Chủ Nhật, tháng 10 23, 2011

Điểm báo 23.10.2011

EVN Telecom:
Năm 2010: doanh thu 2.000 tỷ; lỗ 1.000 tỷ
Hệ số nợ/vốn : 5,1 lần (nợ : 7.760 tỷ , vốn : 1.586 tỉ )
Kết luận: cần EVN bơm thêm vốn, nếu không thì dẹp tiệm.

EVN – chứng khoán
16,5 % vốn điều lệ ( 17.17% cổ phần) vào CTCP Hà Thành (HASC).
Tháng 4 – 2011, chủ tịch HĐQT HASC đã mất tích sau khi để lại khoản thâm hụt tới 100 tỷ.
Nhắc đến HASC, các nhà đầu tư đều ngán ngẩm: Sắp phá sản!

EVN – ngân hàng
Năm 2007, EVN góp 30% vốn vào Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình (ABBank )
Năm 2009, EVNfinance góp thêm 8,4% vốn vào ABBank.
Hiện nay, giá cổ phiếu ABBank chỉ còn ở mức 7.000 đồng, thấp hơn mệnh giá 10.000 đồng.
Đang tìm đối tác bán cổ phần.

Năm 2010, doanh thu của EVN Telecom chỉ đạt hơn 2.000 tỉ đồng, lỗ hơn 1.000 tỉ đồng. Hệ số nợ/vốn chủ sở hữu của EVN Telecom lên đến 5,1 lần trong khi hệ số an toàn chỉ cho phép là 3 lần.
QE3 is coming …

Federal Reserve Vice Chairman Janet Yellen said a third round of large-scale securities purchases might become warranted if necessary to boost a U.S. economy challenged by unemployment and financial turmoil.
GPD VN 106 tỉ năm / (90 triệu dân x 3 bữa mỗi ngày * 365 ngày) = ~1,07 $ ~ 23.000 VNĐ
Trừ cái đám 1 bữa ăn 1,9tr kia (Chưa kể mấy quan chức thậm chí gấp cả chục lần như thế)
Đố mọi người đám dân đen ăn còn lại ăn gì hằng ngày?

Với giá hơn 1,9 triệu đồng mỗi suất, món bít tết chế biến từ thịt bò Kobe vẫn thu hút không ít thực khách Việt thưởng thức. Trong khi đó, giá ở các quán ăn bình dân chỉ vài chục nghìn đồng cho món này.> Bát phở giá nửa triệu đồng
Bắt đầu thăm dò dư luận về việc “tịch thu vàng”…
NHNN có thể ủy thác cho một số NHTM huy động vàng. Số vàng huy động được có thể coi là một dự trữ của Nhà nước và NHNN có thể kiểm soát khối lượng vàng này và phát hành các chứng chỉ vàng cho người gửi; trong trường hợp cần thiết NHNN mua số lượng vàng này để làm vàng dự trữ của Nhà nước. Các chứng chỉ vàng này dân chúng có thể được phép cầm cố vay vốn hoặc chuyển nhượng mà không cần sử dụng vàng vật chất.

Ngân hàng Nhà nước sẽ giữ vai trò là người quản lý và người cân bằng giá cả thị trường… – Tiền tệ Ngân hàng – Báo Doanh nhân Việt Nam toàn cầu
Bán hết DNNN đi thì còn gì là kinh tế thị trường định hướng XHCN, lấy kinh tế quốc doanh làm chủ đạo. Đảng ta sẽ định hướng cả nước tiến lên chủ nghĩa xã hội ra sao đây ta?

VN có thể phải đối mặt với nợ công lên tới 70%. Phải ngừng ngay những dự án dở dang mà kém hiệu quả, phải bán ngay những DN Nhà nước thương mại đơn thuần. Đó là ý kiến của các chuyên gia tại hội thảo sáng 18/10.
Lương thấp, chỉ 26,4% công nhân muốn gắn bó với doanh nghiệp.

Đó là những nhận định được đưa ra tại Hội thảo quốc tế “Điều kiện sống và làm việc của công nhân công nghiệp ở đồng bằng sông Hồng” do Viện Khoa học Xã hội Việt Nam phối hợp các đối tác trong nước và Liên minh Châu Âu, tổ chức ngày 20-10, tại Hà Nội.
Kết quả thanh tra tại Ngân hàng Nhà nước thấy rằng, trong việc in tiền polymer, dù có một số thiếu sót, nhưng không có dấu hiệu nhận hối lộ, nhận tiền.

Đã có báo cáo kết quả xác minh bước đầu việc Công ty Secuerency hối lộ CFTD trong cung cấp chất nền in tiền Polymer


Đó là bao gạo đựng 7 tỉ đồng người ta đem mua vàng.
Căng thẳng chở 7 tỉ tiền mặt đi mua vàng | Kinh tế 24h | Vef
Các ngân hàng thất thoát vàng thế này thì giá USD sẽ còn lên mạnh tại VN, do chính các tiệm vàng mua vào, vì họ cũng không muốn giữ VND làm gì.
Cũng theo đánh giá trên, trong số 114 tổ chức tín dụng, 39 tổ chức có tỷ lệ nợ xấu tăng trong tháng 8, trong đó một số tổ chức có tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh: Công ty tài chính dầu khí, NH Ngoại thương (Vietcombank) NH Việt Nam Thương tín, NH cổ phần Đệ Nhất…

Theo số liệu từ một đơn vị nghiệp vụ của Ngân hàng (NH) Nhà nước, từ đầu năm nay, tỷ lệ nợ xấu đều đặn gia tăng qua từng tháng, tạo thành xu hướng tiêu cực.
Nhà nước đang xiết chặt vòng vây với ngoại tệ.

Mức phạt cao nhất với các vi phạm về quản lý ngoại hối, kinh doanh vàng cao nhất là 500 triệu đồng thay vì 70 triệu đồng như trước.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa thông báo phát hành chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn bằng vàng – đợt 9/2011 kể từ ngày 24/10/2011 đến hết ngày 24/11/2011 (hoặc kết thúc sớm hơn nếu SCB phát hành đủ 150.000 lượng vàng SJC).

Để coi họ huy động được đủ 150.000 lượng vàng của dân không?

Chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn bằng vàng được huy động với mệnh giá tối thiểu là 1 chỉ vàng SJC. – Tiền tệ Ngân hàng – Báo Doanh nhân Việt Nam toàn cầu

1 nhận xét:

lãng tử sinh tình nói...

Bạn nên xem qua một vài thông tin có giá trị dưới đây:
đệm bông ép sông hồng thegioidembongep.com
đệm bông ép kim cương thegioidembongep.com
võng xếp ban mai tại hà nội thegioivong.vn

Đăng nhận xét