Thứ Hai, tháng 3 07, 2011

Kinh tế đình lạm sẽ ra sao ?

Lãi suất huy động SẼ tăng vọt (số 11), đem lại giảm đầu tư (14), sức cung giảm (12), thất thu thuế (15), thâm hụt ngân sách tăng cao (17), sẽ bán trái phiếu, tăng in tiền mặt, làm tăng nợ quốc giá, GDP / nợ quốc gia giảm, tín dụng quốc gia giảm, xuất khẩu giảm do khó khăn thanh toán và do hàng VN mất uy tín, làm giảm GDP => STAGNATION.

USD lên, giá hàng ngoại nhập lên, giá hàng VN lên => INFLATION.

Giảm đầu tư, hàng hóa khan hiếm, cộng thêm giá lãi suất huy động tăng, giá xăng điện tăng, chi phí tăng => INFLATION.

INFLATION + STAGNATION = STAGFLATION = TÌNH TRẠNG KINH KHỦNG NHẤT CỦA 1 NỀN KINH TẾ, TỆ HẠI NHẤT CÓ THỂ XẢY RA, ĐÓ LÀ SIÊU TĂNG GIÁ HÀNG ĐANG KHI NGUỒN CUNG LẠI CẠN DẦN, SẢN XUẤT THU HẸP.

---------------------------

Mỹ, Euroland, do tăng tín dụng nên có thể có INFLATION, nhưng nguồn CUNG không hề giảm, sản xuất không hề bị thu hẹp, mà còn tăng mạnh, thất nghiệp giảm mạnh, tại Mỹ ĐÃ giảm 1% trong 4 tháng qua, còn tại VN thì:

http://vneconomy.vn/2011030312042413P0C5/thi-truong-lao-dong-cang-vi-lai-suat-ty-gia.htm

"...Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực lao động đưa ra dự báo về nguy cơ cắt giảm việc làm trong năm 2011, khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) luôn ở mức cao, đồng nội tệ mất giá, lãi suất ngân hàng tăng và doanh nghiệp thật sự gặp khó khăn..."

"...Trao đổi với VnEconomy, bà Tống Thị Minh cũng đưa ra nhận định, với tình hình trên, nếu không có giải pháp hiệu quả, doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc chưa thể điều chỉnh tiền lương. Căng thẳng hơn, nhiều doanh nghiệp có thể phải thu hẹp sản xuất, dẫn tới cắt giảm việc làm..."

Và mọi người đừng quên, chính ông Nông Đức Mạnh nói "dân VN mỗi năm tăng bằng 1 tỉnh". Mỗi NGÀY đều có nhiều ngàn bạn trẻ đến tuổi thành niên, trong hoàn cảnh hiện nay, họ làm gì có việc làm, kiếm được tiền chính đáng, trong ngành nghê phù hợp, thích hợp?

Ra bán hàng, giữ xe, thì không thể tính là một "nghề". Tương lai họ đi về đâu, trong hoàn cảnh cạnh tranh khoa học kỹ thuật vô cùng khốc liệt hiện nay trên thế giới, và ngày càng kinh khủng, cắt cổ (cutthroat competition) hơn?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét