Thứ Sáu, tháng 3 11, 2011

Hậu quả của kết hối, kết kim

Mỗi người dân sẽ TẠM giữ 1 số tiền lớn hơn hiện nay do giá hàng tăng. Ví dụ nay trong nhà bạn có 1 triệu VND để đi chợ và tiêu xài lặt vặt, đóng tiền điện nước, thì khi đó trong túi bạn phải có 2, 3 triệu mới đủ chi dùng cho cùng 1 mục đích.

Hiện nay, theo lời ông Giàu, VN đang có 120% GDP bằng VND. Theo con số chính thức, hiện GDP VN là 106 tỉ USD x 21000 VND/ USD = 2 triệu 226 ngàn tỉ VND.

Như vậy, hiện có 2 triệu 671 ngàn tỉ VND đang lưu hành, = 127 tỉ USD.

-----------------------------

Nếu CP VN phải in THÊM 300 ngàn tỉ VND để kết hối 10 tỉ USD, kết kim 90 tấn vàng, thì lượng tiền lưu hành sẽ tăng lên thành 2 triệu 971 ngàn tỉ VND, tức khoảng 142 tỉ USD. Tăng gần 12%.

Nhưng không đơn giản như vậy, vì khi đó người ta nhận 300 ngàn tỉ VND về, sẽ không cầm trong tay, mà sẽ lùng sục mua USD, VÀNG, làm giá lậu càng tăng cao lên, do bên ngoài không có đủ 10 tỉ USD, 90 tấn vàng cung ứng, hoặc ít ra là có người muốn bán số này theo giá cũ.

"Giá mới" của VÀNG, USD sẽ tăng, kéo theo vô số hệ lụy, vì nhiều người đang mượn tiền làm ăn, trồng trọt, nuôi gia súc, theo giá USD, VÀNG.

Do đó, giá hàng hóa lại tăng cao, nhiều người mua USD, VÀNG lậu để buôn lậu về sẽ bán tăng giá phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc Tây, v.v...là các loại mà ngân hàng VN không thể cung cấp ngoại tệ cho nhập về chính thức, nói gì nhập lậu.

Giá các loại này tăng thì giá thực phẩm tăng theo, còn thuốc Tây tăng sẽ đẩy biết bao TRIỆU người vào chỗ nghèo khó cùng cực, có khi cuối cùng cũng chết yểu chẳng được chôn cất đàng hoàng, và để lại gia đình nheo nhóc nghèo khổ.

-----------------------------

KÊT KIM, KẾT HỐI là việc CP VN CHẮC CHẮN PHẢI LÀM. Sau đó, khi tăng lạm phát như kể trên thì ĐỔI TIỀN là việc CHẮC CHẮN phải làm.

Cách tránh KẾT KIM, KẾT HỐI duy nhất là tuyên bố trong tháng này, rằng NỀN KINH TẾ VIỆT NAM BỊ PHÁ SẢN, CHÍNH PHỦ VIỆT NAM BỊ PHÁ SẢN, và kêu gọi ASEAN + 3 cho vay 30 tỉ USD cứu trợ.

Sau đó, nếu tiếp tục CP hiện tại thì sẽ có thể kéo dài trong 1, 2 năm. Khi đó lại phải mượn thêm 50 tỉ USD, hoặc để giá cả tự động tăng, 1 ly cà phê 1 tỉ hay ngàn tỉ VND.

Đương nhiên, 1 CP tốt hơn lên quản trị VN sẽ hoàn toàn khác, tôi có đầy đủ phương cách vĩ mô và vi mô hồi phục KT VN, theo tư bản, đẩy giá thuốc Tây, xăng, thực phẩm xuống mạnh, sức mua dân chúng tăng mạnh, chỉ trong vòng vài tháng sau khi CP mới lên nhậm chức.

Ngoài ra, nếu kế hoạch TÔ GIỚI (*) thành công, chỉ trong 2 năm sẽ hoàn toàn miễn học phí từ mẫu giáo đến hết lớp 9, tái lập hệ trường công Công giáo, lập lại hệ Lasan huy hoàng, hàng nhiều tỉ USD sẽ đưa vào AN SINH XÃ HỘI, Y TẾ, VÀ GIÁO DỤC HÀNG NĂM - mỗi hạn ngạch sẽ chiếm 20% ngân sách quốc gia.

--

(*) Một ít giải nghĩa cho bạn nào chưa quen với khái niệm này: Tô giới tức cho một đất nước nào đó thuê một vùng đất của VN trong một thời gian nhất định; họ có thể làm gì tùy thích (theo khuôn khổ quy định đã ký kết) và sau khoảng thời gian thuê 'độc quyền' sẽ phải trả lại cho VN. Tô giới giúp ta phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng, kĩ thuật, tài chính.. nhưng ko tốn khoản tiền đầu tư nào. Tô giới khác với KCN--ta phải xây dựng trước hệ thống rồi mời nhà đầu tư vào. Ý tưởng tô giới từng được nhà nước VN thử nghiệm nhưng ko thành (vneconomy.vn/20110303075518478p0c10/du-an-250-ty-usd-o-phu-yen-kha-nang-se-tam-dung.htm).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét