Thứ Sáu, tháng 10 14, 2011

Chú ý: Gửi vàng, ngoại tệ không được bảo hiểm

"...Người gửi tiền chỉ được bảo hiểm với tiền gửi bằng đồng Việt Nam, không bảo hiểm đối với tiền gửi bằng ngoại tệ và các tài sản khác như vàng, kim loại quý… Quy định này nhằm chống tình trạng đô-la hóa nền kinh tế..."

Gửi vàng, ngoại tệ không được bảo hiểm | Kinh doanh | Dân trí

"...Tán thành quan điểm này, Phó Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân “chốt” lại phiên thảo luận với yêu cầu điều chỉnh mục tiêu của hoạt động bảo hiểm tiền gửi đề ra cho đúng thực tế. Không thể quy định, bảo hiểm tiền gửi để phòng chống đổ vỡ dây chuyền với các ngân hàng, tổ chức tín dụng vì số vốn trong Quỹ hiện tại, đổ vỡ tại một ngân hàng cũng khó giải quyết, chưa nói đổ vỡ dây chuyền. Nếu có hiện tượng đó, nhất quyết NHNN phải “ra tay”, không trông chờ quỹ Bảo hiểm tiền gửi..."

----------------------------

Ngay trong nội bộ ĐCSVN cũng bắt đầu có nói đến việc SẬP HỆ THỐNG NGÂN HÀNG.

Trước hết, KHÔNG BẢO HIỂM VÀNG, USD GỞI TRONG NGÂN HÀNG.

Khỏi cần KẾT HỐI, KẾT KIM, ngân hàng chỉ cần khai PHÁ SẢN, là quỵt sạch 30 tỉ USD dân gởi vào, cùng mấy trăm tấn vàng (mỗi tấn khoảng 55 triệu USD).

Bên VN thì nói bảo hiểm mỗi tài khoản 50 triệu VND, nhưng bà Phó Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu trên đây "Không thể quy định, bảo hiểm tiền gửi để phòng chống đổ vỡ dây chuyền với các ngân hàng, tổ chức tín dụng vì số vốn trong Quỹ hiện tại, đổ vỡ tại một ngân hàng cũng khó giải quyết, chưa nói đổ vỡ dây chuyền".

Như vậy cho thấy, chính con số nhỏ nhoi 50 triệu đồng (không tới 2500 USD) cũng KHÔNG được bảo đảm, bảo hiểm 1 cách dứt khoát, mà chỉ nói lơ mơ, mông lung, là "bảo hiểm 50T" chứ cũng KHÔNG có văn bản pháp luật nào cả về việc này.

Còn USD, vàng, thì KHÔNG ĐƯỢC BẢO ĐẢM 1 USD, 1 PHÂN VÀNG, NÀO CẢ.

Vậy còn chờ gì nữa?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét