Thứ Ba, tháng 9 27, 2011

Điểm báo 27.09.2011

1 FED governor, FOMC member, ủng hộ QE3.

Việc này có thể làm vàng jump, nếu có speculation rằng FED sẽ tung ra QE3 vào kỳ họp tháng 11, ngày 1-2.

Năm ngoái, thông báo về QE2 cũng được tung ra vào kỳ họp 2-3/11/2010:
WASHINGTON (MarketWatch) — Further Federal Reserve actions might be warranted even though the central bank’s unusual steps such as bond buying and last week’s announced maturity shift plan have made a “somewhat more muted” than expected transmission to economic growth and employment, said Fed Governor
Đang có hơn 2 triệu người đói ở Việt Nam …

Không hiểu vì sao mà cảnh rồng rắn giành nhau mua vàng trong khi người dân Việt Nam đa phần là đói khát lại chỉ xảy ra ở Hà Nội, thủ đô của “đỉnh cao trí tuệ” thế giới?Phải chăng Hà Nội là nơi chuyên nhận phong bì chạy chọt từ khắp cả nước, là nơi vẽ vời các dự án để “ăn” phần trăm, là nơi bọn đầu
Giấy tờ, sổ sách của ngân hàng đã bị lửa thiêu trụi. Sắp tới sẽ có nhiều vụ như thế này khi kinh tế Việt Nam ngày càng suy sụp.
Tối 25/9, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Nam Đàn, chưa thống kê được thiệt hại.
Các nhà đầu tư bị thua CK quá nhiều – tuần rồi mất 4500 tỉ, bên HK chỉ 7 triệu người mà tuần rồi mất 237 tỉ USD, tức trung bình mỗi người mất 34 ngàn USD, gần bằng GDP cả năm 2010 của Hong Kong.

Trong 1 tuần, chỉ số Hang Seng tổng cộng giảm 1.786 điểm, tương đương với 9%. Đó là đà giảm mạnh chưa từng thấy của chỉ số này kể từ khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997.
Theo tờ Văn hối của Hong Kong ngày 24/9, khủng hoảng nợ châu Âu và những khó khăn chồng chất của kinh tế Mỹ đã gây ra tâm lý sợ hãi của các nhà đầu tư, dẫn tới việc bán tháo.
Nói riêng về doanh nghiệp, có chuyên gia nhận định nếu phá sản thêm 30% doanh nghiệp nữa thì cũng nên. “Tuy nhiên, cái mà tôi muốn nói là tình trạng nhà đầu tư nước ngoài bắt đầu nghi ngờ quyết tâm, tính kiên trì, nhẫn nại của Việt Nam. Một tập đoàn tài chính lớn nhất châu Á đã điện thoại cho tôi bày tỏ nỗi lo lắng này” – ông Thành nói.

Thế này thì kiếm đâu ra FDI để tăng trưởng bây giờ?

Địa phương nào cũng muốn có cảng, sân bay mà không cần biết có phù hợp với điều kiện kinh tế vùng hay không.
“Dự trữ ngoại hối đã bị chảy máu với tốc độ khá nhanh trong 6 tuần qua. Khó có thể tính toán con số chính xác nhưng chúng tôi ước tính con số này là trên 1 tỷ USD. Đây là cái giá Ngân hàng Nhà nước phải trả để đổi lấy sự ổn định của tỷ giá như cơ quan này đã cam kết vào tháng trước”

Tiếp tục nhập vàng, Ngân hàng Nhà nước có thể đã bán ra ngoại tệ để ổn định tỷ giá, dự trữ ngoại hối theo đó bị giảm?

“…Theo các nhà hoạch định chính sách, người lao động không có bảo hiểm y tế sẽ là nhóm chịu ảnh hưởng nhiều nhất khi viện phí tăng, thậm chí có thể thành nghèo, cận nghèo sau một trận ốm bởi phải gánh toàn bộ chi phí ở mức cao…”

Theo Vụ trưởng Pháp chế Bộ Y tế Trần Đức Long, người không bảo hiểm y tế là lao động nghèo sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất khi viện phí tăng. Ông Vũ Xuân Bằng, Ban thực hiện chính sách bảo hiểm cho rằng họ sẽ thành nghèo, cận nghèo sau trận ốm. > ‘Bệnh viện chúng tôi đang tự ăn thịt mình’/ Viện phí tăng

NHNN cũng hút về 8.000 tỷ đồng, đưa mức bơm ròng trong ngày đạt 2.000 tỷ đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét