Thứ Năm, tháng 3 31, 2011

Nhận định kinh tế chung ngày 31.3.2011




Đúng như dự đoán, thất nghiệp Mỹ giảm nhưng không như mong đợi, do đó vàng lên lại +13 USD, nay ngấp nghé 1440.

Sáng mai nếu tin thất nghiệp tháng rồi xuống ít hơn mong đợi, hoặc do lý do kỹ thuật nào đó mà bị tăng, thì vàng sẽ VỌT LÊN cao hơn nữa.

Vàng đang TÌM LÝ DO ĐỂ TĂNG, do đó nếu thất nghiệp thật sự giảm mạnh trong tháng 3 thì vàng chỉ xuống nhẹ, còn thất nghiệp giảm nhẹ hay tăng thì vàng sẽ TĂNG MẠNH.

Trường hợp tốt nhất có thể vọt qua 1450.

-------------------------------------

Vàng, USD, sẽ lên giá lại tại VN, khi đó lại càng lên kinh khủng hơn, theo tôi USD sẽ vọt lên trên 25k VND rất mau.

Nay do thiếu vốn, mượn VND không được, nhiều cty, tập đoàn buộc phải bán USD ra.

Sau khi số dự trữ này hết, thì USD càng hiếm, lại đang lúc kiều hối giảm mạnh, khoảng vài tuần nữa USD sẽ tăng vọt, vàng tăng theo giá USD tại VN, và giá vàng thế giới.

-------------------------------------

Oil prices jump above $106

http://money.cnn.com/2011/03/31/markets/oil/index.htm

"...The main U.S. oil contract, West Texas Intermediate, for May delivery was up $2.07 to $106.34 a barrel. Brent crude, the European benchmark, rose $1.90 to $117.03 a barrel [1]..."

Gold rises 1%, trades in record territory

http://www.marketwatch.com/story/gold-futures-trade-in-record-territory-2011-03-31

"...“Given the unrest in the [Middle East North Africa] region, increasing debt issues facing the euro zone and the environment of historically low interest rates, gold and silver should continue to remain underpinned and test towards recent highs as investors continue to diversify,” analysts at TheBullionDesk.com said in a note to clients..."

[1] Chú thích, VN chỉ có thể nhập dầu Brent Crude, do từ Trung đông chở về Singapore.

-------------------------------------

Gas tiếp tục tăng thêm 5.000 đồng/bình 12kg 

http://cafef.vn/20110331094650229CA39/gas-tiep-tuc-tang-them-5000-dongbinh-12kg.chn

"...trước đây vài ngày (26.3), giá gas đã tăng 14.000 đồng/bình 12kg cho những lô hàng nhập đột xuất (bị áp giá tháng 4), nên nay "chỉ tăng thêm" 5.000 đồng cho mỗi bình 12kg..."

-------------------------------------

"Những mặt hàng tăng ngay sẽ là nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu mà trực tiếp là lương thực thực phẩm"

http://dantri.com.vn/c76/s76-469024/gia-tieu-dung-con-tang-va-dien-bien-rat-phuc-tap.htm

"...Chưa đầy 2 tháng với 3 lần xác lập giá mới, chỉ số giá tiêu dùng liên tục tăng cao. Tình hình này được cơ quan chức năng nhận định do nhiều nguyên nhân, trong đó giá xăng dầu và điện tăng đã ảnh hưởng trực tiếp tới giá cả trên thị trường tiêu dùng...

...Trên thị trường tiêu dùng tự do, giá lương thực thực phẩm "đội" giá từng ngày...

...Có thể xăng dầu và điện tăng giá sẽ ảnh hưởng tới tất cả các loại hàng hóa. Thực tế, không loại hàng hóa nào là không cần vận chuyển và bảo quản, vận chuyển từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ, từ nơi dự trữ đến nơi phân phối và bán lẻ… khiến chi phí vận chuyển tăng lên.

Đồng thời với chi phí vận chuyển tăng thì giá bán ra cũng sẽ tăng, chắc chắn giá mặt hàng đều tăng. Tuy nhiên, những mặt hàng tăng ngay sẽ là nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu mà trực tiếp là lương thực thực phẩm. Đây là mặt hàng tươi sống phải vận chuyển hàng ngày và giữ trữ hàng giờ, nó khác với những nhóm hàng đang trong chu kỳ sản xuất...

...Trước tình hình thị trường biến động giá, Hà Nội sẽ mở thêm các điểm bán hàng bình ổn [bao cấp]..."

-------------------------------------

Rau xanh, thực phẩm vào đợt tăng giá mới

http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/03/rau-xanh-thuc-pham-vao-dot-tang-gia-moi/

"...Giá thực phẩm tươi sống đang tăng mạnh ngay cả tại chợ tạm, chợ cóc...

...Nguyên nhân giá rau củ, thực phẩm tăng cao, theo đa số tiểu thương, là khó khăn của nguồn cung và tác động của giá xăng khiến chi phí vận chuyển cao hơn trước..."

-------------------------------------

http://dantri.com.vn/c728/s728-468990/doi-song-cong-chuc-thoi-gia-ca-leo-thang.htm

"...Nhìn trên thị trường miền Bắc, giá cả tất cả các mặt hàng đều vùn vụt thi nhau tăng. Nếu trước đây, một bó rau khoai chỉ giá 3.000 đồng thì giờ đã lên 6.000 đồng; một lạng thịt ba chỉ 6.500 đồng lên 10.000 đồng; thậm chí có những mặt hàng đã tăng tới 8 lần so với thời điểm trước khi lạm phát...

...Trong khi đối chiếu với luật “bất quy tắc” của thị trường, mỗi khi Chính phủ đề ra phương án tăng lương và tiến hành lộ trình thực hiện thì lập tức thị trường tăng giá bất kể các biện pháp của các ngành chức năng. Nghĩa là giá cả thị trường thường tăng trước khi tăng mức lương tối thiểu, thường là khoảng 5-6 tháng. Trong khi nếu đối chiếu giữa tăng mức lương tối thiểu và tăng giá cả các mặt hàng thì mức lương tối thiểu tăng hoàn toàn không đủ để chi phí các phần tăng của các sản phẩm..."


0 nhận xét:

Đăng nhận xét