Thứ Ba, tháng 4 05, 2011

Những cái chết đã được báo trước

"...Ngay đầu năm 2011, TTCK cũng như hoạt động của các CTCK xáo động bởi sự tuyên bố “dứt áo” của CTCK Kim Long (KLS). Theo báo cáo tài chính của DN này thì trong năm 2010, KLS bị lỗ tới hơn 173 tỉ đồng - một con số khiến cho các cổ đông của Cty này tá hỏa. Chưa hết, một CTCK khác thuộc hàng “đại gia” là CTCP CK Bảo Việt (BVS) cũng lỗ tới hơn 92 tỉ đồng.

Tiếp đến hàng loạt các CTCK khác là CTCP CK Hải Phòng (HPC) bị âm hơn 48,7 tỉ đồng, CTCP CK Sao Việt (SVS) lỗ hơn 21,3 tỉ đồng, CTCK Nam Việt cũng thiết lập kỷ lục lỗ 4 năm liên tiếp với số tiền lỗ hơn 16 tỉ đồng, CTCK Tầm Nhìn (HRS) cũng lỗ 4 năm liên tiếp, mức lỗ lên đến 36 tỉ đồng, CTCK Vina lỗ hơn 128 tỉ đồng. Các CTCK như NVS của Navibank, CTCK Miền Nam, CTCK Thành Công, CTCK Nam An... cũng chung số phận thua lỗ..."

Đám ngoại quốc phải đổi USD ra VND, rồi nay lấy VND đổi ra USD mới lại càng lỗ kinh hoàng!

SCIC không biết lỗ đến bao nhiêu CHỤC NGÀN TỈ ĐỒNG!

Do "siêu tổng công ty" này có trong tay hàng mấy chục ngàn tỉ đồng CK giá gốc 10k VND/ cổ. Sau đó họ mua đi bán lại, đa số đều lỗ, nhưng họ khai "lời" hoặc "lỗ ít" chỉ là vì họ đã bán các cổ phiếu ban đầu, vốn 10k, bán vài chục ngàn hay trên 100k/ cổ.

Chỉ là vì được giao giá vốn dưới giá thị trường quá xa, khi bán ra họ luôn lời, từ vài trăm % đến hàng ngàn %, sau đó cho dù có lỗ lại nhưng họ vẫn "lời".

Nhưng không đời nào mua lại được tổng số cổ phiếu ban đầu, và tiền bơm vào THÊM mấy chục ngàn tỉ đồng.

Đa số nay đều ĐÃ theo gió bay đi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét