Chủ Nhật, tháng 3 13, 2011

Giá USD sẽ tiếp tục tăng cao trong vài tuần tới




Khủng hoảng ngoại tệ chỉ mới bắt đầu từ sáng thứ 2 tuần rồi, phải 1, 2 tuần sau đó mới thêm trầm trọng.

Trong vài ngày qua, hàng tồn kho còn nhiều, USD còn trong túi nhiều người, cty, nhập hàng, cần đi ngoại quốc.

Vài ngày nữa số này sẽ hết mau chóng, khi hết hàng tồn kho, người ta phải lùng mua USD nhập về, nếu không thì nghỉ làm ăn.

Theo tôi, 1 số sẽ nghỉ làm ăn, số còn lại "liều lĩnh" thì phải có tiền lời cao do "RISK PREMIUM", không khác người mua bán USD số lượng lớn vài ngày qua.

RISK càng cao, tiền lời phải càng nhiều. Khi trước mua bán 10 ngàn USD chỉ cần lời 50 VND/ USD, nay thì phải 600 VND/ USD vì phải giao tận nhà chứ không dám làm ngoài tiệm, và nay nếu bị bắt là mất sạch, bị phạt 57 triệu, và có thể bị tù.

Có USD rồi cũng không phải dễ nhập hàng, vì khi trước tự do, nay luôn luôn sợ bị bắt truy hỏi nguồn từ đâu ra. Mỗi khâu mua bán đều có thêm phần nguy hiểm, do đó giá tăng TỪNG công đoạn.

Hàng nhập về "an toàn" phải qua rất nhiều khâu như vậy, giá chắc chắn SẼ tăng cao vọt khi đến tay end users - người tiêu dùng.

USD trong vài ngày chắc chắn sẽ tăng cao, và như tôi viết rất nhiều lần, KT VN một khi sập, SẼ SẬP RẤT MAU, RẤT BẤT NGỜ.

Cũng như sáng thứ 2 tuần rồi BẤT NGỜ có lệnh lùng bắt USD vậy. Tuần sau khi có tin "USD tăng", sẽ loan truyền rất mau, và giá tăng vọt cực mạnh, không gì cản nổi.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét