Thứ Ba, tháng 5 31, 2011

Bó rau và cổ phiếu.

Kinh doanh thua lỗ, cộng với thị trường chứng khoán khủng hoảng, giá nhiều cổ phiếu đã tụt thấp xa mệnh giá. Có mã chỉ còn khoảng 2.000 đồng một cổ phiếu, thấp hơn giá một mớ rau muống ngoài chợ cóc.

Vậy bây chừ nên mua thứ nào, rau muống hay chứng khoán?

1) Rau muống: báo đảm có lời, vì đồng bạc vn đang bị mất giá, tính từng giờ. Cho nên nhất định nó sẽ lên giá. Chủ yếu nên tập trung vào khâu bảo quản.

2) Chứng khoán: không chắc, có thể lên nhanh và thành triệu phú nhanh chóng, nhưng cũng có thể mất trắng.

-----------

Rau muống có tính illustrative hay, nhưng thực tế có thể dùng tiền mua tích trữ các loại hàng dễ bán, không bị hư, như sữa tắm, bột giặt, v.v...

VN chưa tới nỗi không ai có tiền mua các loại này, do đó, ít ra trong vài tháng tới, mua các loại nhu yếu phẩm chứa thì có lợi hơn bỏ tiền vào ngân hàng.

5 tháng qua, lạm phát cho dù bị bóp nhỏ lại cũng hơn 12%, vậy thì gởi tiết kiệm cho dù lời 25%/ năm cũng lỗ, do bỏ vào 1 tỉ, lấy ra 1,25 tỉ cũng không mua lại số hàng 1 tỉ năm trước có thể mua. Có thể phải cần 1,5 - 2 tỉ.

Do đó, chứa hàng hoá tốt nhất.

Đó là cho những ai có ít tiền.

Nhiều tiền thì không gì bằng VÀNG, ĐÔ LA.

Vàng sau thời gian Soros bán ra quá khủng, thêm nhiều người bán theo, nay đang lên lại, và kỳ này sẽ lên chắc ăn, lên nhiều.

Thứ 2 này Mỹ nghỉ lễ Memorial Day, bên Á châu có thể lén đánh LÊN, nay 1536. Có thể tuần sau lên 1550.

USD sau thời gian rẻ tại VN, sẽ lên lại, chỉ là hơi bị time lag 1 chút, do VN đang và sẽ bị thâm hụt Balance of Payment.

-----------

Vnexpress, "Cổ phiếu rẻ hơn rau muống", 28/5/2011, http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/chung-khoan/2011/05/co-phieu-re-hon-rau-muong/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét