Thứ Ba, tháng 11 01, 2011

Điểm báo 1.11.2011

Chúng ta chuẩn bị đón chờ màn ĐẠI ĐẠI HẠ GIÁ trên thị trường bất động sản các bạn nhé. Bong bóng đang vỡ rồi!
Giá mua dự án là 21,36 triệu đồng/m2, PVL chấp nhận ”bán tháo” dự án với giá thấp nhất 15,5 triệu đồng/m2.
Không muốn nói xấu NN nhưng là sự thật đành phải thốt lên thôi :”Đời sống của đại bộ phận dân chúng đang ngày càng trở nên vất vả hơn do sức mua bị bào mòn vì trượt giá đồng tiền.”

‎(vef.vn), Diễn đàn kinh tế Việt Nam, nơi gặp gỡ giao lưu trao đổi của doanh nhân, doanh nghiệp, người tiêu dùng về các vấn đề, giải pháp kinh tế, Bài toán thống nhất lợi ích sẽ xuất hiện trong tất cả mục tiêu cải tổ của Chính phủ, từ câu chuyện cắt giảm đầu tư công, cải cách DNNN đến sắp xếp lại hệ …
Báo cáo: Sản xuất công nghiệp “tăng vọt”.

Nhưng chính bài báo viết: Số doanh nghiệp Tư Nhân còn đóng thuế sụt giảm mấy chục %, tiền thuế thu vào cũng sụt sát sàn.

Như vậy, làm sao làm SXCN trong nhóm này tăng, làm sao GDP tăng?

Báo chỉ dám đặt câu hỏi, đâu dám đi điều tra như “60 minutes” của Mỹ. Thật ra khỏi cần điều tra, ai cũng biết đó là con số láo khoét.

Bên Doanh nghiệp Nhà Nước tuy chưa dẹp – do bao cấp – nhưng từng cái đều kém, nhưng không biết sao con số “bottom line” thì bự khổng lồ, vì đó là con số báo cáo lấy thành tích.

Theo các báo cáo này: 1 + 1 + 2 = 10

Họ chỉ báo lên con số “10″.

Với đám lâu la bộ hạ “không thể tin được” như vậy, thì chính phủ cũng rất mệt.
Kinh tế vĩ mô 10 tháng có những khác biệt trên kết quả bằng con số với thực tế doanh nghiệp
Ví dụ như Ngân hàng TMCP A “bị” liệt vào danh sách “chăm sóc” đặc biệt của NHNN vì lý do nợ xấu quá “khủng”, hay Ngân hàng TMCP B đang thiếu thanh khoản trầm trọng nên “nhắm mắt” vay ngân hàng bạn với lãi suất rất cao. Hoặc mấy ngân hàng đang bị khách hàng đến rút tiền ầm ầm nên một lãnh đạo cao cấp của NHNN phải bay từ Hà Nội vào TP. HCM để giải quyết…

Các tin đồn này sẽ ngày càng lan ra và hậu quả bank-run một ngày gần đây sẽ đánh sập hệ thống ngân hàng Việt Nam.
Có nhân viên mất rất nhiều công sức thuyết phục về độ an toàn của ngân hàng mà không giữ chân được một vị khách định gửi tiền tiết kiệm chỉ vì ngân hàng này không nằm trong nhóm G12.

Thế này thì in thêm bao tiền cho vừa đây? Bài học giá – lương – tiền năm xưa của ông phó thủ tưởng Tố Hữu đang hiện về. Hy vọng lần này họ chọn cách giải đúng hơn năm xưa.
Do đa số không đủ tích luỹ nên có tới 39,6% số NLĐ không hài lòng với công việc hiện tại. Họ mong muốn có mức thu nhập lên 3 lần mới có điều kiện để tái sản xuất sức lao động.
Chơi dao có ngày đứt tay. Tôi nhớ lần trước trên trang blog có bạn lý giải rằng việc bán 15 tấn vàng không phải của mình này của các NHTM là an toàn. Và một bạn khác trả lời rằng tiền đâu mua vàng lại, cả mấy trăm triệu USD chứ ít gì. Nay điều đó thành sự thật. Vàng thế giới lên là họ đã cuống cuồng mấy ngày nay rồi.
Với 10 tấn vàng đã bán,10 tấn vàng được mua ở tài khoản nước ngoài, thì ít nhất 600 triệu đô la Mỹ đã được mua dự phòng trong khoảng mươi ngày qua, gây ra biến động tỷ giá.
“Nếu duy trì lạm phát 2 con số trong một vài năm nữa, Việt Nam sẽ đánh mất gần hết những thành quả về kinh tế – xã hội”, đại biểu Trần Du Lịch (TP HCM) cảnh báo.
Câu chuyện sống còn của doanh nghiệp – động lực tăng trưởng phát triển chính của nền kinh tế trở thành một trong những đề tài nóng bỏng nhất trong phiên thảo luận về kinh tế – xã hội của Quốc hội diễn ra sáng 27/10.> Quốc hội ‘mổ xẻ’ khoảng sáng tối của kinh tế 2011
Vàng lên, họ đang la oái oái rằng NGUY.
Giá vàng tăng mạnh trên thị trường thế giới, cộng với quyết định tăng tỷ giá liên tục của NHNN khiến cho không ít DN kinh doanh vàng cho rằng, đang đến một giai đoạn căng thẳng của giá vàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét