Thứ Năm, tháng 11 10, 2011

Điểm báo 10.11.2011

Hai sàn hôm nay đỏ lè, các traders ôm đầu kêu than khắp nơi.
‎(Vietstock) – Dù lực bán cuối phiên còn khá lớn, nhưng với sự đảo chiều của BVH, MSN, VIC, EIB về tham chiếu; STB và MBB tăng giá giúp VN-Index chốt phiên tại 401.03 điểm, tức chỉ còn giảm 4.16 điểm (-1.03%) so với tham chiếu.
Quốc Hội Việt Nam càng thể hiện rõ năng lực yếu kém của mình.
Các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội năm 2012 vừa được Quốc hội thông qua sáng 9.11. Một trong những chỉ tiêu đáng quan tâm và còn gây nhiều băn khoăn, đó là ấn định mức trần lạm phát dưới 10%

Lại vẫn thông điệp cũ, hết tiền bơm ra là lãi suất Liên ngân hàng tăng vọt.
Theo Ngân hàng Nhà nước, trong ngày 7/11, lãi suất liên ngân hàng kỳ hạn 12 tháng đã vọt lên 36,58% một năm, tăng 16,18% so với ngày 3/11. Doanh số giao dịch đạt 37 tỷ đồng

Các ngân hàng Việt Nam càng ngay càng lao sâu hơn vào cuộc phiêu lưu vàng!
Sau khi một ngân hàng lớn tại khu vực phía Nam đẩy lãi suất huy động vàng lên 3% một năm, tại Hà Nội, một đơn vị khác cũng triển khai chương trình ưu đãi, với mức cao nhất là 3,1%.
Tin sốt dẻo: Độ rủi ro của hệ thống ngân hàng Việt Nam tương đương hệ thống ngân hàng Hy Lạp!
‎(Infonet) – Ngày 09/11, Standard & Poor’s (S&P) điều chỉnh Đánh giá Mức độ Rủi ro trong Hệ thống Ngân hàng (BICRA) của Việt Nam từ “Nhóm 9” lên “Nhóm 10” do thay đổi phương pháp luận. Tổ chức này cũng gia tăng mức độ rủi ro của nền kinh tế từ “9 điểm” lên “10 điểm” và đánh giá độ rủi ro…
VCB làm PR cứu giá stock
Tính đến thời điểm này Vietcombank đã trích lập 8.000 tỷ đồng dự phòng rủi ro. Nếu như ở một số NHTM khác, có thể sẽ dùng một phần tiền mặt đó để xóa nợ.

LUẬT GIÁ sẽ đưa Việt Nam quay lại thời bao cấp!?

Thuốc chữa bệnh, giá sữa bị đẩy lên cao chót vót; yếu tố độc quyền trong kinh doanh xăng dầu, điện còn tồn tại… câu hỏi mà nhiều đại biểu Quốc hội đặt ra là: Khi Luật Giá ban hành, các vấn đề trên liệu có được giải quyết.
Chuyện chỉ có ở CHXHCN Việt Nam!
‎(Dân trí)- Nhiều người bỏ tiền tỷ để mua cuộc sống văn minh, tiện nghi ở khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng đã phải “vỡ mộng” vì phải đương đầu với muôn ngàn nỗi khổ khi dính vào những rắc rối ở đây.
Các chủ nợ nhận định: “Về cơ bản các chủ nợ có thể khiến Vinashin không thể nào kinh doanh được ở nước ngoài,”

Chuyện này dễ giải quyết, họ đâu cần mở accounts tại nước ngoài, mà có thể nhận/ trả tiền qua ngân hàng VN, như của Quân đội VN (Military Bank), mà ngân hàng này thi không công nhận phán quyết tòa Anh quốc.

Và họ có thể nhận tiền, trả tiền, qua 1 cty khác nào đó. VINASHIN hiện nay cũng đã nhỏ hơn nhiều, do đã giao nhiều tài sản cho các cty khác, như bên dầu khí, Vinalines, v.v…

Nếu kẹt quá, VINASHIN có thể biến mất, giao tài sản lại cho các cty khác thuộc hệ quốc doanh.

Muốn trốn nợ, họ sẽ có rất nhiều cách. CP VN cái gì kém, chứ các thủ đoạn loại này họ rất giỏi.
Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam, Vinashin, và hơn 20 công ty con tại Việt Nam bị khởi kiện tại tòa ở London.
Nhà đất giảm 35% vẫn ế nặng. Phen này chắc phải giảm thêm 35% nữa.
Buổi mở bán căn hộ Petro Vietnam Landmark của Công ty Địa ốc Dầu khí (PVL) sáng 8/11 đã diễn ra không được như kỳ vọng
“…Cùng với hàng loạt chỉ tiêu kinh tế, Quốc hội sáng nay biểu quyết thông qua mục tiêu thu nhập thực tế của dân cư đến năm 2015 tăng 2 – 2,5 lần so với 2010…”

Ôi trời, các bác các thím ơi, có biết mình đang nói gì hay không?

Năm 2011 sắp hết, lại chẳng tăng thu nhập thực tế được gì (còn giảm sâu là khác), vậy là chỉ còn 4 năm, để tăng “thu nhập thực tế của dân cư” lên gấp 2 lần (lấy con số nhỏ cho dễ), thì mỗi năm phải tăng trung bình 72/4 tức 18%.

Để tính các con tính như trên, nếu không có calculator trong tay, các bạn có thể dùng “luật 72″, nghĩa là dùng 72 chia cho số năm, sẽ ra số % phải tăng hay giảm. Hoặc dùng 72 chi cho số phần trăm phải tăng hay giảm sẽ cho ra số năm. Không hoàn toàn chính xác, nhưng sai số nhỏ, để dễ tính.

Ví dụ, nếu gởi ngân hàng tiền lời 3%, thì bao lâu mới lên gấp đôi? Xin thưa: cần 72/3 năm, tức 24 năm. Dùng calculator, tính (1,03)^23, sẽ xấp xỉ bằng 2 (do 1,03 đã là 1 năm).
Làm sao mà tăng “thu nhập thực tế” 18%/ năm trong 4 năm tới?

Các bác, các thím quên uống thuốc thần kinh, hay uống quá liều, hay uống lộn thuốc lẫn nhau hồi sáng này vậy?
Cùng với hàng loạt chỉ tiêu kinh tế, Quốc hội sáng nay biểu quyết thông qua mục tiêu thu nhập thực tế của dân cư đến năm 2015 tăng 2 – 2,5 lần so với 2010.
Thêm một “lâu đài trên cát” bị gió thổi bay đi:
“…Điều đáng quan tâm là UBND TP Vũng Tàu đã nhiều lần gửi văn bản và cử người xác minh địa chỉ của nhà đầu tư nhưng vẫn không tìm được…”
Thật là chuyện đùa.
UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang xem xét thu hồi giấy phép đầu tư dự án Khu công viên văn hóa thế giới kỳ diệu (Vungtau Wonderful World Theme Park) với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 1,3 tỷ USD.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét