Thứ Sáu, tháng 3 11, 2011

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sắp cạn kiệt dự trữ ngoại tệ




Thời gian sẽ trả lời cho tất cả. Tuần sau sẽ có vài câu rồi.

CHO ĐẾN KHI Ngân hàng Trung ương CCCP tại Moscow không còn đồng xu, các tấm checks, money orders, từ ngân hàng này cung cấp cho Tòa đại sứ CCCP tại New York (United Nations), Washington DC để trả tiền điện, nước, điện thoại, bị trả lại vì không có tiền bảo chứng, mà ĐẠI SỨ CCCP tại đó còn CHƯA TIN, cho là Mỹ phá.

Kỳ này, không nhờ tịch thu ngoại tệ từ các cty, tập đoàn quốc doanh thì Ngân hàng Nhà nước VN ĐÃ PHÁ SẢN NGOẠI TỆ cách đây 2 tuần, do checks, money orders họ in ra không đủ tiền reserve cho foreign payments.

Điều này mọi người nên biết, khi chuyển tiền ra, vào VN, vẫn hay qua BANK OF AMERICA, rồi mới tới ngân hàng người nhận tại nước ngoài (nếu tại nước ngoài) và ngân hàng VN (nếu tại VN).

BANK OF AMERICA đòi hỏi CP VN phải có 1 số tiền dự trữ nào đó, có thể là 10 tỉ USD chẳng hạn, để họ thông qua hàng chục ngàn vụ chuyển tiền hàng ngày thế này, vì đôi khi họ phải ứng tiền trước.

Tháng trước, SBV (State bank of Vietnam - NHNN) không còn đủ ngoại tệ cho việc này, do đó việc chuyển tiền ra vào VN gần bị ngưng trệ.

Sau đó do tịch thu USD từ cty, tập đoàn quốc doanh, SBV ngáp được vài tuần.

Trong tuần này hình như đã tịch thu từ 1 số ngân hàng quốc doanh, do đó nhiều thẻ Debit Card của du học sinh không còn có thể sử dụng, do từ ngân hàng VN, cho dù bị charge 7-10% phụ phí.

Số USD tịch thu này, cho là dưới hình thức "tăng dự trữ bắt buộc", sẽ hết rất mau, trong vài tuần.

Sau đó sẽ đến phiên số USD gởi vào từ nhân dân, tại MỌI ngân hàng trong toàn xứ VN, kể cả ngân hàng ngoại quốc. Trả lại bằng VND.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét