Thứ Bảy, tháng 3 26, 2011

Năm 2011: Sẽ bơm ra 460.000 tỷ đồng vốn cho nền kinh tế




http://cafef.vn/20110326042624212CA33/nam-2011-se-bom-ra-460000-ty-dong-von-cho-nen-kinh-te.chn

Nói đúng hơn thì SẼ IN RA 460 NGÀN TỈ ĐỒNG, TƯƠNG ĐƯƠNG 22 TỈ USD.

Nói sao giá cả không lên kinh hoàng.

Và chẳng vào đầu tư nào cả - thử ai đi mượn tiền đầu tư mở nhà máy thử xem có được xu nào từ số tiền này - mà chỉ là vì THÂM HỤT NGÂN SÁCH KHỔNG LỒ.

Đây là tiền sẽ bơm xuống cho các cty, tập đoàn quốc doanh.

Ngay cả dầu khí VN xuất khẩu hàng năm 15 tỉ USD cũng la oai oái đòi phải được cho mấy ngàn tỉ đồng, trong khi tiền xuất khẩu dầu thô đem đi đâu mất tiêu hết.

Tha hồ mà giá tăng nhé, theo tôi lạm phát năm nay khó dưới 100%. Đầu năm đến nay, nhiều mặt hàng thực phẩm ĐÃ tăng gần 100%.

Ở đó mà nghe họ kèo chài 5-7%, đúng là lời nói dối quen miệng.


2 nhận xét:

Vũ Thành Luân nói...

Chào bạn! mình là dân IT chẳng liên quan gì đến kinh tế cả. Nhưng mình rất thích lối viết của bạn, gần gũi, thực tế, không văn hoa.
Mình xin mạn phép sắp sờ cờ ríp (supscript) blog thú vị này nha :) Cám ơn bạn đã cho mình những thông tin hữu ích về kinh tế :)

dudoankinhte nói...

Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết và ủng hộ chúng tôi :)

Đăng nhận xét