Thứ Sáu, tháng 4 01, 2011

Bóng ma bao cấp

Nhà nước đã chính thức "xếp hạng" nhân dân để phân bố tiền trợ cấp vào hôm nay, 1/4. Đây là một trong những bước đầu tiên và căn bản của mọi loại hình kinh tế bao cấp, trợ cấp.

Có một thắc mắc nhỏ là tại sao nhóm đối tượng "người nghèo" bị xếp sau hàng loạt "cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người có công.."?

Hỗ trợ tiền 5 nhóm đối tượng thu nhập thấp

http://vef.vn/?vnnid=14860
Theo Quyết định 471/QĐ-TTg về trợ cấp khó khăn đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người hưởng lương hưu có mức lương thấp, người hưởng trợ cấp ưu đãi người có công và hộ nghèo đời sống khó khăn.

Cán bộ, công chức (bao gồm cả công chức trong thời gian tập sự) thuộc biên chế hưởng lương làm việc trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội ở TƯ; ở tỉnh, thành trực thuộc TƯ; ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; Viên chức; Cán bộ, công chức, viên chức thuộc biên chế nhà nước làm việc tại các hội, các tổ chức phi Chính phủ, các dự án và các cơ quan, tổ chức quốc tế đặt tại Việt Nam.

Cán bộ công chức ở xã, phường, thị trấn; Giáo viên mầm non trong biên chế và trong hợp đồng; Cán bộ y tế xã, phường, thị trấn; Các đối tượng ký kết hợp đồng lao động theo quy định tại Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/2000; Người làm công tác cơ yếu trong tổ chức cơ yếu; Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên chức hưởng lương; Hạ sĩ quan, công nhân, nhân viên công an.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét