Thứ Sáu, tháng 9 02, 2011

Điểm báo 2.9.2011

Kết hối đang tới gần, có thể xảy ra ngay trong tháng 9 này.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư số 20 quy định việc mua, bán ngoại tệ tiền mặt của cá nhân với tổ chức tín dụng được phép.
“…trong 15 phút cuối cùng của đợt khớp lệnh đóng cửa trong phiên hôm qua 31.8, chỉ có 4.170 CP của DVD được mua trong khi tổng số lượng đặt bán lên gần 2 triệu. Và chắc chắn những CP của DVD sau ngày 1.9 chỉ còn giấy vụn vì công ty này đang trong quá trình làm thủ tục phá sản. Những NĐT đang còn nắm giữ CP này sẽ hoàn toàn trắng tay…”
Lại thêm các con thiêu thân chứng khoán phải đi ăn mày vì phá sản.
Lần đầu tiên trong lịch sử TTCK VN, một chủ nợ đã nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với DN đang niêm yết. DNNY phá sản, NĐT rối bời nhưng SGD vẫn không hề hay biết.
Đúng như dự đoán, sẽ có kết kim ngay trong tháng 9 này. Theo tôi lúc đầu họ sẽ tuyên truyền với dân chúng rằng sẽ cho tự nguyện huy động vàng rồi sau đó là BẮT BUỘC.
Không biết có bao nhiêu người TỰ NGUYỆN HUY ĐỘNG VÀNG của mình cho NHÀ NƯỚC không nhỉ?

Theo Thống đốc, tới đây NHNN sẽ đứng ra huy động vàng của người dân, đảm bảo lãi suất có lợi nhất và an toàn nhất.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

tôi ko hiểu nếu nhà nước muốn lấy vàng từ dân thì sẽ lấy bằng cách nào, nếu dân ko tự nguyện đưa. Làm sao có thể huy động một lượng lớn người đến từng nhà dân để lấy vàng dc.

Quang nói...

Họ sẽ tiến hành kết kim trong ngân hàng trước. Hiện có khoảng 100 tấn vàng trong ngân hàng. Họ sẽ phát cho tấm giấy “trái phiếu vàng”.

Nguời có tờ giấy này có thể nhận tiền lời mỗi năm bằng VND. Có thể sang nhượng, hoặc nếu muốn bán lại cho CPVN thì nhận VND.

Còn chuyện đến nhà tịch thu được thì chắc loạn mất. Chúng ta hãy chờ xem.

Đăng nhận xét