Thứ Sáu, tháng 8 19, 2011

Điểm báo 19.08.2011

Vàng chuẩn bị trở thành hàng quốc cấm? Vấn đề kết kim DDKT đã nhắc tới rất nhiều lần và đã nói đó là điều Chính phủ Việt Nam sẽ LÀM. Tình hình sắp tới sẽ có nhiều biến động mới trong khoảng thời gian 1 tháng tới.

‎(Dân trí) – Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính (VAFI) vừa đề xuất Thống đốc NHNH tìm giải pháp đột phá để chấm dứt tình trạng “vàng hóa” nền kinh tế, trong đó VAFI “phê” Dự thảo Nghị định về quản lý thị trường vàng đã “đi không đúng hướng”. >>  Giá vàng, tỷ giá đi về đâu? >>
Nhói đau thì đã sao
Cũng qua như giấc mơ
Đau chỉ một lần
Mà mất trắng đến mãi mãi
Xạo một lần nữa
Cố xạo một lần nữa
Xạo cho dân nghe lời anh xạo Giờ gửi tiết kiệm để làm gì
Đã không còn lại gì

Trả lời báo chí, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Bình có một phát biểu gây “sốc” khi khẳng định sẽ “định hướng lâu dài lãi suất tiền gửi không thể thực dương” bởi ông cho rằng đó là điều “vô lý”.
Ngài Tân Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình tư vấn người dân là giữ tiền đồng là ổn định nhất. Nghe quen quen nhỉ?

Phát biểu của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Bình trên TBKTSG tuần rồi về mục tiêu trọng tâm của chính sách tiền tệ trong thời gian tới đã thu hút sự quan tâm của thị trường. Phát biểu này đã nhận được sự phản hồi của nhiều chuyên gia, trong đó có phản hồi mà TBKTSG đăng sau đây
Vàng lên 50 triệu thì khối ngân hàng không thể trả lại đủ vàng cho người gửi và sẽ phải phá sản. Theo tôi biết thì hầu hết các ngân hàng đều áp dụng chính sách không cho rút vàng trước thời hạn và họ mồi chài bán lại vàng khi rút hoặc giữ vàng miễn phí. Các bạn hãy cẩn thận trước những chiêu thức này.
‎(PL)- Trước biến động của giá vàng vừa qua, hiện nay một số ngân hàng thương mại đã mở cửa huy động lại vàng trong dân với mức lãi suất khá thấp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét