Thứ Sáu, tháng 4 08, 2011

Giá cao là tại tiểu thương?

CP VN dường như không có khả năng phân tích tâm lý người dân, phân tích thị trường.


"...Nhưng thực tế thì giá từ trái chanh, ớt, hành, rau ở chợ lẻ hiện nay đều trong tình trạng "tát giá theo xăng". Đơn cử bó rau cải trước đây mua 4.000 - 5.000đ nay lên 7.000đ; 1.500 đ/2 trái chanh thì nay tiểu thương bán 1.000 - 1.500 đ/trái, mấy tép hành cũng tốn 1.000đ... Đặc biệt, các tiểu thương buôn gánh bán bưng không đóng thuế, không tốn các khoản phí, tiền thuê sạp lại hét giá vô tội vạ khiến người tiêu dùng bức xúc..."


Tôi nghĩ, không phải CPVN có ý muốn ĐỔ THỪA cho giá tăng là tại các tiểu thương mà thôi, nhưng họ THẬT SỰ nghĩ như vậy.


CPVN không có khả năng phân tích tâm lý nhân dân, phân tích thị trường, chứng tỏ một lỗ hổng rất căn bản trong kiến thức tổng quát, tổng quan, của các nhận định.


Người ta lo sợ 1 ngày mai bất định, người ta hoang mang, và do có rất ít tiền để dành, người ta dễ phát hoảng.


Giá gốc đầu vào của trái ớt, bịch tiêu có thể không tăng hoặc tăng ít, nhưng người ta cần mua thuốc đang khi báo đăng "thuốc ta tăng giá cao hơn thuốc Tây", hoặc chuẩn bị cho tuổi già sắp đến.


Người ta cần tiền cho biết bao thứ khác, đều lên giá, như đưa đứa con đi học, thuê xe ôm chở đi làm, trả tiền nhà trọ, mua thức ăn, v.v...thứ nào mà không lên?


CPVN tính rất lạ: "bán ớt bán hành KHÔNG LIÊN CAN đến giá xăng, do vậy nếu lên giá là 'tát giá theo xăng'".


Rất xui cho dân VN suốt ngày cứ nghe các lời ngu xuẩn như vậy, nên riết rồi dân trí quá thấp, quá sức thấp.


Đơn giản như vậy tính không ra, thì làm sao hiểu nổi, nói gì sáng tác ra bất cứ điều gì cao minh khác.


--


Nguồn trích dẫn: http://ndhmoney.vn/web/guest/dau-tu/tong-quan-kinh-te/kinh-te-vi-mo/_/-/journal_content/journal_content_INSTANCE_6Fvc/10136/2941787?_journal_content_INSTANCE_6Fvc_version=1.0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét