Thứ Tư, tháng 4 06, 2011

Bệnh nhân, bệnh viện lo “ngay ngáy”... giá thuốc

http://dantri.com.vn/c7/s7-470413/be...-gia-thuoc.htm

"...Mới đây, 3 công ty có nhà máy sản xuất thuốc tại TPHCM đã đồng loạt gửi hồ sơ lên Sở Y tế thành phố đề nghị được tăng giá bán một số loại thuốc thêm 30% đến 40% so với mức giá hiện tại. Theo lý giải của họ, do nguồn nguyên liệu đầu vào tăng cao nếu không tăng giá bán công ty sẽ thua lỗ. Sở Y tế chưa có hồi đáp chính thức về vấn đề trên nhưng nếu chấp thuận đề nghị này cũng đồng nghĩa với việc một làn sóng đòi tăng giá bán của các công ty khác sẽ diễn ra.

Theo số liệu thống kê từ một báo cáo của Trung tâm phân phối dược phẩm Codupha thì các mặt hàng thuốc ngoại đã tăng giá bán từ 10% đến 20%, đặc biệt có đến 90% mặt hàng thuốc nội cũng lên giá từ 10 đến 22,5%. Gây sốc hơn cả là giá thuốc Cadef hỗ trợ điều trị ung thư của Cty dược Traphaco tăng đến 150%..."

---------------------------

CP CSVN ngày càng mất kiểm soát nền KT, giá đang tăng "loạn xà ngầu".

Tư tưởng "lo xa" rất có lợi cho cá nhân, nhưng vô cùng tai hại cho toàn xã hội. Ai cũng sợ minh bị và sẽ bị "chặt, chém" nên lo thu vén, bán hàng giá càng cao càng tốt, không cần khách quen, mối hàng, chỉ biết ôm tiền càng nhiều càng tốt cho mình, hôm nay.

Toàn xã hội rối loạn, do ai cũng "lo xa", "thu vén" cho chính mình, ai cũng hét giá, cũng đẩy giá lên vì đúng là "ông nhà nước" cũng làm vậy trong giá điện, xăng x 2 kể từ sau Tết, và hàng hóa THẬT SỰ tăng.

Người ta không có cảm giác an toàn, lại thấy thuốc lên, họ lo sợ bị bệnh sẽ không có tiền chạy chữa, do đó nhà giàu cũng rần rần chạy lo gom góp kiếm tiền GẤP, NHIỀU.

Cả xứ 90 triệu người rần rần, ào ào, chụp giật như vậy thì giá hàng hóa sẽ tăng không có điểm dừng, do "positive feedback system", do "vicious cycle" không cách nào ngăn chận.

---------------------------

Như con mèo chạy vòng vòng cắn đuôi nó vậy, chỉ nghỉ nằm lăn ra khi quá mệt, kiệt sức.

Nhưng con mèo nghỉ chút còn lấy lại sức, chứ nền KT CSVN một khi bị đuối, kiệt sức thì sẽ sập luôn.

Người dân cũng đang từ từ nhận ra điều này, cho dù 1 số còn đang bị báo chí, radio, TV lừa dối rằng "mọi việc vẫn ổn".

Ai nhận ra sớm thì có thể tìm cách phòng thủ tài chánh cho mình, cho gia đình.

Ai ngây thơ nghe lời xoa dịu của Đảng thì có thể trở tay không kịp, vàng, ngoại tệ bị Kết kim, Kết hối mất hết, còn ôm đống VND bị mất giá, có khi lại bị ĐỔI TIỀN, thì coi như công khó cả đời bị mất sạch.


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét