Thứ Sáu, tháng 4 08, 2011

Vàng thế giới tăng chóng mặt; TTCK VN ảm đạm.

Vàng lên 1465. Kinh khủng thật, chính tôi không ngờ.
Theo đà này có thể vọt qua 1500 trong vài tuần, thậm chí vài NGÀY.
Brent crude đang 123,46, đang ráng vượt qua 125 USD, nhưng theo tôi sẽ khó thành công.
Tại Mỹ thì bà con chuẩn bị trả 4 USD/ gallon tuần tới. Bên VN sẽ lên 23500 trong vài tuần, có thể vài ngày.
Ai còn tiền trong TTCK VN thì đã và đang bỏ qua nhiều cơ hội làm giàu ngay trước mắt.
Không biết họ nghĩ gì mà liều như vậy?
Tôi đọc nhiều ý kiến trên vneconomy, thấy các con bạc cháy túi tuyệt vọng hô hào "tăng, tăng, tăng" mà tội nghiệp cho họ.


Tăng gì nổi, trong tình hình xăng tăng từ 16300 lên 21300 trong không đầy 45 ngày, và SẮP tăng tối thiểu lên 23300 trong vài tuần tới, hoặc có thể trong vài NGÀY.
Điện lên 50% cho sản xuất, lại bị cúp liên tục.
Mà xuất khẩu đi đâu, làm gì ra tiền, khi cả thế giới nay ai cũng siết chặt hầu bao, báo VN đăng nhiều cửa hàng bán quần áo, giày dép phải dẹp, ngoài chợ thì ế ẩm do chẳng ai còn tiền, tinh thần đâu mà mua sắm.
Tổng sản lượng quốc gia trong quý I giảm 20% là ít, họa chăng có vấn đề mới nói "KT VN tăng 6,1% trong 3 tháng đầu năm".
Đám sát thủ KT bên ADB thì không nói, họ vào là để NÓI SAI, để thao túng KT VN, nên họ LUÔN LUÔN không nói sự thật, 100 lời nói ra thì sai hết 100 lời.


Trong tình trạng hiện tại, các cty, tập đoàn đang lỗ kinh hoàng, làm sao trả cổ tức 18% như tiền gởi ngân hàng, hoặc như MUA VÀNG, MUA USD?
Phải có tầm nhìn xa 1 chút, Thủ tướng Dũng ép giá USD sẽ không được bao lâu, vài tuần nay là do tịch thu 400 triệu USD của các cty, tập đoàn quốc doanh bán ra ém giá USD, và tuần sau tịch thu thêm 376 triệu USD các nơi này đang gởi dài hạn trong ngân hàng.


Đến cuối tháng, sau khi xài hết 376 triệu USD kia, hết USD bán ra ém giá, thì USD lại tăng vọt không gì cản nổi.


Tình hình như vậy, ai liều mới bỏ tiền vào TTCK VN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét