vượt 45 triệu đồng/lượng | Kinh tế | Người Lao Động

Ngày 12-8, giá vàng trong nước dao động quanh mức 44 đến 45 triệu đồng một lượng. Giá vàng không còn tăng mạnh như mấy ngày trước nữa song hệ quả của việc giá vàng nhảy vọt từ 38 triệu đồng/lượng lên hơn 44 triệu đồng/lượng là rất lớn, đặc biệt do nền kinh tế Việt Nam đặt trên bản vị vàng.


"Chết" vì vàng | Kinh tế | Người Lao Động

Giá vàng tăng nhảy múa khiến nhiều người dân mua nhà, vay vàng, “lướt sóng” vàng đang… đứng ngồi không yên



Ngày 11-8, giá vàng thế giới đang đang 1797, tính giá VN cho dù chưa có biên độ, là 1793 x 1,2 x 21000 = 45,28 triệu.


Đó là chưa có tiền chuyên chở (thông thường 20 USD), tiền thuế, tiền đóng áo rồng (2 USD), tiền biên độ (qua đường Nathan gần Tsim Sha Tsui bên Hồng kông cũng không mua được giá spot, mà phải cộng thêm ít gì 20 USD/oz).

Tính rẻ các loại phụ phí này thêm 40 USD/ lượng VN thì cộng thêm 840 ngàn đồng, chạy ra 46,30 triệu/ lượng.

Tối nay, vàng chắc chắn lên tại Asia, do người ta bán xả CK (tại Mỹ, DJ xuống trên 500 điểm, 3 loại chỉ số đều xuống hơn 4%), mua vàng.
Do đó, giá lên rẻ nhất sẽ là 46, 47 triệu.

Lại sẽ là 1 ngày hỗn loạn tại VN. Nếu sức mua quá lớn, biên độ sẽ nới rộng thêm, có thể lên 48, 49 hoặc thậm chí cả 50 triệu đồng.

Nguồn hình ảnh: http://money.cnn.com/data/us_markets/
----------------------------------------------

Ngày 9-8, giá vàng lại phá mốc kỉ lục mới 46,5 triệu. Tin xấu dồn dập đổ về từ khắp nơi.
Giá CK thế giới sụt giảm nghiêm trọng. Nguy cơ cả thế giới rơi vào một cuộc khủng hoảng kinh tế mới rõ ràng hơn bao giờ hết.


Trưa 9.8, vàng đã gần 46,5 triệu đồng/ lượng | Kinh tế | Yahoo News

SGTT.VN - Vào lúc 11 giờ 10 phút, giá vàng trong nước đã vượt ngưỡng 46 triệu đồng/lượng. Giá mua vào- bán ra được công ty SJC niêm yết 45,5- 46,1 triệu đồng/lượng. Ở các tiệm vàng, giá bán ra đã bị đẩy lên đến 46,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới đã lên đến 1767 USD/ounce.

USD tăng kịch trần, nhà băng hốt hoảng | Kinh tế 24h | Vef.vn

(VEF.VN) - Sau một quãng thời gian đứng yên gần 3 tháng, rất nhiều nhà đầu tư, DN và cả ngân hàng đã tạm yên tâm với USD. Nhiều hoạt động vay vốn, đầu tư... vẫn được triển khai bất chấp những cảnh báo của nhiều chuyên gia về biến động USD cuối năm.

Giá USD tại Việt Nam sẽ lên tới 21000. Còn vàng sẽ lên tới 50T rất mau. Bây giờ là lúc mua vàng vào mạnh. Dự kiến vào nửa đêm nay sẽ có thông báo của FED về gói QE3. Nếu FED đưa ra gợi ý nào về vấn đề cung tiền (QE3) thì lập tức VÀNG LÊN.

Đây hoàn toàn là những điều mà chúng tôi đã dự đoán trong kịch bản khủng hoảng kinh tế Việt Nam: VÀNG LÊN – CK XUỐNG – ĐÔ LÊN



Bạn nào còn VÀNG gửi ngân hàng hãy RÚT ngay trước khi quá muộn.

Hệ thống ngân hàng Việt Nam lỗ nặng đến mức nào?
----------------------------------------------------

Ngày 8-8 giá vàng tại Việt Nam đã phá mọi kỷ lục tăng giá và đạt mốc 44,3 triệu. Nguyên nhân chính là do hãng đánh giá tín dụng S&P hạ xếp hạng tín nhiệm TPCP Hoa Kỳ từ AAA xuống AA+ tuần trước. Với tình hình kinh tế thế giới hiện tại rất xấu. Chúng tôi dự đoán giá vàng sẽ còn tăng mạnh nữa.

U.S. downgrade weighs on Asian markets | Economy | USA Today
Asian stock markets plummeted Monday as the U.S. credit rating downgrade fanned fears of a global recession.

A display board shows the Hang Seng Index in Hong Kong on Friday.

S.Korean shares post biggest intraday fall since Oct 2008 | Finance | Reuters
Seoul shares dropped 4 percent on Monday after having racked up losses of over 7 percent at one point, one of the biggest falls since the 2008 financial crisis, and also far underperforming regional peers.

The main Korea Composite Stock Price Index (KOSPI) has shed 17 percent since the start of August, compared with 14 percent for the benchmark MSCI Asia Pacific ex-Japan index

Mất hơn 4.5 điểm, VNIndex không giữ nổi mốc 400 | Thị trường chứng khoán | CafeF
Các TTCK tại châu Á mở cửa đều giảm điểm, vàng thế giới tăng lên mức kỷ lục gần 1715 US$/ounce, vàng trong nước có lúc tăng lên 44 triệu đồng/lượng khiến TTCK VN giao dịch không mấy hào hứng cũng là điều dễ hiểu.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét