Thứ Ba, tháng 5 24, 2011

Chứng khoán lao dốc, sẽ có can thiệp mạnh.

Hôm thứ 6 (20/5/2011) CKVN bị đánh xuống 2,66% tại New York:



Trọn tuần bị đánh xuống 10,65%, khá sát với VNI tuần này xuống 9,8%.

Sẽ thú vị xem thứ 2 tuần tới "Tứ trụ" (VIC, BVH, VNM, MSN) sẽ tự giúp họ thế nào, cho khỏi thành "Tứ đuội".

Có thể họ họp nhau cuối tuần, cùng đánh CK họ lên giá, để cứu lấy phần còn lại.

Không thể xem thường nhóm này, họ có tiềm lực tài chánh khá cao. Vài chục triệu USD thì hơi khó, chứ chừng 5 triệu USD để cứu giá nguyên tuần thì có lẽ họ có, mỗi nơi như vậy.

SCIC cũng sẽ không đứng ngoài nhìn.

Các quỹ ngoại quốc cũng không thế đứng nhìn NAV họ xuống quá khủng trong tháng này, làm thu nhập các fund managers bị sụt mạnh (tính theo % NAV).

Tuần cuối tháng, NẾU các phe trên đây cùng đánh giá lên, mà đánh không nổi, thì quả là đã đến thời mạt vận.

Tứ trụ + SCIC + VinaCapital + Dragon Capital = $100 triệu USD cho tuần tới?

400 tỉ đồng/ ngày là tối thiểu, do nhiều người nếu thấy giá cao lên chút, sẽ bán bỏ chạy. Nay họ thấy quá thấp nên có tâm lý chờ lên chút.

Có thể thế này, SCIC 100 tỉ, 6 nơi kia mỗi nơi 50 tỉ cùng đánh giá lên tuần sau.

Không lên nữa thì chịu thôi, thời mạt vận....

--------
"...Thông tin không chính thức từ bộ phận môi giới của nhiều CTCK lẫn của chính NĐT cho biết, rất nhiều tài khoản đã đến mức “cháy” vì không xoay đủ tiền cho khoản đòn bẩy thời gian qua.

Một điều nguy hiểm nữa là tổng giá trị đòn bẩy được phản ánh trong nợ phải thu của các công ty chứng khoán đến hết quý 1-2011 sơ bộ lên tới hàng chục ngàn tỉ đồng..."

(Cafef)
".. lãnh đạo HNX và SZSE cũng cho biết sẽ thúc đẩy việc nghiên cứu khả năng niêm yết và giao dịch chéo chứng khoán niêm yết, phát triển các sản phẩm mới và kết nối hệ thống dữ liệu thị trường giữa 2 Sở."

(Vnexpress)

Một trò lừa, vờ đặt ra tin tốt, để kích giá CK VN thôi.

Chính các người có CK đang bị sụt giá, nếu được hỏi có muốn bán CK đó cho TQ hay không, cho dù biết nếu do vậy mà TQ "gây ảnh hưởng" KT VN, thì họ sẽ ok ngay.

Các ngân hàng VN đang gặp khó khăn, nếu họp đại hội cổ đông bỏ phiếu bán cho TQ, họ sẽ ok ngay.

Trước hết sẽ cho tăng "room" ngoại lên trên 50%, hoặc không hạn định, hy vọng TQ mua hết các cổ phiếu họ đang giữ, để kiếm cú chót bỏ chạy.

TQ sẽ "can thiệp" VN, chắc chắn 100%, tuy nhiên họ sẽ làm qua KT.

Không phải họ ngán ngại gì VN, nhưng nếu có "chạm trán" thì sau này thành phố bị tàn phá tốn tiền xây lại, ngoại quốc lên án, khó "quản lý" ,v.v...

Thôi thì gây thiệt hại KT VN, rồi vào mua tóm cty, tập đoàn, ngân hàng, v.v... như vậy không gọn, nhẹ, dễ dàng hơn sao, lại rất mau. Vài tháng là xong hết.

Sẽ xảy ra thôi..

--------

Cafef, "Cổ phiếu chứng khóan thời thất sủng", 21/5/2011, http://cafef.vn/20110521111942283CA31/co-phieu-chung-khoan-thoi-that-sung.chn

CNN: http://money.cnn.com/quote/etf/etf.html?symb=VNM

Vnexpress, "HNX xem xét khả năng niêm yết chéo tại Thâm Quyến", 19/5/2011, http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/chung-khoan/2011/05/hnx-xem-xet-kha-nang-niem-yet-cheo-tai-tham-quyen/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét