Thứ Sáu, tháng 10 14, 2011

Tấn hài kịch vỡ nợ


Hơn 2.800 tỷ đồng là tổng số tiền mà Huỳnh Thị Huyền Như, thành viên HĐQT Công ty chứng khoán Phương Đông (ORS) và đồng bọn lừa đảo, chiếm đoạt của hơn 10 tổ chức, cá nhân, theo tìm hiểu đến thời điểm này.

"Phần nổi" là 2800 tỉ, tức 150 triệu USD. Theo quy mô KT VN nhỏ hơn Mỹ 200 lần, thì số tiền này trong nền KT Mỹ là 30 tỉ USD, bằng 60% vụ Madoff.


"Phần chìm", ai cũng biết, là lớn hơn gấp bội, có thể cả chục lần. Hiện nay đã lên 5.000 tỷ đồng. Tương đương 107% vụ Madoff chấn động thị trường tài chính Mỹ.


Do bà này quen biết tận Trung ương, "giữ giùm" tiền cho không ít cán bộ gộc, quan chức cấp Bộ, không có giấy tờ gì.

Rất nhiều ngân hàng bị quỵt, nay giấu nhẹm, đâu dám đòi, khai ra, do biết không thể thu hồi và tránh mang tiếng.

Quan chức, nhà tài phiệt, bị quỵt vô số kể, nay ai cũng làm lơ, như chưa từng quen bà này.

Liên quan đến Ngân hàng Công thương, ngân hàng này đã xác nhận không bị thiệt hại tài chính nào liên quan đến vụ bà Như

Tổng giám đốc KimEng Việt Nam: "Thông tin về vụ nổ OTC là hoàn toàn xa lạ với chúng tôi"

Cũng theo một số nguồn tin từ thị trường, bằng thủ đoạn làm giả hợp đồng tiền gửi giữa Ngân hàng Công thương, Chi nhánh Nhà Bè với các cá nhân, người thân, bà Như đã dùng các hợp đồng giả để thế chấp vay 180 tỷ đồng của Ngân hàng X, Chi nhánh TP. HCM. Chiều 8/10/2011, Ngân hàng X đã có cuộc họp bàn về vấn đề này, nhưng chưa xác nhận thông tin về vụ việc trên.

Của thiên trả địa.

------------------------------------------------------

Hổm rày ngày nào cũng có tin quỵt nợ ít thì 500 tỉ, trung bình 1000 tỉ, vụ bà Như 5000 tỉ thay vì lúc đầu 2000 tỉ, v.v...

Một số bị quỵt phải quỵt lại người khác, quỵt ngân hàng, v.v... cho dù là cố tình lấy cớ, hoặc không có khả năng trả thật.

Ngân hàng bị quỵt không ít, tuy họ ráng dấu giếm, không khai ra. Bà Như làm gì không nợ ngân hàng.

Vị thế bà này, hồi còn thời oanh liệt, mượn tiền các ngân hàng lớn vài trăm tỉ không cần phải đi lấy, chỉ gọi điện thoại cho đàn em đi thu về, các ngân hàng muốn ĐƯỢC cho vay còn không kịp.

Nghịch lý là, nay các ngân hàng lại dấu nhẹm việc bị bà này quỵt, vì có nói ra cũng không thu lại được, còn bị mang tiếng.

Các trò hề này sẽ ngày càng thành các bi hài kịch, quý vị chỉ cần ngồi chỏng cẳng chờ xem, khỏi cần mua vé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét