Thứ Sáu, tháng 3 25, 2011

Nhân dân Việt Nam đang tuyệt vọng !




Mua vàng, USD chỉ là vì TUYỆT VỌNG, và THẤT VỌNG mà thôi.

Tuyệt vọng là vì không còn cách nào khác để giữ giá trị tài sản cho bằng hiện tại.

Thất vọng là đối với các chính sách vĩ mô của CP. In tiền ra quá nhiều để tài trợ cho bộ máy công quyền quá lớn, tội lỗi là do bên Chính sách Tài khóa gây thâm hụt ngân sách quá nhiều, chứ thật ra không phải do bên Chính sách Tiền tệ.

In tiền ra, tuy do bên Tiền tệ làm, nhưng nếu bên Tài khóa không bị thâm hụt quá lớn thì bên Tiền tệ đâu cần in ra quá nhiều.

------------------------------------

Tương tự như vậy, nhiều người chỉ trích FED của Mỹ một cách sai bét, và "oan" cho FED. Bên CP Mỹ bị thâm hụt ngân sách gần 4 tỉ USD/ ngày, thì bên Tiền tệ, tức là FED, phải tung tiền ra cứu, mua Trái phiếu bị ế, chứ đâu phải FED tung tiền ra để trả lương cho nhân viên họ.

Nhưng FED tung ra ít thôi, như QE2 chỉ 600 tỉ USD, tức 4% GDP 15 ngàn tỉ USD.

Trong khi CP VN tung ra quá nhiều, tháng 11 năm ngoái tung ra 108 ngàn tỉ VND, trước Tết tung ra 130 ngàn tỉ VND, tức 238 ngàn tỉ đồng, tương đương 11 tỉ USD, tức hơn 10% GDP VN.

Đó chỉ là 2 đợt gần đây nhất mà báo đăng, chứ từ đó đến nay, sau khi bán 11 ngàn tỉ VND trái phiếu thất bại trong vài ngày qua, hẳn đã có tung THÊM VND ra.

------------------------------------

Như vậy bảo sao dân chúng không tự bảo vệ khỏi sự thu hồi của CP VN, do tung VND ra là một hành động cướp giật, làm số VND trước đó bị giảm giá trị, không khác 1 cty nào đó cứ tung THÊM cổ phiếu ra thị trường đang khi không dùng số tiền đầu tư vào đâu cả để làm tăng giá trị cty.

Giá trị THẬT không tăng, mà tiền mặt - một loại cổ phiếu - không ngừng tăng kinh hoàng, thì giá trị của tiền mặt (= cổ phiếu của công ty Việt Nam) bị giảm là PHẢI rồi.

Phải có một điểm cố định nào đó, một "point of reference", và đó là vàng, USD.

Nay CP VN muốn phá các points of reference này, muốn áp đặt VN làm căn bản, trong khi không có gì làm bảo đảm giá trị, vì chính CP VN đang phá giá trị VND hàng ngày qua việc in tiền, và trong quá khứ từng 4 lần phá sạch bàn cờ làm lại, qua ĐỔI TIỀN, thì làm sao còn ai tin vào VND?

------------------------------------

Mỹ có câu, "Fool me once, shame on you; fool me twice, shame on me". Ai gạt bạn 1 lần thì người đó phải xấu hổ, nhưng ai gạt bạn được 2 lần thì chính bạn phải xấu hổ, cho sự ngu ngốc của chính bạn.

CP VN từng ĐỔI TIỀN 4 lần, gạt dân 4 lần, thì nay nếu dân bị gạt lần nữa thì chính dân phải tự trách mình vì sự ngu ngốc x 4 của họ.

Ai giữ vàng, USD, chỉ là tránh bị ngu ngốc lần thứ 4 mà thôi.


1 nhận xét:

Nặc danh nói...

6 times

Đăng nhận xét