Chủ Nhật, tháng 4 10, 2011

Giải pháp "vượt lũ" cho dân thường.

- Vào lúc này chỉ có thể tự vệ cho qua khỏi thời khó khăn, đừng nên tìm cách kiếm lợi nhuận.

- Nếu đang cho ai mượn tiền thì nên đòi lại, cho dù bỏ tiền lời.

- Nếu có tiền nhiều thì, cách chuyển ra ngoại quốc là tốt nhất.

- Tiền tại VN thì nên đổi ra vàng, USD. Loại nào cũng được, miễn là thuận tiện cho từng cá nhân. Đổi ra rồi thì thật ra khó biết phải làm gì, vì giữ trong nhà dễ bị trộm cướp mất hết. Gởi ngân hàng cho dù là ngoại quốc thì nếu có lệnh kết hối, vẫn bị kết hối.

- Theo tôi, cách tốt nhất trong hoàn cảnh không tốt, là nên gởi USD vào ngân hàng ngoại quốc. Đây là cách tốt nhất trong hoàn cảnh không thể đem ra khỏi VN. Đúng là nếu có lệnh kết hối thì họ (tức ngân hàng nước ngoài) cũng phải trả lại bằng VND, nhưng đây là hoàn cảnh bắt buộc, cách này chỉ là HẠ SÁCH.

TRUNG SÁCH là tự giữ kỹ vàng, USD. Cách này có nguy hiểm, vì nếu bị trộm cướp là mất hết. Còn mất do bị CP lụt soát thì khó thể xảy ra, cho dù họ có lụt soát thì bạn cũng có thể cất giấu kỹ.

HẠ HẠ SÁCH là giữ VND.

- Đừng ham lời nhiều, vào lúc này chỉ bảo toàn vốn, 100 USD còn 100 USD là tốt, khỏi cần tăng vài USD trong 1 năm, để rồi nếu ngân hàng VN sụp thì mất hết.

- CP VN bỏ rơi VINASHIN được thì cũng có thể bỏ rơi hệ thống ngân hàng được, khi hết cách cứu vãn. Đừng hy vọng CP VN sẽ cứu ngân hàng khi các nơi này không có USD, vàng trả lại cho người gởi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét