Thứ Sáu, tháng 11 04, 2011

Điểm báo 4.11.2011

CP VN sắp can thiệp cứu HNX.
Sẽ lại rất tốn tiền cho họ.

Mỗi lần sàn HN xuống tới 65 thì có lực đánh lên rất dại dột, rất mạnh.

Do CP VN tự do in tiền ra, về nguyên tắc họ có thể in ra 660 ngàn tỉ VND mua hết CK trên sàn (30 tỉ USD).
HNX-Index đóng cửa giảm 0,46 điểm xuống 65,97 điểm (-0,69%). Đáy thấp nhất trong 5 năm trở lại đây của HNX-Index là 65,78 điểm thiết lập vào tháng 8/2011.

Kinh hoàng!

Búa, cưa, kìm cộng lực và tuýp sắt… là những vật được hàng trăm chủ nợ cùng người nhà chủ nợ dùng để phá nát ngôi nhà 7 tầng của con nợ Nguyễn Hồng Hảo tại số 5 Nguyễn Thái Học, phường Quang Trung, Q. Hà Đông, Hà Nội..

Không quản được thì lại cấm, bịt chỗ này lại lủng chỗ kia.
Gia vang nhiều quy định của dự thảo vàng đang gây lo ngại khi tạo thế độc quyền cho một đơn vị.

Đại biểu Trần Hoàng Ngân (Tp.HCM) chia sẻ quan sát của mình, cứ sau khủng hoảng tài chính thì luật bảo hiểm tiền gửi xuất hiện. Bảo hiểm tiền gửi ở Việt Nam dù đã ra đời khá lâu, song người dân lại ngộ nhận rằng, đã gửi tiền gửi là được nhà nước “bảo kê” hết.

Lê Thẩm Dương – 2009: “Ngân hàng nhà nước Việt Nam hoạt động trực thuộc Chính phủ. Do đó không thể có chuyện ngân hàng bị sập được.”

http://tuoitre.vn/Kinh-te/352622/Tin-phieu-trai-phieu-tien-gui-dau-tu-chac-an.html

Ai tin lời ông TS kinh tế này thì mất sạch gia tài.
Gửi hàng chục, hàng trăm tỷ đồng, nhưng nếu chẳng may ngân hàng gặp rủi ro, chỉ nhận được 50 triệu đồng thì gần như bảo hiểm cũng không có ý nghĩa gì.

Với mục tiêu giảm dư nợ phi sản xuất về 16% thì từ giờ tới cuối năm còn nhiều màn hạ giá BĐS ngoạn mục.

Không chỉ hạn chế cho vay mới, nhiều nhà băng còn tăng cường siết nợ với các dự án bất động sản và Công ty địa ốc Dầu khí buộc phải bán tháo dự án vì nợ vay là một ví dụ.

Lại có đô mới cứng về rồi. Phen này Chính phủ thở phào vì có Việt Kiều. Vậy nên họ gọi Việt Kiều là “khúc ruột ngàn dặm” quá đúng!
Lượng kiều hối về Việt Nam trong quý III ước đạt 2,5 tỷ USD
Làn sóng bán tháo đang tiếp tục. Bong bóng BĐS đang vỡ rồi.

Để tôi tìm lại 1 báo cáo cho thấy hình như BĐS hiện nay còn “ngâm” khoảng 20 tỉ USD (430 ngàn tỉ đồng) bán không được.

Nếu đúng vậy, và nếu phải đại hạ giá trung bình 30%, thì ngành BĐS VN phải chịu thiệt hại khoảng 6 tỉ USD, tức khoảng 130 ngàn tỉ đồng.

Số nợ ngành BĐS quỵt ngân hàng sẽ rất lớn.

Sau khi chủ đầu tư PV Landmark thông báo giảm 35% giá căn hộ, Công ty Sài Gòn Mekong lại gây sốc đưa giá 500 căn hộ dự án An Tiến tại xã Phước Kiểng, Nhà Bè, TP HCM từ 18 triệu đồng mỗi m2 xuống còn 14,5 triệu. > Sóng ngầm bán tháo địa ốc / ‘Chung cư có thể giảm giá thêm 50%’

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

láo toét

Đăng nhận xét