Thứ Hai, tháng 11 07, 2011

Điểm báo 7.11.2011


Đăng quảng cáo hộ một người bạn :) Mời các bạn đọc và chuyền link càng nhiều người đọc càng tốt!
————————————————————————————-

26/10: “…HAGL Joint-Stock Co. fell 1.7 percent to 28,900 dong as of 9:42 a.m. local time, heading for the lowest since July 2009, after reporting profit slumped in the third quarter…”

http://en.stockbiz.vn/News/2011/10/26/247517/vietnam-s-hagl-falls-1-7-heading-for-lowest-since-july-2009.aspx

Hoàng Anh Gia Lai sẽ khó tránh khỏi phá sản trong thời gian gần, sorry, Chief Đức.


“Hiện tượng SME trong tuần qua có lẽ mới chỉ là khúc nhạc dạo đầu cho tình trạng khó khăn về thanh khoản của các công ty chứng khoán trong thời gian tới.”
Dự báo sẽ có một đợt rút vốn mạnh của khách hàng để tránh rủi ro bởi hiện tại đang phát sinh hai vấn đề mà các nhà đầu tư không thể yên tâm.
CK HN chạy vòng vòng 5 năm, 1825 ngày, nay… trở về vị trí cũ.

Đang khi, LẠM PHÁT, tăng tỉ giá, vàng lên giá, trong 5 năm qua là bao nhiêu?

Hồi 2006, chỉ cần mua USD, vàng, vào là khỏe rồi. Hồi đó vàng chắc… 10 triệu, USD 16 ngàn VND.

Ai khi đó bỏ ra 10 triệu đồng, mua được 1 lượng, nay bán 45 triệu.

Ai khi đó mua CK 10 triệu đồng, nay bán được… vẫn 10 triệu đồng.
STB tăng trần vì thông tin đăng ký mua 10% vốn điều lệ làm cổ phiếu quỹ. HNX-Index đã xuyên thủng đáy thấp nhất trong 5 năm.

Không được bơm tiền là chết ngay. Hai tuần rồi bơm ra 33.000 tỷ đồng!
Thời gian qua, một số ít các ngân hàng nhỏ nhận được sự hỗ trợ thanh khoản trực tiếp của NHNN thông qua hình thức tái cấp vốn có điều kiện. Điều này cải thiện thanh khoản cho các ngân hàng này.

CP VN không hiểu gì về kinh tế thị trường. Đặc biệt là bài học căn bản: cung – cầu.
Dự thảo nghị định mới về quản lý vàng nếu được ban hành sẽ dẫn đến việc nhiều doanh nghiệp đang sản xuất vàng miếng phải ngừng hoạt động và chỉ còn Công ty SJC.

Chênh lệch lãi suất quá lớn giữa ngoại tệ (USD) và nội tệ giữa năm đã khiến nhiều doanh nghiệp đổ xô vay USD. Đến đầu tháng 11, khi các khoản vay đã đến lúc đáo hạn, nhiều doanh nghiệp không những không “chạy” ra USD để trả mà còn chịu những khoản lỗ trên trời do biến động tỷ giá.
Tỷ giá biến động theo hướng khó lường đã khiến những doanh nghiệp vay nhiều USD lâm vào cảnh khốn khó hoặc thua lỗ.

Theo ông N.Đ.T, giám đốc một công ty chuyên đầu tư kinh doanh mảng căn hộ, thì tại huyện Từ Liêm, 60% DN trong giới mà ông quan hệ đang rục rịch… căng biển đại hạ giá. Đó là những DN có nguồn vốn khá tốt nhưng không thể “thi gan” trước sức ép từ Ngân hàng do đáo hạn trả nợ. Kèm theo đó, những DN phải mượn tới tín dụng đen (chiếm đa phần trong số còn lại) đang âm thầm tính cách thoát thân theo đúng nghĩa đen.
Nhiều DN BĐS đang chuẩn bị căng biển đại hạ giá vì dù có nguồn vốn khá tốt nhưng không thể “thi gan” trước sức ép từ ngân hàng do đáo hạn trả nợ.

Đọc tin tức thấy mấy ngày nay họ siết chặt thị trường mua bán USD, ai có nhu cầu mua cũng hết sức khó khăn. Lời hứa giữ biên độ tỷ giá của ông Bình mất thiêng.
Việc NHNN cấp tập điều chỉnh tỷ giá bình quân liên ngân hàng khiến lo ngại biến động tỷ giá vượt ngoài tầm kiểm soát ngày càng lớn.

Mặt trái của chiêu giảm giá, các khách hàng mua căn hộ theo hình thức thanh toán tiền từng đợt đòi thanh lý hợp đồng.

Một khách hàng (xin được giấu tên) cho biết thêm: “Tôi có cảm giác như mình bị lừa, mới mua căn hộ giá hơn 21 triệu đồng/m2 mà nay họ thông báo giảm còn 15,5 triệu đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét