Thứ Sáu, tháng 4 15, 2011

Công ty chế tác vàng bị truy thu thuế bất ngờ, có nguy cơ sập tiệm.

Nguy to cho các cty chế tác vàng!

Làm ăn tại VN, hôm nay không biết ngày mai. Luật thuế có thể bị ra mới vào BẤT CỨ LÚC NÀO, truy thu ngược lại cả trăm năm trước!

Nay có thể truy thu đến 40 ngàn tỉ đồng, tức 2 tỉ USD, thì sập hết tất cả cty chế tác vàng tại Sài Gòn, vì tuy họ giàu, nhưng tôi không nghĩ họ giàu, lời, tới mức này. 

Đây là 1 hình thức "đánh tư sản" thời hiện đại.

http://vef.vn/2011-04-14-hoi-hop-thue-kinh-doanh-vang
"...Các doanh nghiệp kinh doanh vàng tại TPHCM đang hết sức lo ngại, không rõ hoạt động chế tác vàng phải nộp thuế theo phương pháp nào thì mới đúng. Nếu thực hiện theo cơ quan thuế, hầu hết doanh nghiệp trên địa bàn sẽ bị truy thu, nộp phạt với số thuế lên tới hàng chục ngàn tỉ đồng!

...Công ty SJC cho biết... nếu thực hiện theo phương pháp khấu trừ với mức thuế suất 10% tính trên doanh thu mà không được khấu trừ chi phí nhập mua đưa vào chế tác thì trong năm năm nói trên công ty sẽ phải nộp gần 14.000 tỉ đồng tiền thuế GTGT, tức khoảng 1.400 tỉ đồng mỗi năm.

Được biết, ngoài Ki Ta và SJC, hầu hết các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh vàng tương tự trên địa bàn TPHCM lâu nay cũng đều khai và nộp thuế theo phương pháp trực tiếp. Theo ước tính của một chuyên gia, nếu áp thuế theo phương pháp khấu trừ thì số thuế GTGT truy thu có thể lên tới ba, bốn chục ngàn tỉ đồng..."

Ngày nào trong 6 tuần nay cũng đều có quái chiêu, quái cước, luật mới, lệnh mới lung tung loạn xà ngầu.

Trên đây tôi trích bài, các cty chế tác vàng có thể bị "truy thu thuế" lên đến 40 ngàn tỉ đồng, không trả thì sẽ bị tịch thu hàng hóa, các ông bà chủ bị bỏ tù, v.v...

Một khi đã "mớm luật" như vậy thì các cty này mang họa NGAY, vì để luật không ra - nay chỉ là "dự luật" - thì phải đút lót rất lớn, "giá thị trường" hiện nay là 30%.

Nói khác đi, các cty này phải "đóng hụi chết" ít nhất 10 ngàn tỉ đồng, để tránh "đóng thuế" 40 ngàn tỉ đồng.

Hổm rày KT khó khăn, các "ông lớn" bớt thu nhập, nên "hù luật" thế này để hốt bạc chục ngàn tỉ đồng bỏ túi riêng.

Mâu thuẫn nội bộ VN đang rất lớn, sâu sắc, vì trong các cty, tập đoàn bị hại có rất nhiều phần hùn của các quan chức lớn, nay họ phải lo lót cả chục ngàn tỉ đồng để khỏi bị truy thu thuế, thì họ phải chia nhau đóng, và chắc chắn họ sẽ tìm cách "gỡ" lại từ nơi khác, "chơi" lại phe khác.

Tôi nghe mà  buồn cho quốc gia, dân chúng VN còn phải chịu thêm rất nhiều đau khổ trong thời gian tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét