Thứ Sáu, tháng 3 25, 2011

Cơn sốt vàng trên thế giới cho năm 2012 chỉ mới bắt đầu




CP VN sẽ lên cơn động kinh vì cơn sốt vàng của năm 2011 cho năm 2012.

Lý do, 2012 còn được gọi là Gold Dragon Year, Kim Long. Mức cầu về vàng sẽ gia tăng chóng mặt, hiện tại Ấn Độ và Trung Quốc đã ra tay trước và đang dẫn đầu về mức nhập khẩu vàng.
Purchases by China increased to 200 tons in the first two months of 2011, according to UBS AG (UBSN) on March 1. The nation imported more than 300 tons last year, People’s Bank of China Vice Governor Yi Gang said in Beijing Feb. 26.

http://www.bloomberg.com/news/2011-03-23/china-may-match-india-as-world-s-biggest-gold-consumer-on-amazing-demand-.html

Trong khi đó, dự đoán Ấn Độ tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu là nhà tiêu thụ vàng kỷ lục cho năm 2011.
According to initial estimates by the Bombay Bullion Association (BBA), imports of gold by India is steady and strong and could hit a record of 800 tons this year.

“Gold import by India is going up every month despite the high gold prices. Strong jewellery sales and consumer investment demand for gold are the main drivers for the surge in gold imports,” a BBA official said.

http://www.commodityonline.com/news/India-gold-imports-to-hit-record-high-in-2011-37445-3-1.html

Nhu cầu vàng cho wedding của hai quốc gia này tuy khác biệt một chút, Ấn Độ thì dành cho "của hồi môn" và nữ trang "hạng nặng;" trong khi Trung Quốc, một mặt dùng vàng chống lạm phát, mặt khác để khuyến khích và đáp ứng nhu cầu của dân chúng về vàng trong năm Kim Long, mà vàng chính là biểu tượng bền vững trong hôn nhân, và quan trọng không kém là truyền thống tặng vàng cho đứa con trong năm rồng vàng - Kim Long.

Lưu ý, năm tới sẽ ứng với tử vi tốt cho con trai: Nam Nhâm - 2012 - Nhâm Thìn. Ai dự tính có con nên "canh" ngày tháng tốt đi là vừa. :)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét