Thứ Ba, tháng 3 22, 2011

Chưa hết tháng 3, lấy đâu ra số liệu quý I/2011?

Chưa hết tháng 3, lấy đâu ra số liệu quý I/2011? (*)

Tui có thói quen bất biến là ko bao giờ tin vào những con số thống kê của CP VN, nhất là những con số thống kê về lạm phát, GDP, hay nợ nước ngoài.

Ví dụ như hiện nay tin lạm phát 6,1% trong Q1 (làm thế quái nào mà mới giữa tháng 3 đã biết lạm phát Q1 là 6,1% rồi?) GDP Q1 tăng 5,5% đang tràn ngập các mặt báo (*).

Cụ thể khi CP đưa tin lên báo là lạm phát 6,1% thì con số thực chí ít phải 12-20% (**) căn cứ theo giá các loại thực phẩm dịch vụ... ở thị trường.

Và kèm theo là gì? Một bài ca báo cáo muôn thuở:
- Bất chấp tình hình trong nước và quốc tế còn nhiều khó khăn, kinh tế - xã hội của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm đã có những chuyển biến tích cực nhờ những động thái đúng lúc, đồng bộ của các cơ quan chức năng trong việc thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ.

- Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng tình hình quý một vừa qua, bên cạnh những thuận lợi, còn tồn tại nhiều khó khăn lớn như giá xăng dầu, nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, biến động chính trị ở Bắc Phi, Trung Đông và mới đây là động đất, sóng thần ở Nhật...

- Cuối cùng, Thủ tướng cũng lưu ý các đơn vị phải quan tâm làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân trong tình hình giá cả tăng cao như hiện nay, hỗ trợ đối với người nghèo, các đối tượng chính sách... Lưu ý công tác phòng chống thiên tai vì năm nay, thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp.

Đọc mấy câu này của đồng chí Thủ Tướng, các Bộ trưởng... tui chỉ thấy muốn ói!

--

(*) Bài viết của bạn đọc M., tựa đề do trang dudoankinhte đặt.

Nguồn:  http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/03/lam-phat-quy-mot-6-1-gdp-tang-5-5/

(**) Tham khảo thêm: https://www.facebook.com/notes/dự-đoán-kinh-tế-việt-nam/hệ-quả-từ-chính-sách-tiền-tệ-đang-lộ-rõ/197893470243034

0 nhận xét:

Đăng nhận xét