Thứ Sáu, tháng 3 18, 2011

Hai mặt của một vấn đề

Gỡ dần bài toán tỷ giá, lãi suất và lạm phát
Lãi suất tiền đồng tăng lên khiến cho những doanh nghiệp đang găm giữ ngoại tệ, để tránh vay tiền đồng lãi suất cao (mà có thể lãi suất cao cũng không vay được) sẽ phải bán đô la Mỹ lấy tiền đồng. Nguồn cung ngoại tệ theo đó sẽ dồi dào. Đây là một trong những nguyên nhân góp phần làm cho tỷ giá trên thị trường liên ngân hàng những ngày sau đó giảm và tác động khiến tỷ giá thị trường tự do rơi xuống khỏi mốc 22.000 VND/USD về gần 21.000.

http://vef.vn/2011-03-17-go-dan-bai-toan-ty-gia-lai-suat-va-lam-phat

Khi lãi suất tiền lời tăng lên , và tăng mãi ..., không ai dám vay mượn tiền đồng (để sản xuất, kinh doanh) như vậy doanh nghiệp phải đóng cửa , sa thải công nhân , kinh tế sụp đổ .

Tại sao chính phủ có thể gia tăng tiền lời của đồng việt nam mà không sợ phá sản kinh tế , doanh nghiệp chết hết , ...ăn mày đầy đường , mục đích của chính phủ mà tờ báo nói rõ : là để thu mua tất cả tiền US vào ngân khố , và đưa giấy in cho mọi người ; Rồi sau đó ra sao thì ra .

Vì chính phủ " chỉ mua ngoại tệ vào " , chứ không bán ra ngoại tệ US , Nếu doanh nghiệp có vài bao bạc giấy VND , theo luật cũng không thể chuyển đổi sang ngoại tệ US .

Tóm lại : tăng tiền lời ngân hàng là một cách tịc thu tài sản bán chính thức , Khi kinh tế gần sụp đổ mà không có sự can thiệp của khối tiền tệ quốc tế , nước Đại Hàn , Thái Lan , Indonesia đã phải dùng biện pháp này ...Sau 10 năm mới gượng lại được .

Còn Việt Nam sẽ mất bao lâu ????

Tựa bài do page đặt. xin chân thành cảm ơn bạn LC Pty/Ltd.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét