Thứ Ba, tháng 9 13, 2011

Đính chính

Trong bài viết Lạm phát CỰC KHỦNG sẽ chôn vùi nền kinh tế Việt Nam, chúng tôi có viết đoạn sau:
Vòng xoáy lạm phát
USD sẽ lên giá mạnh, bắt đầu từ cuối tháng 8 đến tuần 3 của tháng 9.
Đó là kết quả thống kê tôi tính ra từ vài tháng trước, và đã công bố rất nhiều lần. (Dự đoán kinh tế Việt Nam, 1/8/2011)
Với diễn biến tình hình mới, chính phủ Việt Nam trong 3 tuần vừa qua tung ra tới tận 1.5 tỉ USD bán ra ngoài thị trường ngoại hối nhằm giữ giá trị đồng Việt Nam ổn định, tránh cho việc USD lên giá như thời điểm cuối tháng 8 đến tuần 3 của tháng 9 nên dự đoán của chúng tôi không còn chính xác nữa.

Vietnam cbank intervenes to support dong –sources | Reuters

Tôi cũng muốn nói thêm rằng mọi dự đoán kinh tế của chúng tôi đều tuân theo nguyên tắc ceteris paribus. Từ này gốc Latin có nghĩa là mọi điều kiện khác không đổi. Khi phân tích kinh tế, các kinh tế gia như chúng tôi sẽ tập trung vào tác động của một biến độc lập lên các biến khác như thế nào với giả định các điều kiện còn lại là không đổi. Do đó chúng tôi không thể khẳng định chắc chắn được sự thay đổi của các biến số của nền kinh tế trong tương lai gần, ví dụ cụ thể như trường hợp trên.

Nếu như Ngân hàng nhà nước không tiến hành can thiệp bán ra 1,5 tỉ USD như trên thì giá USD sẽ tăng như đã dự đoán.

1 nhận xét:

Hiền Nguyễn nói...

Phẫu thuật thẩm mỹ mắt to ở đâu đẹp và an toàn, quá trình phẫu thuật mắt to có mất nhiều thời gian không

Đăng nhận xét